Thứ năm, 21/03/2024 16:55
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 20/07/2022 19:00

Bật mí tips đánh son môi bóng mịn, chuẩn đẹp gái Hàn

Dù có đam mê trang điểm hay không, son môi vẫn đóng một vai trò nhất định đối với cuộc sống của mỗi cô gái. Có thể nói đây là "vật bất ly thân" của bất cứ chị em nào.

Khi đánh son lì thì khô khốc, tróc vảy, khi thoa son bóng lại bết dính, kém tự nhiên. Trước những vấn đề mà nhiều cô nàng gặp phải, chuyên gia trang điểm đã bật mí tips giúp bạn đánh son chuẩn đẹp như quảng cáo.

Tẩy tế bào chết cho môi

tips danh son moi chuan nhu gai Han 8
tips danh son moi chuan nhu gai Han 11

Ảnh minh họa

Môi cũng như da của chúng ta, luôn xuất hiện tế bào chết. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến môi thường xuyên bị khô, nứt nẻ hoặc lúc đánh son, son sẽ bị vón cục, không đều màu. Để có thể giúp son môi mượt mà khi sử dụng, điều đầu tiên các bạn nữ cần đặc biệt quan tâm đó chính là thường xuyên tẩy tế bào chết cho môi 1 – 3 lần/tuần. Thói quen tẩy tế bào chết còn giúp môi giữ được màu môi tự nhiên, giảm thâm, giảm sạm da môi.

Dưỡng ẩm môi trước khi đánh son

tips danh son moi chuan nhu gai Han 9
tips danh son moi chuan nhu gai Han 2

Ảnh minh họa

Trước khi đánh son màu mà đặc biệt là son lì, bạn nên thoa lên một lớp son dưỡng thích hợp để dưỡng ẩm cho đôi môi. Tuy nhiên để lớp son dưỡng này không làm ảnh hưởng đến màu sắc và kết cấu lớp son màu tiếp theo, sau khi giữ trên môi khoảng 10 phút, bạn dùng bông tẩy trang lau nhẹ đi. Thao tác này sẽ giúp loại bỏ vảy da chết trên môi một cách nhẹ nhàng, làm mềm các đường rãnh môi để lớp son màu lên được mượt mà, đều đẹp hơn.

Dùng chỉ kẻ môi

Chì kẻ môi có tác dụng định hình môi và giúp không bị lem khi tô son, đặc biệt là khi dùng son kem. Hãy sử dụng chì kẻ môi màu sáng hơn son môi của bạn 1 tone. Vẽ viền môi thật nét và đánh son vào trong khung môi đã vẽ sẵn. Theo đánh giá của nhiều bạn nữ, khi sử dụng viền môi, lớp makeup môi sẽ ấn tượng hơn rất nhiều.

tips danh son moi chuan nhu gai Han 0

Ảnh minh họa

Còn với cách đánh son bóng, đơn giản nhất là bạn chỉ cần chấm một chút son bóng ở giữa môi dưới sau đó bặm hai môi lại với nhau là được. Nếu son chưa đều trên môi thì bạn có thể lấy tay thoa cho đều. Nếu bạn muốn môi được căng bóng hơn nữa thì bạn có thể đánh full môi bằng cách thoa một lượng son vừa đủ lên phần môi trong, chú ý không thoa ra tận viền môi vì sẽ khiến son dễ bị lem. Sau đó bạn lấy tăm bông để tán đều son ra là bóng nhẹ đều và đẹp khuôn môi.

Hướng tô son môi

page

Ảnh minh họa

Chuyên gia trang điểm có khuyến cáo rằng, với người có đường rãnh môi sâu thì nếu thoa son theo chiều “ngang” thông thường, son sẽ dễ đi vào những nếp nhăn này và khiến nó trở nên rõ ràng hơn. Cách tốt nhất là hãy đổi sang cách đánh theo chiều “dọc”, theo hướng của các đường rãnh môi. Điều này sẽ giúp các nếp nhăn môi bớt rõ ràng và lớp hoàn thiện cuối cùng trông mượt mà hơn.

Tán thật đều son khi đánh lên môi

page 1

Ảnh minh họa

Đánh son lên môi muốn đẹp thì yếu tố đồng đều và lên màu chuẩn là rất quan trọng. Kết cấu của son lì đa phần đều khá khô nên khi thoa lên rất dễ bị lem nhem và khó đồng đều. Để giải quyết vấn đề này, bạn nên chọn loại son lì có một chút thành phần dưỡng ẩm để son lên môi mượt mà hơn. Khi đánh son cũng đừng thoa quá ít, sẽ rất khó khăn trong việc tán đều son khắp môi và cũng khó để son có thể lên màu chuẩn đẹp.

Điều chỉnh dáng môi mỏng hay dày tùy gương mặt

Một đặc điểm nữa khi đánh son bóng hay son lì đó là đường đỉnh môi. Nên nếu một cô gái có đôi môi đầy đặn thì sẽ đánh lòng môi che khuyết điểm viền môi cho đỡ cảm giác môi bị dày trông mất đi nét tinh tế và tự nhiên, còn môi ai mỏng sẽ phải đánh tràn viền môi, có thể đỉnh viền giúp khuôn môi đầy đặn và trông thẩm mỹ hơn. Vậy nên trước khi thoa son bạn nên chú ý dáng môi của mình thuộc kiểu môi nào để đánh son cho cuốn hút, đẹp và ấn tượng.

-> Top 5 màu son HOT đem lại may mắn nhất năm 2022

Hoàng Ly (T/H)  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm