Thứ năm, 02/05/2024 13:07
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 24/04/2022 19:00

Hà Nội "loạn" xe dù, bến cóc trước kỳ nghỉ lễ

Xe dù, bến cóc “náo loạn” trên các tuyến đường TP Hà Nội, ngang nhiên xếp hàng, thậm chí có xe đậu đến hàng giờ đồng hồ chiếm hết làn đường khiến giao thông gặp khó.

Empty

Xe khách biển 18B 011.50 ngang nhiên dừng, đỗ đón trả khách trước tòa nhà Toyota Pháp Vân trên đường Vành đai 3.

Tại khu vực ngã ba Pháp Vân, chỉ trong vòng 15 phút đã có hàng chục xe khách chạy với tốc độ “rùa bò”, dừng đỗ trái phép để bắt khách.

Có mặt tại khu vực này chỉ trong thời gian ngắn nhưng không khó để bắt gặp xe khách Tuấn Dương BKS 18B- 024.13 chạy tuyến Hà Nội - Nam Định; xe khách Trường Hằng BKS 36B - 017.38 chạy tuyến Hà Nội - Thanh Hoá; xe khách Thịnh Long BKS 18B- 006.16 chạy tuyến Nam Định - Hà Nội; xe khách Kim Sơn BKS 35B-009.95 chạy tuyến Hà Nội - Ninh Bình… như một thói quen dừng đỗ để bắt khách, trả khách ở những vị trí không thuộc khu vực dừng đỗ của xe khách. Cũng vì thế khu vực này có mặt rất đông tài xế xe ôm, sẵn sàng tràn ra lòng đường để mời chào hành khách, gây mất an toàn giao thông.

Empty

Một xe khách biển Ninh Bình vô tư dừng để bắt khách ở vị trí đường hẹp

Empty

Bất chấp nút giao, nhà xe Tuấn Dương vẫn cho dừng xe mở cửa để đón khách

Empty

Xe khách Thịnh Long trả khách trước khu hành chính quận Hoàng Mai

Cũng tương tự, tại đầu cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, nhiều phương tiện cố tình đi chậm, chạy với tốc độ rùa bò, thậm chí “nằm” tại chỗ hàng giờ đồng hồ để lập bến “cóc” ngay trên đường. Điển hình là xe khách chạy các tuyến Lào Cai, Nghệ An, Hà Tĩnh...

f597885196fe58a001ef
Empty

Xe khách 17 Plus Limo lập văn phòng đón trả khách trái phép tại số 11 Bùi Huy Bích (gần trụ sở Công an quận Hoàng Mai) với dịch vụ đưa đón tận nhà giá 105.000 đồng/lượt

Tại điểm giao cắt Kim Đồng - Giải Phóng (cách bến xe khoảng 300m), khách đi các tỉnh phía Nam đứng đợi xe càng đông. Cũng vì thế tại đây các nhà xe tuyến Ninh Bình, Thái Bình, Thanh Hoá... xếp hàng dài để đón khách. Mặc dù tuyến đường có mật độ giao thông cao, thường xuyên xảy ra ùn tắc và xung đột giao thông nhưng các xe vẫn vô tư dừng, đậu để bốc hàng, xếp khách như một bến xe gây mất ATGT và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Người dân phản ánh, việc các xe khách liên tỉnh lập bến, dừng đổ bắt khách tại nút giao Kim Đồng - Giải Phóng tồn tại nhiều năm nay. Đặc biệt, vào các dịp Lễ, Tết lượng khách đứng chờ xe càng đông. Vào khung giờ cao điểm, lưu lượng tham gia giao thông qua khu vực này rất đông đúc, nhưng các xe khách liên tục ra vào, dừng đỗ để xếp hàng bắt khách rất nguy hiểm.

9d25764146ef88b1d1fe

Bỏ mặc sự nguy hiểm trong quá trình lưu thông, chiếc xe này đột ngột phanh gấp, thản nhiên đón khách trên đường Giải Phóng đoạn đối diện BX Giáp Bát.

Về những sự việc trên, lãnh đạo Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, trước dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, đơn vị sẽ tổ chức 100% lực lượng tuần tra, xử phạt nghiêm các vi phạm dừng đỗ xe bắt khách không đúng nơi quy định. Các xe ô tô, xe khách không đủ tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật không được xuất bến.

Lực lượng thanh tra giao thông phối hợp cảnh sát giao thông thường xuyên chốt chặn xung quanh Bến xe Giáp Bát, Bến xe Nước Ngầm, ngã 3 Giải Phóng - Ngọc Hồi... để xử lý các vi phạm, điều tiết giao thông.

Empty

Liên ngành Thanh tra, Cảnh sát giao thông, Công an trật tự tăng cường kiểm tra xe khách tại BX Giáp Bát trước kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Ngoài ra, Đội CSGT số 14 - đơn vị phụ trách giao thông địa bàn quận Hoàng Mai cũng cho hay, đội sẽ chỉ đạo lực lượng CSGT tăng cường để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, đảm bảo ATGT, trật tự vận tải trên địa bàn, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ.

Lê Quân - Hà Long  
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Du khách tới huyện đảo Vân Đồn không được mang theo các sản phẩm nhựa
Dự báo thời tiết 30/4: Miền Bắc nhiều nơi nắng gắt, đêm có mưa giông
Lễ thượng cờ thiêng liêng mừng chiến thắng 30/4 tại quảng trường Ba Đình
Sôi động Khai mạc Giải đua ngựa Shanrila Mường Lò trong rừng trúc đẹp nhất Việt Nam
Đau bụng âm ỉ cả tháng, bất ngờ phát hiện xương cá đâm xuyên thành ruột
Nắng nóng gay gắt trên cả nước kéo dài đến khi nào?
Lễ hội du lịch Sầm Sơn 2024: Rực rỡ sắc màu
Nắng nóng, người dân đổ xô đến Công viên nước Hồ Tây
Nắng nóng chưa từng có dịp nghỉ lễ: Làm gì để thanh lọc, làm mát cơ thể mỗi ngày?
Người trẻ háo hức thanh lọc cơ thể để lên outfit chơi lễ
Mê mẩn góc check-in trên con tàu biểu tượng chim Hạc 
Xem thêm