Thứ sáu, 17/05/2024 11:27
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 02/02/2016 21:05

Xử lý hàng loạt xe khách “rùa bò” trên đường phố Hà Nội

Nhằm đảm bảo an toàn gia thông, ngày 2/2 lực lượng cảnh sát giao thông Hà Nội đã tiến hành xử lý nhiều xe khách “rùa bò” trên các trục đường chính.

Thời gian gần tết lưu lượng người di chuyển bằng xe khách gia tăng gấp nhiều lần so với bình thường. Do nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, nhiều nhà xe tranh thủ nhồi nhét khách và cố tình đi chậm trên các tuyến đường gây cản trở giao thông.

Nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho người và các phương tiện lưu thông trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân, lực lượng CSGT Công an Hà Nội đã ra quân xử lý xe “rùa bò” trên đường, dừng đỗ sai quy định để đón khách.

Trong buổi sáng ngày 2/2, lực lương CSGT Đội số 6 – Phòng CSGT đường sắt – đường bộ Công an TP Hà Nội đã đồng loạt ra quân xử lý xe ô tô khách dừng đỗ sai quy định, chạy kiểu “rùa bò” trên đường để đón khách, gây nguy hiểm cho người và các phương tiện tham gia giao thông trên đường.

Theo đó, lực lượng CSGT Đội số 6 tiến hành xử lý khá nhiều xe dừng đỗ sai quy định, chạy kiểu “rùa bò” trên đường. Qua quá trình kiểm tra, lực lượng cảnh sát giao thông chưa phát hiện những vi phạm về chở quá số người quy định.

Khi bị lực lượng CSGT xử lý dừng đỗ sai quy đinh, nhiều lái xe viện cớ, do khách trên xe quên đồ, nên người nhà họ mang tới chúng tôi phải dừng để nhận cho khách. Còn nói về lý do chạy kiểu “rùa bò” các lái xe cũng viện cớ rằng, chờ lấy đồ cho khách nên chúng tôi mới chạy chậm như vậy và tuyệt đối không bắt khách dọc đường…

“Trong ngày ra quân, lực lượng CSGT Đội số 6 đã xử lý khá nhiều xe khách dừng đỗ sai quy định và những xe chạy kiểu “rùa bò” trên đường. Tuy nhiên, chưa xử lý được những xe khách bắt khách dọc đường. Các tài xế lái xe khách họ rất tinh vi, khi muốn bắt khách dọc đường thường cho xe chạy sát khách rồi mở cửa. Trong quá trình mở cửa xe lái xe thực hiện việc làm này rất nhanh, nên chúng tôi chưa xử lý triệt để được tình trạng này”, một chiến sĩ cảnh sát giao thông cho hay.

Cũng theo lực lượng cảnh sát giao thông, từ nay đến Tết Nguyên đán là thời gian cao điểm người dân di chuyển, nên lực lượng chức năng sẽ tăng cường tuần tra, kiểm tra xử lý các vi phạm (nếu có).

Cũng trọng ngày hôm nay, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã chính thức công bố 12 số điện thoại đường dây nóng nhằm tiếp nhận phản ánh của người dân về các hoạt động kinh doanh vận tải tại các bến xe, nhà ga, cảng hàng không, cảng thủy nội địa, các bến đò ngang; về giá cước vận tải; phản ánh về những vi phạm của các nhà xe, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải.

Theo đó, mọi người có thể liên hệ với các số điện thoại sau: 0962.665.953; 0977.497.891; 0964.045.445; 0916. 908.085; 0913.432.383; 0917.908.085.

Phản ánh về tình hình tai nạn giao thông, tình hình an toàn giao thông xin vui lòng liên hệ các số điện thoại: 0974. 565.896; 0993. 211.111; 0989. 088.791; 0936.173.906; 0995.918.666. Số điện thoại đường dây nóng của Cục Cảnh sát giao thông là 069.42.608.

Một số hình ảnh xử lý xe "rừa bò"

Rất nhiều xe khách sau khi xuất bến chạy với tốc độ "rùa bò" gây cản trở giao thông.
Các chiến sĩ cảnh sát giao thông ra quân xử lý các xe khác vi phạm.
Nhiều xe đã bị CSGT gọi vào vì chạy chậm và đỗ sai quy định.
Tài xế xe khách tìm đủ mọi lý do để chống chế.
CSGT kiểm tra giấy tờ liên quan của nhà xe.
CSGT kiểm tra số hành khách trên xe.
Lập biên bản xử lý các trường hợp xe khách sai quy định.

Lê Phương

Tags:
  • Tin liên quan
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Người nghèo mua Lamborghini
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Hạnh phúc khi còn mẹ
Giúp sĩ tử làm mát cơ thể để tăng tốc ôn thi dưới “chảo lửa” mùa hè
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ bị liệt 2 chân
Ngược biên giới gặp anh nông dân hiến tặng 4.000m2 đất xây trường
Cô gái Lào 'hồi sinh' trên giường bệnh viện Bạch Mai
Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Xem thêm