Chủ nhật, 05/05/2024 06:44
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 23/03/2023 09:29

Gia đình nghèo tại Nghệ An được nhận nhà từ Bộ Công an

Bộ Công an vừa bàn giao 3 căn nhà mẫu đầu tiên trong tổng số 2.420 ngôi nhà đơn vị này hỗ trợ xây dựng tặng người nghèo, người có khó khăn về nhà ở tại Nghệ An.

Ngày 22/3, Bộ Công an phối hợp chính quyền địa phương tại Nghệ An tổ chức Lễ trao tặng nhà mẫu, kinh phí hỗ trợ xây nhà cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở trên địa bàn. Thứ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Lương Tam Quang; Bí thư Tỉnh uỷ Nghệ An Thái Thanh Quý dự và mở băng khánh thành bàn giao nhà.

cong an 2

Lễ bàn giao nhà tình nghĩa diễn ra trong không khí ấm áp, thắm tình quân dân

Hưởng ứng Chương trình vận động, hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2023 - 2025; đồng thời thực hiện Đề án xây dựng xã biên giới sạch về ma túy của Công an tỉnh Nghệ An với mục tiêu làm giảm người nghiện, làm sạch địa bàn, gắn với xóa đói giảm nghèo và thực hiện an sinh xã hội, Bộ Công an đã quyết định hỗ trợ xây dựng 1.420 nhà ở cho các hộ nghèo tại 27 xã biên giới thuộc 6 huyện: Quế Phong, Kỳ Sơn, Tương Dương, Con Cuông, Anh Sơn, Thanh Chương.

Ngoài ra, Công an tỉnh Nghệ An đã tổ chức vận động, hỗ trợ xây dựng 1.000 ngôi nhà tình nghĩa cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở tại 3 huyện biên giới Kỳ Sơn, Tương Dương và Quế Phong. Tổng số nhà ở được hỗ trợ xây dựng tại 6 huyện biên giới là 2.420 ngôi nhà.

cong an3

Thứ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Lương Tam Quang nhấn mạnh sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Công an đối với chương trình hết sức ý nghĩa và nhân văn

Tại buổi lễ, lãnh đạo Bộ Công an, tỉnh Nghệ An, các nhà tài trợ, chính quyền sở tại và người thụ hưởng đã cắt băng khánh thành, bàn giao 3 căn nhà tình nghĩa đầu tiên do Bộ Công an vận động cho 3 gia đình ở bản Văng Môn, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương.

Phát biểu tại Lễ khánh thành, bàn giao nhà tình nghĩa, Thứ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Lương Tam Quang chân thành cảm ơn các đơn vị tài trợ, các nhà hảo tâm đã ủng hộ nguồn lực, phối hợp cùng Bộ Công an hỗ trợ làm nhà ở cho các hộ gia đình nghèo, người có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Thứ trưởng Bộ Công an biểu dương, đánh giá cao các đơn vị trực thuộc Bộ Công an, Công an tỉnh Nghệ An đã làm việc với tinh thần trách nhiệm, lao động hăng say, cố gắng hết mình vì đồng bào thân yêu, vì nhân dân phục vụ.

"Mong rằng với ngôi nhà mới, các gia đình có chỗ ở ổn định, kiên cố, yên tâm lao động, sản xuất, vươn lên trong cuộc sống" - Thượng tướng Lương Tam Quang bày tỏ.

cong an4

Ông Thái Thanh Quý - Bí thư Tỉnh uỷ Nghệ An

Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Quý cho hay, từ khi có ý tưởng đến khi thực hiện triển khai chương trình, địa phương hết sức cảm kích khi nhận được sự quan tâm, đồng hành rất quan trọng của cá nhân nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cơ quan Trung ương, nhiều tỉnh thành, cùng các tập đoàn, doanh nghiệp, doanh nhân.

Một trong những đơn vị tiên phong là Bộ Công an. Ngay từ khi địa phương phát động chương trình vận động, hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2023 - 2025 vào ngày 4/2/2023, Bộ Công an đã cử đại diện về tham dự, cam kết ủng hộ, hỗ trợ tỉnh 1.420 căn nhà, tương đương hơn 71 tỷ đồng. Đây là số lượng ủng hộ lớn nhất từ trước đến nay của chương trình, ủng hộ xây nhà tại địa bàn khó khăn nhất.

"Điều này thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Công an đối với chương trình hết sức ý nghĩa và nhân văn này" - Bí thư Tỉnh uỷ Nghệ An Thái Thanh Quý nhấn mạnh.

cong an1

3 căn nhà mẫu đầu tiên đã được bàn giao trong tổng số 2.420 ngôi nhà Bộ Công an hỗ trợ xây dựng tặng người nghèo Nghệ An.

Toàn tỉnh Nghệ An hiện có 15.300 hộ nghèo, hộ đang gặp khó khăn về nhà ở, với 9.200 hộ có nhu cầu xây mới nhà ở, hơn 6.100 hộ có nhu cầu sửa chữa nhà ở. Nghệ An phấn đấu đến cuối năm 2025 cơ bản không còn hộ gia đình nghèo sinh sống trong ngôi nhà dột nát, hư hỏng, tạm bợ, có nguy cơ sập đổ, không an toàn khi sinh hoạt và sử dụng; thay vào đó có được ngôi nhà đảm bảo tiêu chuẩn 3 cứng (nền cứng, khung - tường cứng, mái cứng).

Đến hết tháng 2/2023, chưa đầy 1 tháng sau lễ phát động, 128 đơn vị đã ủng hộ để hỗ trợ xây dựng 10.184 căn nhà, tương đương số tiền hơn 521 tỷ đồng.

Quang Minh - Anh Tuấn  
Chán cảnh nghỉ lễ dài ngày rồi lại làm bù
'Siêu phủi' Racheen Bello dự giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa
Già hóa dân số tại Việt Nam: Phụ nữ cao tuổi chịu nhiều ảnh hưởng nhất
3 bước từ bỏ Google
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Du khách tới huyện đảo Vân Đồn không được mang theo các sản phẩm nhựa
Dự báo thời tiết 30/4: Miền Bắc nhiều nơi nắng gắt, đêm có mưa giông
Lễ thượng cờ thiêng liêng mừng chiến thắng 30/4 tại quảng trường Ba Đình
Sôi động Khai mạc Giải đua ngựa Shanrila Mường Lò trong rừng trúc đẹp nhất Việt Nam
Đau bụng âm ỉ cả tháng, bất ngờ phát hiện xương cá đâm xuyên thành ruột
Nắng nóng gay gắt trên cả nước kéo dài đến khi nào?
Xem thêm