Thứ sáu, 03/05/2024 17:22
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 21/01/2023 06:30

Dưỡng nhan ngày Tết đừng quên chăm sóc da tay

Cận Tết, tiết trời se lạnh cũng là lúc chúng ta bắt đầu xoay quanh mấy việc phải đụng nước như rửa bát, rửa rau, dọn nhà… Vì vậy, đây cũng là lúc đôi bàn tay cần được chăm chút nhiều hơn.

Việc chăm sóc da mỗi ngày đã không còn là việc xa lạ với mọi người, đặc biệt là các chị em. Tuy nhiên, hầu hết chúng ta chỉ quan tâm chăm sóc vùng da mặt, da cổ hay body mà quên mất phần da tay cũng cần được “yêu thương”.

Rửa tay đúng cách

Chỉ rửa sạch tay thôi là chưa đủ, bạn cần phải rửa tay đúng cách thì mới bảo vệ làn da của mình tốt nhất. Thường xuyên tiếp xúc với xà phòng, chất tẩy rửa sẽ làm đôi tay mất đi độ ẩm vốn có của nó, lâu ngày da sẽ trở nên khô ráp và xuất hiện các hiện tượng bong tróc.

Empty

Ảnh minh họa

Nên rửa tay với nước có độ ấm vừa phải, không nên rửa bằng nước quá lạnh hoặc nước quá nóng sẽ làm mất lớp màn bảo vệ tự nhiên của da. Tránh dùng các loại máy sấy, hơ nóng tay vì chúng sẽ gây khô da nhanh chóng. Thay vào đó bạn hãy dùng khăn bông hoặc giấy sạch để lau tay.

Thường xuyên đeo găng tay

Đây là việc mọi người thường bỏ qua khiến da tay dễ bị tổn thương và mắc các bệnh lý viêm ngứa. Da tay của bạn luôn phải chịu những tác động của các yếu tố loại lai như nhiệt độ môi trường (nóng, lạnh), không khí (ẩm, khô) đến các thể loại hóa chất độc hại. Vì vậy, việc đeo găng tay là việc rất cần thiết nếu bạn muốn bảo vệ da tay trước những nguồn nguy hại ấy. Bạn nên sử dụng các loại găng tay da, len, hoặc lông ấm để giữ độ ấm cho tay trong thời tiết lạnh giá, mùa đông.

Empty

Ảnh minh họa

Khi thực hiện các công việc lau dọn nhà cửa, rửa bát, giặt quần áo,… hãy đeo găng tay cao su tránh để tay tiếp xúc vào các loại chất tẩy rửa. Việc này giúp cho da tay bạn không bị ăn mòn của axit và duy trì được độ ẩm cần thiết. Nếu làm vườn thì bạn hãy sử dụng găng tay vải để tránh những trầy xước, chảy máu tay.

Tẩy tế bào chết cho da tay

Đây có lẽ là việc mà rất nhiều chị em bỏ qua khi chăm sóc da tay, da tay cũng như các vùng da khác cần được thực hiện các bước loại bỏ đi những tế bào chết khoảng 2 – 3 lần mỗi tuần.

Empty

Ảnh minh họa

Sử dụng kem dưỡng da tay đều đặn

Cùng với những biện pháp tự nhiên, các loại kem dưỡng sẽ giúp bổ sung vitamin, dưỡng da trắng và móng tay khỏe dù phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Empty

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, đây là phương pháp giữ da trắng sáng lâu dài, đòi hỏi sự kiên nhẫn, nên việc lựa chọn một sản phẩm dưỡng da an toàn rất quan trọng. Đừng vội vàng lựa chọn những sản phẩm kém chất lượng, gây bào mòn da.

Uống nước là cách làm mềm tay hữu hiệu

Cung cấp đủ nước cho cơ thể sẽ giúp cho da tránh được những tình trạng bong tróc, nứt nẻ, khô, nhăn nheo hay lão hóa nhanh. Do đó, mỗi ngày bạn nên uống nước đủ để cơ thể cung cấp đủ nước cho da mềm mịn, ẩm mượt. Ngoài uống nước ra thì bạn cũng nên thiết lập cho mình một chế độ ăn uống khoa học để bổ sung dinh dưỡng cho da và móng tay luôn khỏe.

-> 5 bộ phận thường hay bị lãng quên khi chăm sóc da

Hoàng Ly (T/H)  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm