Thứ sáu, 26/04/2024 22:38
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 21/02/2022 08:41

Đám tang đặc biệt của một người ăn xin

Người phương Tây tin rằng: “Những điều xuất phát từ trái tim sẽ chạm đến trái tim”. Hàng dài người đưa tang một người ăn xin cũng vì điều này.

Vào cuối tháng 11 năm 2009, tại thị trấn nhỏ Mock, bang Pennsylvania, Mỹ, một lễ tang trọng thể đã được tổ chức. Những người đến từ mọi hướng một cách ngẫu nhiên tạo thành một đám tang dài, lặng lẽ thương tiếc đưa tiễn Jeffson, người đã chết vì nhồi máu cơ tim.

Một số người có thể ngạc nhiên rằng Jefferson chỉ là một người ăn xin với hơn 30 năm trong nghề, dường như ông không có bất kỳ thành tích nào trong đời nhưng nhiều người đều nói rằng ông là một người tốt và trời cao đã nhìn thấy những việc làm của ông.

Hóa ra Jeffson, người bị mất một cánh tay và kiếm sống bằng nghề ăn xin, cũng đã làm được rất nhiều điều đáng nhớ trong sự nghiệp ăn xin hơn 30 năm của mình.

long tot Giadinhonline (2)

Ảnh minh họa.

Ông từng hiến 500cc máu cho một thanh niên bị cụt tay, điều này đảm bảo cho quá trình phẫu thuật diễn ra suôn sẻ.

Ông đã quyên góp 2.000 đô la cho các nạn nhân của cơn bão ở Florida, đây là 2/3 toàn bộ số tiền tiết kiệm của ông.

Ông từng hỗ trợ cảnh sát triệt phá một hang ổ ma túy; nhiều lần cung cấp cho cảnh sát manh mối quan trọng để phá án. Ông được cảnh sát địa phương tôn là “cơ sở ngầm” đáng tin cậy nhất.

Ông đã từng dành hơn 1 năm trời tìm kiếm khắp nơi, cuối cùng cũng giúp được hai đứa trẻ thất lạc tìm được người thân của mình.

Mỗi mùa xuân, ông ngồi bên lề đường đông đúc, chăm sóc những con vật cần qua đường để sinh sản, cố gắng hết sức giúp chúng tránh bị thương do xe cộ đi qua.

Ông cũng thu nhận và giúp đỡ 7 con mèo hoang và 3 con chó hoang. Đồng thời giải cứu những con cú và con diệc bị thương.

Trong túp lều đơn sơ trên núi, ông nhặt gần hết đồ dùng từ thùng rác. Ông thường nhóm lửa nấu ăn bằng cách nhặt những cành cây và lá cây trên núi để làm nguyên liệu đốt; và ông chưa bao giờ chặt một cái cây nào trên núi. Ông cũng không bao giờ vứt rác bừa bãi, ông sẽ đi hơn 5 dặm đường núi và mang đến trạm tái chế rác trong thị trấn.

Ông là người rất thích cái đẹp, nơi ở của ông được dọn dẹp rất sạch sẽ; trước nhà còn trồng thật nhiều loại hoa, sau nhà là cây ăn trái. Ông mỗi lần đi ra ngoài ăn xin đều phải thay quần áo sạch sẽ, đều phải chải chuốt từ trên xuống dưới; cứ giống như là đi gặp khách quý vậy.

Bất kể ông có xin được tiền hay không, ông thường mỉm cười và sống mãn nguyện mỗi ngày, không bao giờ nghe thấy ông thở dài, chứ đừng nói đến việc phàn nàn về bất cứ điều gì.

long tot Giadinhonline (1)

Ảnh minh họa.

Tại lễ tang, mục sư đã đọc những lời di ngôn cuối cùng của Jeffson: "Tôi rất biết ơn vì tôi có thể sống trong một thế giới tươi đẹp như vậy. Tôi đã nhận được sự quan tâm và giúp đỡ tận tình từ mọi người trong suốt cuộc đời mình, tôi đã cảm nhận được sự ấm áp của lòng tốt. Tôi cũng rất sẵn lòng để lại một chút quan tâm và ấm áp cho thế giới này, nhưng mà tôi đã làm được quá ít; quá ít đến mức có thể Chúa không nhìn thấy được, nhưng tôi vẫn chân thành cầu chúc thế giới này ngày càng tốt đẹp hơn…”

“Jefferson, sự tốt lành của ông không chỉ được Chúa nhìn thấy, mà vô số người trên thế gian có thể nhìn thấy rõ ràng; không chỉ những người hôm nay đến đây đưa tiễn ông, còn có rất nhiều người, tin rằng họ sẽ kính trọng lòng tốt của ông; đều sẽ vì ông mà trân trọng cuộc sống tươi đẹp này”. Lời nói trìu mến của vị mục sư đã nói lên tiếng lòng chung của mọi người.

Cổ ngữ nói: “Người thiện lương cho dù chưa nhận được phúc nhưng họa thì đã rời xa”. Bởi vậy, thế gian có thể hỗn loạn nhưng nội tâm không thể dơ bẩn. Trong thời điểm nhiễu nhương, thiện lương thường hay bị chê cười, nhưng rốt cuộc nó lại là thứ duy nhất có thể bảo tồn lương tri, ban cho con người hy vọng, đưa con người vượt thoát tuyệt cảnh.

Lòng tốt của Jefferson không chỉ được nhìn thấy bởi Chúa, mà còn làm cảm động con người thế gian.

-> Kho báu vô giá ở đâu?

Thùy Linh  
Thiết kế cửa sổ đại kỵ tránh 10 điều làm tiêu tán tài lộc
Tuổi già keo kiệt chi 5 thứ này phúc khí dễ bay mất
Quanh nhà xuất hiện 3 điều báo hiệu may mắn sắp đến
Vì sao ngày càng nhiều bà nội không muốn chăm cháu?
Hối hận sau 5 năm bán nhà ở quê chuyển về sống gần con trai
Vì sao nói 'phần mộ sụp con cháu ít, trên mộ không có cỏ tài sản cạn kiệt'?
3 tài sản cha mẹ dễ gây bất hòa con cái
Làm gì để sống một mình không cô độc?
Chăm cháu khi về già có 4 điều cấm kỵ không nên nói
Cùng làm một việc, ở một nơi nhưng kẻ giàu, người nghèo
Không có gỗ không đỡ được nhà, không xóm giềng không thể sống tốt
Lời 'dặn dò' con gái trong đám cưới gây sốt MXH, chuyên gia khuyên 'không nên': Vì sao?
Tuổi 70 vợ chồng thỏa thuận 4 điều để an tâm dưỡng già
Con cái trưởng thành thường trốn tránh cha mẹ
34 năm gia đình hạnh phúc nhờ sẻ chia việc nhà
Nữ sinh lớp 8 tự làm hại bản thân do nguyên nhân thường thấy trong các gia đình
3 kiểu gia đình không thay đổi sớm muộn cũng bị đào thải
Phụ nữ hiện đại phải cân bằng gia đình và công việc
Lạnh lùng với người nhà, thân thiện với người ngoài có phải bất hiếu?
Lời chúc 8/3 ý nghĩa dành cho sếp nữ, đồng nghiệp và bạn bè
Xem thêm