Thứ năm, 11/04/2024 17:03
|
Hà nội 21*C/61%
Emagazine
Người cha đã gửi gắm biết bao tâm tư trong bức thư viết cho con gái 30 tuổi vẫn chưa lấy chồng. Ông mong con thà lấy muộn chứ không được lao vào cuộc hôn nhân mù quáng.

Con gái à, hôm nay là sinh nhật lần thứ 30 của con. Thời gian trôi thật nhanh, chỉ trong nháy mắt, cô gái nhỏ bé đang nũng nịu ngồi trên vai cha đã lớn thành một cô gái mảnh mai, và đã đến lúc lập gia đình, khởi nghiệp.

Chắc hẳn con đang nghĩ rằng cha đang giục con kết hôn, không phải đâu.

Cha biết con đang phải chịu rất nhiều áp lực, nhất là hôm nay khi tổ chức sinh nhật cùng các bạn, con say khướt dựa vào cha vừa khóc vừa hỏi: "Cha, con có nên kết hôn không? Tất cả đều cười nhạo con là gái ế”.

Những lời đó như kim đâm vào tim cha, đau quá. Con gái à, con phải biết rằng dù năm nay con bao nhiêu tuổi thì con vẫn là cô gái nhỏ trong lòng cha.

Cha biết rằng dù bề ngoài con có mạnh mẽ đến đâu thì vẫn là một cô bé muốn được yêu thương. Nhưng sau khi chờ đợi quá lâu, con sẽ bối rối.

Mỗi khi lễ Tết, các cô, dì đến thăm sẽ hỏi: "Tìm bạn trai chưa? Đừng có tư tưởng kén quá, cháu lớn rồi đấy”.

Mỗi khi con tham dự đám cưới của bạn bè, sẽ có một số người không liên quan hỏi: “Khi nào thì kết hôn?”.

Dù con cố tỏ ra mình ổn, những lời nói đó đều lọt vào tai và tâm trí con. Đôi khi con bực mình nói: “Cha ơi, con cứ chọn đại người rồi hẹn hò nhé”.

valentine

Nhưng con gái à, dù con năm nay đã 30 tuổi nhưng không thể lấy chồng vì tuổi của mình. Con cũng không cần quan tâm đến những lời bàn tán của người ngoài.

Cha mẹ đã làm việc chăm chỉ để nuôi nấng con hơn 30 năm, thực sự không cam tâm khi thấy con tìm ai đó yêu đương 1 cách bừa bãi. Hy vọng con có thể hiểu: “Đời người dài lắm, gặp nhầm người còn kinh khủng hơn cô đơn. Cha thà rằng con không kết hôn còn hơn có một cuộc hôn nhân tạm bợ, chắp vá”.

Mẹ và cha yêu nhau rồi tiến tới hôn nhân. Trong mắt con, cha rất yêu mẹ nhưng chỉ trong thâm tâm cha mới hiểu, mẹ đã cho cha rất nhiều thứ. Sau khi kết hôn, cha chỉ lo cho tổ ấm nhỏ của mình, còn mẹ lại chăm lo cho cả đại gia đình.

Hồi đó chưa có máy giặt, quần áo ấm không giặt sẽ bị đông cứng khi phơi bên ngoài. Mẹ vẫn nhất quyết giặt một chậu quần áo lớn bằng nước lạnh. Trong suốt mùa đông, bàn tay mẹ thường xuyên bị nứt làm cho cứng lên.

Gia đình chúng ta có rất nhiều người thân. Hôm nay người này vay một ít tiền, ngày mai người kia cần giúp đỡ. Mẹ con rất tốt tính, thích giúp đỡ người khác khi có thể. Trong hơn 30 năm, hàng xóm lúc nào cũng khen mẹ.

Bà của con sức khỏe không tốt nên mẹ đưa bà về ở cùng. Chuyện mẹ chồng con dâu nhiều lúc cũng có mâu thuẫn. Mẹ không để cha phải lo nhiều, nhiều lúc bị hiểu sai cũng tự giải quyết vấn đề một cách âm thầm.

Cuối tuần cha để mẹ nghỉ, cha nấu ăn, làm việc nhà. Mọi người đều bảo cha chiều mẹ. Nhưng mẹ con có phàn nàn gì về chuyện nấu ăn ngày 3 bữa cho chúng ta đâu. 365 ngày 1 năm, việc này đã kéo dài hơn 30 năm. Bà ấy cũng rửa vô số bát đĩa nhưng chúng ta không bao giờ cảm ơn mẹ.

Trong cuộc hôn nhân này, mẹ cho quá nhiều nhưng nhận lại rất ít, chỉ vì tình yêu của mẹ dành cho chúng ta, mẹ con đã bảo vệ gia đình chúng ta hơn 30 năm.

Con gái yêu, một ngày nào đó, con cũng sẽ lấy chồng, sẽ không thoát khỏi những chuyện tầm thường vụn vặt, cũng sẽ đối mặt với mối quan hệ gia đình không tốt đẹp, con cũng sẽ thất vọng và nản lòng...

ngay le tinh nhan Giadinhonline (2)

Nếu cậu ta đối xử tốt với con thì con xứng đáng, nhưng cậu ta đối xử tệ thì con đối mặt với điều đó thế nào đây con?

Vì vậy, trước khi bước vào hôn nhân, bạn nên suy nghĩ: “Sau khi lấy anh ấy, xung quanh con có nhiều thêm thành viên được gọi là gia đình. Anh ta có xứng đáng để con từ bỏ thói quen và chu toàn cho cuộc sống của đại gia đình này không? Liệu tình yêu của con có thể tồn tại đến hết cuộc đời với anh ấy không?”.

Sau khi bước vào hôn nhân, con cũng phải chuẩn bị tâm lý trao đi tình cảm nhưng không nhận về những gì tương đương nó.

Khi con quyết định kết hôn, con phải chấp nhận rủi ro.

Có thể khi con mang bầu, anh ấy không thể hiểu được sự vất vả của con. Có thể anh ấy sẽ chán khi thấy thân hình mập mạp và làn da sần sùi của con. Có thể hai con sẽ cãi nhau vì những điều nhỏ nhặt. Có thể sau một thời gian dài, sự lãng mạn không còn, tháng ngày phẳng lặng, cả hai sẽ bắt đầu cảm thấy nhàm chán; Con cũng có thể gặp phải một cuộc khủng hoảng hôn nhân.

Quá nhiều bất ổn có thể là điều lấn át cuộc hôn nhân của con, nó là liều thuốc độc khiến tình cảm hai con bị phai nhạt.

Hôn nhân không tránh khỏi sóng gió, muốn đồng hành lâu dài cần sự chung sức của hai người chứ không phải một người thỏa hiệp.

Con gái à, không bao giờ có tuổi để lấy chồng và dù muộn đến đâu cũng phải cưới vì tình yêu.

tam-thu-gui-con-gai-giadinhonline-1-23462498

Cuộc sống của một người có thể hơi cô đơn, nhưng đây không phải là lý do để con quyết định bước vào cuộc sống hôn nhân. Dù vất vả chờ đợi nhưng sẽ không làm con thất vọng. Những ngày tháng khó khăn rồi cũng sẽ qua đi, người định mệnh lúc này đang băng qua biển người mênh mông với đầy mong đợi và cô đơn để gặp được con.

Sau khi gặp người đó, con hiểu rằng bản thân không còn sợ hãi khi phải đối diện với cuộc sống. Con sẽ đưa người ấy đến trước mặt cha, ngẩng cao đầu, ngực vươn thẳng như thể đáng chiến thắng cả thế giới, chỉ vào anh ta và nói: "Cha, con đã tìm ra, đây là người yêu của con".

Ngày đó, cuối cùng cha cũng có thể tự nguyện đặt tay con vào tay một người đàn ông khác. Nhưng chỉ cần con gọi, cha sẽ đến bên và bảo vệ, nếu con gặp ức hiếp cha sẽ cùng khóc với con. Mặc dù không biết tương lai như thế nào nhưng cha sẽ luôn sát cánh cùng con. Bởi 30 năm trước con đã đến và trở thành con gái cha.

Con gái yêu, cha thà để con không lấy chồng còn hơn bước vào một cuộc hôn nhân mù quáng.

-> Tâm thư gửi con dâu tương lai: “Mẹ sẽ yêu thương con vì con là tình yêu của con trai mẹ”

Thùy Linh  
Cứu
Đến Cần Thơ thưởng thức món ăn 7 quán bình dân khiến du khách không muốn về
Vo gạo trước khi nấu có tốt không?
Nghèo khó không thề thốt 3 điều, không tiền đừng dính vào 3 tình cảm
Vì sao ngày càng nhiều phụ nữ đệ đơn ly hôn?
Tâm sự nhiếp ảnh nude: “Cần một tác phẩm không phải để ngắm thân hình”
Có nên trả tiền để con làm việc nhà?
Rối loạn tiêu hóa do thói quen... ăn salad
Nam giới có con ở độ tuổi nào là tốt nhất?
Loại trà tốt cho người bệnh đái tháo đường
Vì sao cùng quản lý tài chính lại giúp vợ chồng yêu nhau hơn?
Á hậu 1 Hoa hậu Áo dài Quý bà Việt Nam 2024: “Phụ nữ cần đẹp từ trí tuệ đến tâm hồn”
Xem thêm