Thứ sáu, 03/05/2024 21:34
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 03/10/2019 15:25

Cư dân tòa nhà C’LAND bị cắt nước, cơ quan chức năng ở đâu?

Vụ việc cư dân tòa nhà CT3 tại địa chỉ số 81 Lê Đức Thọ đang bị chủ đầu tư tòa nhà cắt nước sinh hoạt nhưng cơ quan chức năng chưa vào cuộc xử lý.

Vụ việc cư dân tòa nhà CT3 số 81 Lê Đức Thọ bị chủ đầu tư cắt nước sinh hoạt gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, tinh thần khiến họ vô cùng bức xúc.

Trong sự việc này, dù cư dân đã có đơn “kêu cứu” khẩn thiết đến các cơ quan chức năng quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội nhưng sự việc chưa được giải quyết.

Empty

Cư dân bức xúc, khẩn thiết cầu cứu đến các cơ quan chức năng.

>> Cư dân chỉ ra hàng loạt sai phạm tại tòa nhà C’LAND

Anh Tạ Văn Giang – Trưởng Ban quản trị dân cư của tòa nhà C’LAND cho biết: Hiện tại cư dân không hề nợ bất kỳ một khoản phí nào đối với chủ đầu tư. Năm 2017, Ban quản trị cư dân đã ký hợp đồng với đơn vị quản lý và vận hành tòa nhà là Vietbuilding. Thế nhưng, chủ đầu tư không hợp tác, không chịu bàn giao lại toàn bộ quyền quản lý cho đơn vị mới.

Empty

Cư dân bị cắt nước, sống trong tình trạng lo lắng, chán nản.

Từ đó đến nay, giữa cư dân tòa nhà và chủ đầu tư thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Đỉnh điểm là ngày 5/9/2019 công ty C’ LAND đã chỉ đạo nhân viên cắt nước bất hợp pháp của 02 căn hộ 1104 và 12B05 (nhà của Trưởng ban, Phó trưởng ban Quản trị). Ngày 07/9/2019 nhân viên công ty tiếp tục cắt phá đường ống dẫn nước sinh hoạt cùng đồng hồ nước dẫn vào căn hộ 12B05; ngày 24/9/2019 tiếp tục cắt nước 03 hộ 2106, 2002, 12B01; ngày 23/9/2019, chủ đầu tư ra văn bản số 249/CT-QLN tuyên bố sẽ “tiếp tục thực hiện việc tạm ngừng cung cấp nước sinh hoạt đối với các hộ còn “nợ phí” quản lý vận hành, phí trông xe” gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sinh hoạt, quyền cơ bản của người dân được quy định trong Hiến pháp và các văn bản pháp luật.

Empty

Nỗi bức xúc bị đè nén lên cư dân.

“Đến thời điểm hiện tại, chủ đầu tư đã bàn giao 6,2 tỷ đồng phí bảo trì cho Ban quản trị, thế nhưng họ chưa quyết toán tất cả các kinh phí theo quy định của pháp luật. Cư dân chúng tôi bức xúc khi chủ đầu tư cố tình tính sai diện tích căn hộ. Sắp tới, chúng tôi sẽ gửi đơn đến các cơ quan chức năng và tòa án để yêu cầu giải quyết ” – anh Thơ, cư dân chung cư CT3 nói.

Tại buổi cung cấp thông tin cho báo chí, chị Đình Thị Hoa – chủ căn hộ 2106 cho trao đổi trong nước mắt: “Nhà tôi có 3 đứa con nhỏ, chồng đi công tác xa. Mới đây, chủ đầu tư đã cắt nước khiến cuộc sống đảo lộn. Có nhà mà như không có. Mới đây, tại tòa nhà xuất hiện một số đối tượng lạ mặt, xăm trổ đầy mình khiến những cư dân như chúng tôi hoàn toàn bất an, lo lắng”.

Theo Trưởng Ban quản trị cư dân cho biết, xung đột giữa cư dân tòa nhà C’LAN và chủ đầu tư xảy ra tư lâu. Trong một cuộc họp mới đây có đại diện chủ đầu tư, cư dân, chính quyền địa phương. Tại cuộc họp, đồng chí Tuấn đại diện cho UBND phường Mỹ Đình 2 đã có ý kiến và đề nghị chủ đầu tư tòa nhà chung cư CT3 – C’LAN phải cung cấp nước trở lại cho người dân. Thế nhưng ý kiến và đề xuất đó lại bị coi thường, không được thực hiện.

Thực tế, việc chủ đầu tư tòa nhà chung cư CT3 – C’LAN cắt nước của cư dân khiến cuộc sống của họ vô cùng khó khăn, gây mất an ninh trật tự, an toàn tại địa bàn.

Video người lạ mặt đến tháo van, đường ống nước tại tòa nhà C'LAN (video do cư dân cung cấp).

Nhóm PV  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm