Thứ năm, 16/05/2024 14:34
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 02/06/2019 11:09

Bài 1: Cư dân chung cư 5 sao Mỹ Đình Pearl bị chủ đầu tư cắt nước sinh hoạt nhiều ngày

Cư dân tại chung cư cao cấp 5 sao Mỹ Đình Pearl cho hay, họ vô cùng bức xúc vì bị chủ đầu tư thẳng tay cắt nước sinh hoạt trong nhiều ngày liền không một lý do.

Cư dân chung cư Mỹ Đình Pearl bị cắt nước trong nhiều ngày

Dự án chung cư năm sao Mỹ Đình Pearl có địa chỉ tại số 1, Châu Văn Liêm, phường Phú Đô (quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội) do Tập đoàn SSG Group làm chủ đầu tư.

Thông tin về dự án này được chủ đầu tư cho hay, Mỹ Đình Pearl là một dự án cao cấp tiêu chuẩn 5 sao với nhiều ưu điểm nổi trội so với rất nhiều dự án khác ở Hà Nội.

5

Dự án Mỹ Đình Pearl được chủ đầu tư giới thiệu mang đẳng cấp 5 sao

Thông tin chào bán là vậy, thế nhưng nhiều cư dân dự án cho biết, họ mới chỉ chuyển về ở được vài tháng nhưng dự án do Tập đoàn SSG làm chủ đầu tư đã bộc lộ nhiều rất nhiều vấn đề.

Trước rất nhiều bất hợp lý từ chính dự án chung cư có tiếng là 5 sao, người dân đã rất nhiều lần góp ý, họp bàn và có cả văn bản nhưng đều không nhận được thiện chí từ phía chủ đầu tư.

4

Người dân treo băng rôn phản đối chủ đầu tư tại tòa P1 của dự án Mỹ Đình Pearl

Quá bức xúc với cách làm việc của chủ đầu tư, ngày 11/4 vừa qua rất đông cư dân Mỹ Đình Pearl đã tập trung và kéo sang phòng bán hàng của dự án này để gặp lãnh đạo của Tập đoàn SSG Group phản ánh rất nhiều vấn đề, trong đó có vấn đề nước sinh hoạt.

Đỉnh điểm của sự việc trên, vào ngày 28/05 vừa qua chủ đầu tư Tập đoàn SSG Group đã ngang nhiên cắt nước sinh hoạt của hơn 10 hộ dân tại Mỹ Đình Pearl trong nhiều ngày liền nhưng không hề có thông báo nào về nguyên nhân khiến người dân tại đây bức xúc.

Chia sẽ với phóng viên, anh Hoàng Tuấn Kiệt, tầng 20, P1 Mỹ Đình Pearl bức xúc: “Tôi không nghĩ ở chung cư 5 sao mà lại rơi vào hoàn cảnh như thế này. Chủ đầu tư tự ý cắt nước, không thông báo, không nêu rõ nguyên nhân là gì. Nhà tôi có tất cả 5 người, trong đó một người già và 2 trẻ con phải nói là đã rơi vào cảnh khốn đốn chưa từng có vì chủ đầu tư ngang nhiên cắt nước của người dân chúng tôi. Việc cắt nước của người dân chúng tôi là hành động không thể chấp nhận được của chủ đầu tư SSG”.

Chị Trần Kim Chi, một cư dân sinh sống tại tầng 22, P1 Mỹ Đình Pearl cũng bức xúc: “Khi mua dự án này thấy họ mời chào toàn những lời có cánh, hứa hẹn với chúng tôi nhiều lắm. Dự án này có khoảng gần 1 ngàn căn hộ, nhưng nay chỉ mới khoảng 100 căn hộ về ở từ cuối 2018 đến này mà đã phát sinh rất nhiều vấn đề khiến người dân chúng tôi vô cùng bức xúc.

Người dân chúng tôi về ở được gần nửa năm rồi nhưng điện nước vẫn chưa hoàn thiện. Điện nước là hai vấn đề thiết yếu, liên quan đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của người dân mà chủ đầu tư chưa làm được, trong khi đó lúc chào bán thì quảng cáo là chung cư đẳng cấp 5 sao.

2

Sáng 02/06 rất nhiều người dân Mỹ Đình Pearl đã tập trung treo băng rôn lên ô tô đi qua nhiều tuyến phố Hà Nội để phản ánh sự bức xúc của mình

Đã thế chủ đầu tư lại tự đẻ ra quy định là những hộ dân nào có được sổ tạm trú tạm vắng thì được tính giá nước theo giá sinh hoạt. Còn những hộ dân nào chưa có sổ tạm trú, tạm vắng ở tại dự án này thì phải tính giá nước theo giá kinh doanh.

Chúng tôi không hiểu tại sao một dự án chung cư 5 sao, một tập đoàn lớn như SSG làm chủ đầu tư mà họ lại đẻ ra quy định như vậy với khách hàng của mình? Việc thu tiền nước hàng tháng, chủ đầu tư không xuất trình được hóa đơn, mã khách hàng cho người dân, mà chỉ là phiếu thu của chủ đầu tư chứ không phải là của công ty nước sạch".

"Phải chăng chủ đầu tư đang thực hiện việc mua bán nước với người dân chúng tôi? Nếu Tập đoàn SSG Group – là chủ đầu tư có mua bán nước cho người dân chúng tôi thì phải rõ ràng chứ không phải mập mờ, rồi thu tiền nước sinh hoạt của người dân chúng tôi với giá “cắt cổ” như thế này được”, chị Kim Chi chia sẻ.

Chung bức xúc với nhiều người dân khác, anh Đỗ Trọng Quế, tầng 25 chung cư Mỹ Đình Pearl cho biết: “Gia đình tôi về ở từ tháng 1/2019, chủ đầu tư nói sau 2 tháng sẽ làm sổ đỏ cho chúng tôi nhưng đến này đã là tháng 6 rồi nhưng cũng chưa thấy đâu. Khi chúng tôi nhận nhà có đề nghị chủ đầu tư cung cấp các giấy tờ liên quan đến việc nhà đủ điều kiện cho người dân vào ở, rồi các văn bản nghiệm thu, trong đó có phòng cháy chữa cháy nhưng đến nay, người dân vẩn nhận chỉ nhận được sự im lặng và thái độ làm việc không thể chấp nhận được từ phía chủ đầu tư”.

Qua tìm hiểu, được biết tại Mỹ Đình Pearl không chỉ vấn đề nước sinh hoạt mà nhiều vấn đề bức xúc khác cũng dần hé lộ.

Báo Gia đình Việt Nam sẽ tiếp tục phản ánh các vấn đề tại dự án chung cư cao cấp Mỹ Đình Pearl trong những bài viết tiếp theo.

Hoàng Sơn  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm