Thứ tư, 15/05/2024 15:12
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 28/09/2019 08:30

Bị cắt nước, hàng trăm cư dân tòa nhà C’LAND “ăn đong” từng bữa

Bị cắt nước, cuộc sống hàng trăm cư dân tòa nhà CT3 số 81 Lê Đức Thọ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Họ phải "ăn đong" từng bữa.

Sau nhiều ngày bị chủ đầu tư tòa nhà C’LAND có địa chỉ tại số 81, đường Lê Đức Thọ (Nam Từ Liêm - Hà Nội) cắt nước sinh hoạt của cư dân khiến hàng trăm cư dân dần “chết khát”.

Họ phải chủ động liên hệ mua nước sạch ở ngoài để dùng. Việc chủ đầu tư tự ý cắt nước sinh hoạt khiến cuộc sống người dân nơi đây bị đảo lộn, gây bức xúc trong thời gian dài nhưng chưa có cơ quan chức năng nào đứng ra can thiệp, xử lý.

Empty

Cư dân xách tư xô nước để phục vụ sinh hoạt

>> Cư dân chỉ ra hàng loạt sai phạm tại tòa nhà C’LAND

Sáng ngày 26/9, hàng trăm cư dân của tòa nhà đã phải xuống sảnh của tòa nhà để khiêng từng xô nước về sử dụng. Các băng rôn, khẩu hiệu thể hiện sự bức xúc về hành vi cắt nước đối với chủ đầu tư vẫn được người dân tiếp tục căng lên.

Empty

Chia nhau, "ăn đong" nước khi bị chủ đầu tư cắt nước.

Anh Tạ Văn Giang – Trưởng Ban quản trị dân cư của tòa nhà C’LAND bức xúc: “Cư dân chúng tôi hết chịu nổi về hành động cắt nước sinh hoạt của người dân. Đó là hành vi vi phạm, coi thường pháp luật, coi thường quyền lợi của cư dân. Chúng tôi đề nghị lãnh đạo TP. Hà Nội vào cuộc để người dân bớt khổ. Đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra về những dấu hiệu vi phạm tại tòa nhà C’LAND”.

Empty

Những băng rôn, biểu ngữ vẫn được căng lên thể hiện sự bức xúc của cư dân.

Chị Hạnh, một cư dân tòa nhà cho biết: Suốt nhiều ngày nay cư dân vô khổ sở, nước sinh hoạt không có dùng, mọi sinh hoạt các thành viên trong gia đình, nhất là các gia đình có con nhỏ bị đảo lộn. Việc tắm giặt cũng chỉ dám dùng từng gáo nước mà gia đình tự đi mua lấy.

Empty
Empty

Tận dụng nước để giặt giũ quần áo.

Như trước đó theo phản ánh của cư dân, ngày 5/9/2019 công ty C'Land đã chỉ đạo nhân viên cắt nước bất hợp pháp của 02 căn hộ 1104 và 12B05 (nhà của Trưởng ban, Phó trưởng ban Quản trị); ngày 07/9/2019 nhân viên công ty tiếp tục cắt phá đường ống dẫn nước sinh hoạt cùng đồng hồ nước dẫn vào căn hộ 12B05; ngày 24/9/2019 tiếp tục cắt nước 03 hộ 2106, 2002, 12B01; ngày 23/9/2019, ra văn bản số 249/CT-QLN tuyên bố sẽ “tiếp tục thực hiện việc tạm ngừng cung cấp nước sinh hoạt đối với các hộ còn “nợ phí” quản lý vận hành, phí trông xe” gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sinh hoạt, quyền cơ bản của người dân được quy định trong Hiến pháp và các văn bản pháp luật.

Long Hà  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm