Thứ năm, 16/05/2024 14:14
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 25/09/2019 09:12

Nhịp cầu bạn đọc: Cư dân chỉ ra hàng loạt sai phạm tại tòa nhà C’LAND

Hàng trăm cư dân tòa nhà CT3 số 81 Lê Đức Thọ đang bị cắt nước sinh hoạt, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, tinh thần khiến họ bức xúc.

Báo Gia đình Việt Nam nhận được đơn phản ánh của Ban quản trị nhà chung cư CT3 Lê Đức Thọ (Mỹ Đình – Nam Từ Liêm – Hà Nội) phản ánh về những vi phạm nghiêm trọng của Công ty cổ phần đầu tư bất động sản Hà Nội (có trụ sở chính: 156 Xã Đàn 2 - P.Nam Đồng- Q.Đống Đa- TP.Hà Nội). Cụ thể, cư dân tại tòa nhà CT3 số 81 Lê Đức Thọ chỉ ra từng sai phạm.

Cắt nước, uy hiếp cư dân

Theo phản ánh, ngày 5/9/2019 công ty C'Land đã chỉ đạo nhân viên cắt nước bất hợp pháp của 02 căn hộ 1104 và 12B05 (nhà của Trưởng ban, Phó trưởng ban Quản trị); ngày 07/9/2019 nhân viên công ty tiếp tục cắt phá đường ống dẫn nước sinh hoạt cùng đồng hồ nước dẫn vào căn hộ 12B05; ngày 24/9/2019 tiếp tục cắt nước 03 hộ 2106, 2002, 12B01; ngày 23/9/2019, ra văn bản số 249/CT-QLN tuyên bố sẽ “tiếp tục thực hiện việc tạm ngừng cung cấp nước sinh hoạt đối với các hộ còn “nợ phí” quản lý vận hành, phí trông xe” gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sinh hoạt, quyền cơ bản của người dân được quy định trong Hiến pháp và các văn bản pháp luật.

Empty

Hàng trăm cư dân tại tòa nhà C'Land đang bị "chết khát", cuộc sống bị đảo lộn do bị cắt nước, đe dọa, uy hiếp.

>> Cư dân chung cư 5 sao Mỹ Đình Pearl bị chủ đầu tư cắt nước sinh hoạt nhiều ngày

Lý do cắt nước cư dân của công ty C’land là bất hợp pháp vì: hiện nay, công ty C'Land không có Hợp đồng quản lý vận hành tòa nhà với Ban Quản trị, không phải là đơn vị quản lý vận hành tại tòa nhà CT3 theo quy định của pháp luật .

"Việc cắt nước uy hiếp người dân đến mức đường cùng phải nộp tiền “nợ phí” cho chủ đầu tư là hành vi chà đạp người dân một cách vô nhân đạo, coi thường kỷ cương, pháp luật ", cư dân ở đây cho hay.

Cũng theo phản ánh, đến nay, cư dân bị cắt nước đã trình báo và gửi đơn kêu cứu tới UBND và Công an Phường Mỹ Đình 2. UBND phường đã yêu cầu Công ty C’land trả lại nước cho cư dân. Nhưng Công ty C’Land xem thường ý kiến, quyết tâm phớt lờ, khiến cư dân và chính quyền bất lực.

Sai diện tích, thu tiền vượt quá giá trị căn hộ

Theo phản ánh của cư dân, đối chiếu diện tích căn hộ đang cư dân đang sử dụng và cách tính diện tích, cư dân đã phát hiện Công ty C’land đang áp dụng cách tính diện tích sai so với hướng dẫn của Bộ Xây dựng, dẫn đến diện tích căn hộ lớn hơn thực tế rất nhiều, từ đó cư dân mua căn hộ phải trả thêm tiền.

Empty

Qúa bức xúc trước nhiều sai phạm, cư dân đã trao băng rôn, biểu ngữ để phản đối chủ đầu tư.

Cụ thể theo quy định, Chủ đầu tư chỉ được tính diện tích căn hộ theo tim tường hoặc thông thủy. Chọn cách nào thì ghi rõ vào hợp đồng. Trên thực tế: Công ty C’Land áp dụng cách tính tim tường chung + mép tường bao ngoài, trong đó tường chung là tường ngăn chia giữa 2 căn hộ, tường bao ngoài là tường giữa căn hộ và hành lang, lối đi, mặt ngoài căn hộ. Cách tính này làm diện tích tăng thêm rất nhiều…

Vi phạm trong việc nghiệm thu khống hệ thống PCCC

Trong đơn phản ánh, Ban quản trị tòa nhà cho biết, Công ty C’Land chưa hoàn thiện hệ thống PCCC tòa nhà CT3 Lê Đức Thọ nhưng đã được nghiệm thu khống và bàn giao căn hộ để cư dân vào ở bất chấp các nguy hiểm về cháy nổ có thể xảy ra với cư dân.

Sau khi bị phát hiện đã thi công bổ sung nhưng chưa đạt các tiêu chuẩn kỹ thuật và chưa được cơ quan cảnh sát PCCC nghiệm thu.

Ngày 14/4/2019, cư dân đã họp đột xuất, bầu một nhóm cư dân đàm phán với Công ty C’land để thỏa thuận và cư dân sẵn sàng bỏ qua mọi tranh chấp, nộp tiền nước và các khoản phí khác, miễn sao công ty C’land trả lại nước cho cư dân. Tuy nhiên, sau đó công ty C’Land phá vỡ thỏa thuận, tiếp tục đe dọa cắt nước của cư dân.

Dân cư tòa nhà CT3 Lê Đức Thọ khẩn thiết kính đề nghị các cơ quan chức TP. Hà Nội vào cuộc xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật để đảm bảo an toàn cuộc sống cho hàng trăm hộ dân tại tòa nhà này.

PV  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm