Thứ tư, 24/04/2024 17:51
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 01/07/2021 18:37

Bác sĩ Cao Ngọc Duy - Xin mọi người đừng lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ!

Sở hữu đôi "bàn tay vàng" thay đổi diện mạo của biết bao mảnh đời gặp khiếm khuyết về ngoại hình, Thạc sĩ, Bác sĩ Cao Ngọc Duy, Phó trưởng khoa – Khoa hàm mặt thẩm mĩ (Bệnh viện Đức Giang) nổi tiếng với hơn 10 năm kinh nghiệm chuyên sâu, được nhiều người tin tưởng lựa chọn bởi uy tín và tài năng.

Trò chuyện với Phóng viên Tạp chí GĐVN mới đây anh đã đưa ra những lời khuyên rất chân tình, đừng lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ.

Nhìn phong cách và hình thức bên ngoài, mọi người dễ nhầm tưởng anh là một nghệ sỹ, duyên cơ nào khiến anh trở thành bác sĩ?

image_6483441 (4)

Bác sĩ Cao Ngọc Duy, Phó trưởng khoa – Khoa hàm mặt thẩm mĩ (Bệnh viện Đức Giang)

Bác sĩ Cao Ngọc Duy: Tôi theo đuổi theo chuyên ngành phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ đúng bài bản và chính quy từ rất sớm, ngay khi tốt nghiệp đại học y khoa. Việc xác định chuyên ngành từ sớm cho tôi nhiều lợi thế, tính đến nay tôi đã có hơn 10 năm lăn lộn với vai trò là một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ.

Khách hàng của tôi có đến hàng nghìn người, nhiều khi chỉ có khách hàng nhớ bác sĩ còn tôi không thể nhớ hết khách hàng của minh, trừ một những ca đặc biệt hoặc các cô gái nổi tiếng (cười).

Nhiều người gắn cho tôi biệt danh là “người tạo nên những hot girl” và tôi cũng khá tự hào về điều đó khi được các bạn trẻ tin tưởng và lựa chọn. Càng gắn bó với công việc này tôi lại càng thấy yêu hơn.

image_6483441 (6)

Bác sĩ Cao Ngọc Duy Phó trưởng khoa – Khoa hàm mặt thẩm mĩ (Bệnh viện Đức Giang)

Hiện, tôi vừa làm chuyên môn, vừa đảm bảo công tác “phòng và chống” dịch. Ở bệnh viện hay trung tâm, chúng tôi luôn thực hiện khai báo y tế, kiểm soát bệnh nhân. Thực hiện khâu vệ sinh khử khuẩn trước và sau khi phẫu thuật, khi khách hàng đến và khi khách hàng về đều được thực hiện nghiêm ngặt, theo quy định của Bộ và Sở y tế. Làm đẹp trong mùa dịch nhưng vẫn phải đảm bảo an toàn. Bênh cạnh công việc, tôi đang hoàn thiện văn bằng bác sĩ chuyên khoa II tại trường ĐH Y HN để kết thúc cuối năm nay.

Anh nghĩ sao về xu hướng phẫu thuật thẩm mỹ ngày càng nở rộ, đặc biệt là phụ nữ?

Bác sĩ Cao Ngọc Duy: Phụ nữ có quyền làm đẹp, chị em hãy tận dụng quyền đó, nhất là khi công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ đã có những bước tiến vượt bậc.

Khi đẹp hơn các bạn sẽ tự tin hơn, bản linh hơn, công việc cuộc sống sẽ thuận lợi hơn. Nhưng, tôi ko cổ suý khuyến khích các bạn lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ, chỉ cần sao cho vừa và đủ, là hài hoà.

Quan niệm “vừa và đủ” rất khó và khác nhau tuỳ từng người. vậy nên bác sĩ thẩm mỹ không những chỉ làm chuyên môn mà còn như bác sĩ tâm lý, trước khi phẫu thuật phải tư vấn để khách hàng hiểu rằng phẫu thuật hợp lý, vừa phải và cần phải biết điểm dừng.

12

Là bác sĩ có kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ, anh có lời khuyên nào cho những trường hợp “bị hỏng”, “lỗi”?

Bác sĩ Cao Ngọc Duy: Đúng là phẫu thuật thẩm mỹ đã khó, chỉnh sửa lại những ca hỏng còn khó hơn. Tôi biết nhiều ca còn không có khả năng sửa chữa để mong phục hồi được như cũ, chưa nói đến là làm đẹp. Và tất nhiên nó sẽ khiến bạn luôn mặc cảm, kém tự tin ảnh hưởng rất nhiều đến công việc, sinh hoạt cũng như cuộc sống hàng ngày. Có những người trở nên trầm cảm, khép kín, chỉ ở trong nhà không ra ngoài…

Theo tôi những trường hợp này trước tiên phải nói chuyện, chia sẻ với bác sĩ, người thân để ổn định tâm lý. Khách hàng cần phải hiểu được qui trình sửa chữa và quá trinh phục hồi, tránh tình trạng hoang mang, đi sửa ở nhiều nơi, càng sửa càng hỏng...

Nhiều người thích can thiệp làm đẹp nhưng cũng lo ngại, không may để lại di chứng, ảnh hưởng đến tuổi thọ... sự thật thì thế nào thưa Bác sỹ?

Bác sĩ Cao Ngọc Duy: Đó là tâm lý chung của nhiều người khi tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ, ai cũng sợ di chứng, biến chứng, ảnh hưởng đến sức khoẻ sau này. Từ một con người lành lặn thành bị lỗi sau thẩm mỹ, chưa kể những tai biến có thể gây chết người.

Vì vậy đòi hỏi bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ phải rất bản lĩnh, giỏi nghề và không cho phép mình mắc sai sót. Vì không chỉ là một cuộc phẫu thuật làm đẹp, mà nó còn liên quan đến tính mạng, cuộc đời của họ sau đó.

Theo tôi trước khi quyết định đến với phẫu thuật thẩm mỹ các bạn nên tìm hiểu kỹ, để chọn mặt gửi vàng, hãy đến với những bác sĩ uy tín, tin cậy và có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Đặc biệt, người thực hiện phẫu thuật phải là bác sĩ chuyên ngành phẫu thuật thẩm mỹ, có chuyên môn và trang thiết bị, kỹ thuật tốt.

Được mệnh danh là bác sĩ "hot boy" nhưng hình như hiện anh vẫn độc thân, nếu không phiền, anh có thể chia sẻ một chút về cuộc sống của mình?

Bác sĩ Cao Ngọc Duy: Hện tôi là ông bố đơn thân với hai con nhỏ. quanh tôi còn có gia đinh tôi, bố mẹ tôi và các bạn bè, các khách hàng thân yêu của tôi. Cuộc sống của tôi bận rộn với con nhỏ nên càng phải cố gắng nhiều hơn.

Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện này.

Thu Hương  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm