Thứ ba, 14/05/2024 22:28
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 02/12/2020 09:31

Khách hàng "ôm hận" vì trót giao dịch làm đẹp tại cơ sở Venesa

Nhiều khách hàng lên tiếng phải "ôm hân" vì mua mỹ phẩm, các gói liệu trình và làm đẹp tại trung tâm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp Venesa.

Nhiều khách hàng "ôm hận" vì đến cơ sở làm đẹp

Phản ánh đến Báo Gia đình Việt Nam, nhiều khách hàng tỏ ra bức xúc và cho rằng mình bị mắc lừa khi thực hiện các giao dịch như mua các bộ mỹ phẩm, mua liệu trình làm đẹp và thực hiện làm đẹp tại trung tâm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp tại Venese.

venesa_ueyc

Trung tâm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp Venesa

Chị Nguyễn Thị Quỳnh Nga (Hà Nội) cho hay: “Qua thông tin, quảng cáo rầm rộ, tôi được giới thiệu đến Venesa có địa chỉ tại 99 Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy (TP. Hà Nội). Đến đây tôi được nhân viên tư vấn và làm liệu trình điều trị mụn với giá tiền lên tới gần 15 triệu đồng.

Sau khi đồng ý làm, tôi được y tá thực hiện tẩy sạch da và phun oxy peel lên da. Tiếp đến, một người tên Vui giới thiệu là bác sĩ thực hiện liệu trình demakost. Trước khi làm tôi kiểm tra lọ thuốc mà bác sĩ chuẩn bị làm cho mình phát hiện thuốc không hề có nhãn mác. Nhận thấy sự việc, tôi đã có ý kiến, tuy nhiên phía spa đã trấn an và cam kết, mọi liệu trình tại spa đều an toàn và không gây đau đớn cho khách hàng.

Thuốc vừa được bôi lên, một cảm giác nóng ran khắp mặt và rất xót, giống như cảm giác bị bỏng vậy. Khi xuất hiện sự cố này tôi đã lập tức phản ánh với bác sĩ Vui. Một lần nữa cô ta lại trấn an, cảm giác nóng và xót đó chỉ tồn tại khoảng 5 – 10 phút là hết.

Tuy nhiên, sự việc đó diễn ra không hề như bác sĩ Vui nói mà kéo dài, cuối cùng tôi phải đi cấp cứu ở bệnh viện và bị bỏng mặt độ 2. Hậu quả của sự việc đó là da mặt tôi bị phồng rộp, sém. Sự việc này làm tôi bị ảnh hưởng tâm lý nặng nề, cuộc sống, công việc cũng bị đảo lộn.

Trước sự việc trên, tôi đã phản ánh đến Công ty TNHH Venesa. Tuy nhiên, khi tiếp nhận phản ánh của tôi, Venesa không những không giải quyết thỏa đáng mà còn tìm cách để buộc tôi phải chịu trách nhiệm về sự việc này.

22

Da của khách hàng biểu hiện bất thường sau khi làm đẹp tại Venesa

Cũng phản ánh đến Báo Gia đình Viêt Nam, chị Trần Thu Phương, sinh sống tại Đà Nẵng cho biết: “Khoảng đầu năm 2020 tôi được 1 người gọi điện tư vấn với lời lẽ rất hấp dẫn và mời tôi đến Spa. Tại đây, 1 người tên Nhung giới thiệu là bác sĩ đã tư vấn cho tôi, sau đó mời tôi trải nghiệm làm đẹp miễn phí tại spa. Cuối cùng tôi được dẫn vào phòng khác gặp 1 người tên Hà, người này giới thiệu là nhân của ngân hàng, tại đây Hà tư vấn rồi đưa 1 số giấy tờ và yêu cầu tôi ký vào.

999

Một số sản phẩm mà Venesa lưu hành trên thị trường

100

Phía Venesa cung cấp cho Pv 1 số giấy tờ liên quan đến các sản phẩm

Quả thực, từ khi bước chân vào spa được nhân viên tại đây tư vấn cho đến lúc ký hợp đồng gói mua mỹ phẩm trả góp với giá 36 triệu đồng tại Venesa tôi như người đi lạc đường và bị thôi miên vậy.

Bước ra từ spa trên tay cầm bộ mỹ phẩm và 1 gói vay của ngân hàng lúc đó tôi mới có thời gian để suy nghĩ lại thì đã ôm 1 cục nợ vào người kèm theo 1 bộ mỹ phẩm mà để cả tháng trời không dám đụng tới.

Không chỉ dằn vặt vì bản thân quá tin người mà thời gian qua, sau sự việc tôi luôn bị người thân trách mắng tại sao lại khờ dại đến mức như thế. Tiếp tục tìm hiểu kỹ về Venesa cũng như sản phẩm tôi mới tá hỏa ra là mình bị mắc lừa. Tôi mang bộ sản phẩm nói trên đến thẩm mỹ viện nhiều lần và xin được trả lại thì họ không chấp nhận, trong khi đó hàng tháng vẫn phải trả 1 số tiền lớn đi vay ngân hàng để mua bộ sản phẩm nói trên”.

Đây là bài học đắt giá của tôi. Qua đây tôi cũng mong người dân nên tỉnh táo trước những lời mời chào có cánh từ Venesa để tránh vướng phải những rắc rối và hệ lụy như tôi”, chị Phương cho hay.

Ngoài trường hợp nói trên, còn rất nhiều người dân khác trên các tỉnh thành, trong đó còn có cả công nhân, lao động nghèo vì tin người, bị dẫn dụ mua các gói mỹ phẩm trả góp, các gói làm đẹp tại thẩm mỹ viện Venesa có giá trị lên đến hàng chục triệu đồng mà bản thân họ không có khả năng chi trả.

Đáng nói, sau khi vay tiền mua các gói mỹ phẩm, làm đẹp từ phía spa, những nạn nhân này thường xuyên bị một số đối tượng liên tục gọi điện, nhắn tin nhục mạ, đòi nợ và người thân khiến cuộc sống bị đảo lộn.

Công ty TNHH Venesa nói gì?

Trước phản ánh của nhiều khách hàng về vấn đề nói trên, PV đã có buổi làm việc với đại diện của Công ty TNHH Venesa.

Khách hàng đến trụ sở Venesa để yêu cầu hủy hợp đồng

Tại buổi làm việc, phía Venesa cũng thừa nhận có nhận được phản ánh từ khách hàng liên quan đến việc mua mỹ phẩm và thực hiện làm đẹp tại cơ sở của mình. Tuy nhiên, khi có phản ánh phía Venesa đã liên hệ và làm việc trực tiếp cùng khách hàng này.

Trước câu hỏi về việc sau khi mua mỹ phẩm, các gói làm đẹp tại spa bằng hình thức trả góp, khách hàng thường xuyên bị các đối tượng gọi điện, nhắn tin đe dọa và lăng mạ khách hàng? Phía Venesa cho hay: “Là đơn vị cung cấp dịch vụ làm đẹp, không phải đơn vị cung cấp dịch vụ cho khách hàng vay trả góp. Do đó việc khách hàng thường xuyên bị đối tượng gọi điện và lăng mạ hoàn toàn không xảy ra tại Venesa”.

3

Khách hàng gửi đơn từ đến cơ quan chức năng

Liên quan đến câu hỏi về cán bộ làm việc tại spa này, trong đó khách hàng phản ánh tại spa này nhiều người xưng là y tá, bác sĩ làm việc tại spa. Trước câu hỏi này, đại diện của đơn vị này cho biết: “Do các dịch vụ làm đẹp tại Venesa 99 Trần Thái Tông không liên quan đến xâm lấn thẩm mỹ nên chúng tôi không có đội ngũ Y - Bác sĩ”.

Trái ngược với câu trả lời từ Venesa, những người đã thực hiện thẩm mỹ tại Venesa cũng như những người đến để được tư vấn để mua các bộ mỹ phẩm tại spa này đều khẳng định: Trong quá trình thẩm mỹ cũng như tư vấn có 1 số cán bộ tại đây đã xưng là y tá, bác sĩ để tư vấn cho khách hàng ngay tại Spa của Venesa có địa chỉ tại 99 Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng Hậu, (quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội).

(Bạn đọc phản ánh trong bài viết đã được báo thay tên)

Còn tiếp...

Hoàng Sơn  
Xem thêm