Thứ sáu, 03/05/2024 19:29
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 16/05/2022 06:30

8 thói quen xấu đẩy nhanh lão hóa da đầu, gây rụng tóc

Hàng ngày mái tóc phải chịu đựng rất nhiều tác động có hại từ môi trường như gió, bụi, ánh nắng mặt trời... Nếu không biết cách chăm sóc, chỉ cần một sai lầm nhỏ cũng có thể khiến tóc ngày một yếu và dễ rụng hơn.

Tiến sĩ Piliang cho biết: “Đối với những người có mái tóc khô hoặc dễ gãy, gội đầu thường xuyên có thể dẫn đến gãy rụng, đặc biệt là khi sử dụng dầu gội khô. Đối với bất kỳ ai có mái tóc khô, giòn hoặc dễ gãy, dầu gội dưỡng ẩm và dầu xả tốt có thể giúp ngăn ngừa tình trạng gãy rụng”.

Bên cạnh việc bảo vệ làn da thì mái tóc cũng là phần khiến phái đẹp phải đau đầu không kém. Vì nếu không chăm sóc đúng cách thì những vấn đề như tóc cháy nắng, khô hay chẻ ngọn... là rất dễ xảy ra.

thoi quen xau gay lao hoa da dau rung toc 3

Một số thói quen hàng ngày sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa da đầu và đẩy nhanh tốc độ rụng tóc

(Ảnh minh họa)

Thói quen gãi da đầu bằng móng tay sắc nhọn

Dù là gội đầu hàng ngày hay dùng móng tay nhọn gãi vào da đầu khi ngứa đầu sẽ làm tổn thương nang tóc, trầy xước các vết thương dễ bị nhiễm trùng và viêm nhiễm, tổn thương da đầu, làm rụng tóc nghiêm trọng hơn.

Dùng dầu gội có chất tẩy mạnh

Mọi người thường chọn những loại dầu có khả năng làm tơi tóc trong nhiều ngày liền. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, tóc tuy là chất sừng cứng nhưng muốn bóng khỏe, mượt mà bạn cũng cần phải chăm sóc một cách đều đặn và lựa chọn loại dầu có độ PH phù hợp là điều cần thiết.

thoi quen xau gay lao hoa da dau rung toc

Ảnh minh họa

Một loại dầu gội phù hợp sẽ giúp lấy đi bụi bẩn trên da đầu dễ dàng mà không làm khô hay ảnh hưởng tới chân tóc. Trước tiên, bạn nên xác định được những ưu nhược điểm của mái tóc và da đầu để lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất có thể.

Không chải đầu trước khi gội

Chải tóc trước khi tắm gội có thể giúp tóc không bị rối. Hãy nhẹ nhàng xoa bóp dầu gội lên da đầu thay vì chà xát và lau tóc ướt bằng khăn thay vì vò đầu.

Kén ăn hoặc ăn kiêng quá mức

Chế độ ăn uống không cân đối và ăn kiêng quá mức dễ dẫn đến tình trạng không đủ chất dinh dưỡng, ảnh hưởng đến sức khỏe của da đầu và tóc, đặc biệt là thiếu các chất dinh dưỡng như vitamin B12, đồng, kẽm, sắt,… sẽ làm tóc bạc sớm xuất hiện và thậm chí là rụng tóc.

Xối nước mạnh thẳng vào đầu

Nhiều người có thói quen đứng dưới vòi nước và để dòng nước mạnh xối trực tiếp từ đỉnh đầu xuống. Điều này sẽ khiến phần chân tóc trở nên yếu ớt, dễ gãy rụng gây nên hiện tượng rụng tóc, lâu dần, có thể trở thành hói đầu.

thoi quen gay rung toc

Ảnh minh họa

Lau tóc sai cách

Mọi người thường lấy một chiếc khăn bất kỳ rồi chà xát mạnh để tóc nhanh khô hoặc xoắn tóc với khăn rồi cố định chặt ở đỉnh đầu, tuy nhiên đây là thói quen rất xấu khiến chân tóc chịu nhiều áp lực, sợi tóc trở nên yếu mảnh hơn lâu dần sẽ gây ra hiện tượng rụng tóc hàng loạt.

Bạn nên dùng một chiếc khăn cotton có chất liệu mềm và thấm hút tốt, chấm lên tóc để lấy đi lượng nước thừa một cách nhẹ nhàng nhất có thể.

Không massage khi gội đầu

toc

Ảnh minh họa

Mát xa da đầu có thể giúp cải thiện lưu thông máu, duy trì sự khỏe mạnh của da đầu, ngăn ngừa lão hóa da đầu, giảm rụng tóc. Đối với những người không có thời gian mát xa hàng ngày, hãy làm động tác này khi gội đầu, đây là cách thuận tiện nhất để bảo dưỡng da đầu.

Bỏ qua kem chống nắng cho da đầu

Dù cho bạn có dưỡng ẩm, phục hồi, chăm sóc cỡ nào nhưng nếu không xịt chống nắng cho tóc thì tóc vẫn hư tổn nặng khó lòng chắc khoẻ, suôn mượt. Chẳng những hư hại bên ngoài, độ ẩm và dưỡng chất bên trong lõi tóc cũng bốc hơi theo nhiệt độ và tia UV, từ đó mái tóc mất đi độ sáng bóng, mượt mà.

-> Bí kíp dưỡng tóc dài, mềm mượt của mỹ nhân Triệu Lộ Tư

Hoàng Ly  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm