Chủ nhật, 28/04/2024 10:26
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 18/12/2017 08:33

Vụ TPCN Tràng Vị Tất Khang quảng cáo "thổi phồng": Cục ATTP vào cuộc kiểm tra!

Lãnh đạo Cục ATTP (Bộ Y tế) cho biết, cơ quan này đã nhận được thông tin và đang cho cán bộ kiểm tra, xử lý vụ quảng cáo TPCN Tràng Vị Tất Khang như thuốc trị bệnh!

Sau khi Báo Gia đình Việt Nam phản ánh về nội dung quảng cáo, giới thiệu sản phẩm TPCN Tràng Vị Tất Khang trên website thienphucbaokhang.com có dấu hiệu "thổi phồng" công dụng của sản phẩm trong bài viết "Thực phẩm chức năng Tràng Vị Tất Khang quảng cáo “thổi phồng” như thuốc trị bệnh". Hiện nay, khi truy cập vào trang thienphucbaokhang.com thì website này đã dừng hoạt động.

Toàn bộ nội dung thông tin, hình ảnh về các sản phẩm TPCN như Tràng Vị Tất Khang, Cốt Tất Khang, Nhãn Bảo Khang... được giới thiệu có thể "điều trị", "đặc trị" bệnh dạ dày, tá tràng, xương khớp đều đã bị xóa, không còn hiển thị.

Trang-vi-tat-khang-giadinhvietnam01

Website thienphucbaokhang.com hiện nay đã dừng hoạt động. Toàn bộ nội dung quảng cáo có dấu hiệu "thổi phồng" công dụng của TPCN như thuốc trị bệnh đã bị xóa bỏ.

Trước đó, một số khách hàng đã thông tin phản ánh về tình trạng quảng cáo "thổi phồng", khẳng định sản phẩm Tràng Vị Tất Khang là thuốc “đặc trị”, “điều trị” bệnh dạ dày, tá tràng khiến người bệnh nhầm lẫn đây là thuốc trị bệnh.

Trên thực tế, Tràng Vị Tất Khang chỉ là một loại thực phẩm chức năng do Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) cấp Giấy Xác nhận công bố phù hợp quy định An toàn thực phẩm số 20178/2016/ATTP - XNCB ngày 26/8/2016 ngày của Công ty TNHH Thương Mại Thiên Phúc Bảo Khang có địa chỉ tại số 8, ngõ 235 Trần Quốc Hoàn, phường Dịch Vọng Hậu (Cầu Giấy, Hà Nội).

trang-vi-t-khang-0219

Trước đó, trên website này đăng tải nội dung quảng cáo, giới thiệu hàng loạt sản phẩm TPCN của Công ty TNHH Thương Mại Thiên Phúc Bảo Khang có công dụng như thuốc "đặc trị" bệnh!

Sản phẩm này thuộc nhóm Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ do Công ty TNHH Medistar Việt Nam, có địa chỉ tại Lô 41 – C2, KCN Quang Minh, Thị trấn Quang Minh (Mê Linh, Hà Nội) sản xuất và chỉ có công dụng theo như nội dung quảng cáo đăng ký là “Giúp bổ tỳ, kiện vị, tăng cường bảo vệ niêm mạc dạ dày, hỗ trợ giảm các triệu chứng của viêm loét dạ dày tá tràng: ợ hơi, ợ chua, khó tiêu, trào ngược, đau thượng vị”.

Trao đổi với PV Báo Gia đình Việt Nam về việc này, lãnh đạo Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết ngay sau khi nhận được thông tin mà phóng viên cung cấp, phía Cục ATTP đã cho cán bộ chuyên môn vào cuộc kiểm tra, xử lý đối với nội dung phản ánh nêu trên.

Báo Gia đình Việt Nam tiếp tục thông tin!

Bạn đọc có thông tin, đơn thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo xin vui lòng gọi qua số ĐT: 0916 950 168. Email: [email protected]

Xuân Mai  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm