Thứ năm, 16/05/2024 10:20
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 09/12/2016 08:34

Phòng khám Vương Đạo Khang "nổ" TPCN như "thánh dược" diệt tế bào ung thư?

Sản phẩm MD Vương Đạo Khang được đăng tải, giới thiệu trên website của phòng khám Vương Đạo Khang như một loại "thánh dược" có khả năng "nhận biết tế bào ung thư", "làm cho tế bào ung thư không còn điều kiện phát triển và chết đi"...

Phát hiện ung thư nhờ... uống thực phẩm chức năng?

Thời gian gần đây, Báo Gia đình Việt Nam liên tục nhận được thông tin phản ánh liên quan đến việc trên website https://phongkhamvuongdaokhang.vn/ của Phòng khám Vương Đạo Khang có địa chỉ tại số 36 Cầu Bươu, Phùng Hưng (phường Kiến Hưng, Hà Đông, Hà Nội) đăng tải những thông tin, bài viết về một loại thực phẩm chức năng MD Vương Đạo Khang có những công dụng rất tuyệt vời như "tăng sức đề kháng, nâng hệ miễn dịch", "nhận biết tế bào ung thư", "làm cho tế bào ung thư không còn điều kiện phát triển và chết đi"...

phong-kham-vuong-dao-khang-quotnoquot-tpcn-nhu-quotthanh-duocquot-diet-te-bao-ung-thu-giadinhonline.vn 1

phong-kham-vuong-dao-khang-quotnoquot-tpcn-nhu-quotthanh-duocquot-diet-te-bao-ung-thu-giadinhonline.vn 2

Nội dung giới thiệu, quảng cáo sản phẩm MD Vương Đạo Khang trên website https://phongkhamvuongdaokhang.vn/ khẳng định sản phẩm này có công dụng "nhận biết tế bào ung thư", "làm cho tế bào ung thư không còn điều kiện phát triển và chết đi", "phát hiện ung thư" (Ảnh chụp màn hình).

Theo đó, chỉ cần truy cập vào website https://phongkhamvuongdaokhang.vn/, trong mục "Hỗ trợ điều trị ung thư" là bài viết "Tổng quan về sản phẩm MD Vương Đạo Khang". Nội dung và hình ảnh trong bài viết này chủ yếu giới thiệu công năng của sản phẩm MD Vương Đạo Khang như "MD Vương Đạo Khang có tác dụng bổ chính khí, không độc, không có tác dụng phụ tới hệ thần kinh, hệ tuần hoàn ngoại biên, gan, thận".

Sản phẩm này còn được giới thiệu, "MD Vương Đạo Khang tác dụng nhanh (bắt đầu từ phút thứ 7), nhận biết tế bào ung thư có tính acid, tế bào khỏe có tính kiềm, do đó làm thay đổi môi trường thụ bệnh của bệnh nhân ung thư, làm cho tế bào ung thư không còn điều kiện phát triển và chết đi. MD Vương Đạo Khang củng cố chức năng các tạng phủ, kiện toàn hệ miễn dịch, nâng sức đề kháng cơ thể, chống lại bệnh tật và trở về trạng thái cân bằng, khỏe mạnh".

"MD Vương Đạo Khang sau khi uống sẽ đi vào máu, khi nhận diện tế bào ung thư, do tế bào ung thư có tính axít, còn tế bào thường có tính bazơ, máu sẽ tập trung nhiều quanh khối u, phá huyết ứ, huyết khối, axít làm khối u nóng lên. Ngày 24/06/2015, MD Vương Đạo Khang của chúng tôi cũng đã được viện công nghệ sinh học thuộc Viện Hàn Lâm Khoa Học và công nghệ Việt Nam chứng nhận sản phẩm có khả năng ức chế tế bào ung thư tốt trên các dòng tế bào khác nhau" - nội dung bài viết khẳng định.

Chưa hết, trong phần "Câu chuyện về người bệnh chữa ung thư" đăng trên website này là hàng loạt những bài viết khẳng định và ca ngợi công dụng của sản phẩm MD Vương Đạo Khang như "Ung thư dạ dày giai đoạn cuối điều trị 2 tháng hết hạch di căn", "May mắn phát hiện ung thư nhờ sử dụng MD Vương Đạo Khang", "Bổ miễn dịch Vương Đạo Khang – niềm hy vọng của bác Châu A Y"...

Đặc biệt, nội dung trong bài viết "May mắn phát hiện ung thư nhờ sử dụng MD Vương Đạo Khang" đăng trên website này có viết một bệnh nhân tên T. đã may mắn phát hiện ung thư nhờ... uống MD Vương Đạo Khang (!).

phong-kham-vuong-dao-khang-quotnoquot-tpcn-nhu-quotthanh-duocquot-diet-te-bao-ung-thu-giadinhonline.vn 3

Cụ thể, nội dung trong bài viết khẳng định "....dưới sự động viên, hướng dẫn cụ thể của người thân, chú T đã quyết định sử dụng MD Vương Đạo Khang thay vì khám tầm soát ở bệnh viện. Chú T hiểu, MD Vương Đạo Khang không chỉ giúp hỗ trợ điều trị ung thư, đó còn là phương pháp tầm soát an toàn, hiệu quả thông qua những biểu hiện Dội bệnh".

“Đó là có bệnh tại vị trí nào thì sẽ đau tăng ở vị trí đó, mức độ đau ít, nhiều và thời gian đau phụ thuộc vào tình trạng nặng, nhẹ của bệnh. Triệu chứng dội bệnh ấy xuất hiện là khi cơ thể được cung cấp thêm những kháng thể giúp bảo vệ sức khỏe, chúng tấn công vào những tác nhân gây bệnh và cố gắng đẩy những chướng ngại ấy ra khỏi cơ thể".

“Ngày đầu tiên sau khi sử dụng MD Vương Đạo Khang với liều dùng 20 lần chia đều trong ngày, chú T đã thấy những thay đổi rõ rệt trong cơ thể mình. Cảm giác đau tăng mạnh ở khu vực cổ, tại vị trí tuyến giáp nổi cục to, đau nhức khó nuốt, kèm với đó là triệu chứng đau đầu, đau vai gáy, cơ thể rất mệt mỏi". "Đã có sự chuẩn bị tâm lý ngay từ đầu, nên khi thấy những dấu hiệu bất thường, chú T không chần chừ, lo lắng mà lập tức đặt vé máy bay ra Hà Nội kiểm tra. Hoàn toàn đúng với kết quả dội bệnh khi sử dụng MD Vương Đạo Khang, các kết quả xét nghiệm tại bệnh viện đã cho thấy chú bị K tuyến giáp, tại thùy trái có khối hỗn hợp âm kích thước 52x36mm cùng nhiều khối hỗn hợp nhỏ xung quanh và thùy phải cũng có khối hỗn hợp mang kích thước 11x8mm".

“Thổi phồng” công dụng?

Qua tìm hiểu của PV báo Gia Đình Việt Nam, sản phẩm MD Vương Đạo Khang chỉ là một loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe thuộc nhóm Thực phẩm chức năng (TPCN) có Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định An toàn Thực phẩm số 16798/2015/ATTP - XNCB do Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) cấp ngày 16/7/2015 cho Công ty Cổ phần Y dược Trương Thánh Y có địa chỉ tại số 36 Phùng Hưng (Phường Kiến Hưng, Hà Đông, Hà Nội).

phong-kham-vuong-dao-khang-quotnoquot-tpcn-nhu-quotthanh-duocquot-diet-te-bao-ung-thu-giadinhonline.vn 4

phong-kham-vuong-dao-khang-quotnoquot-tpcn-nhu-quotthanh-duocquot-diet-te-bao-ung-thu-giadinhonline.vn 5

Những bài viết ca ngợi công dụng thần kỳ của sản phẩm MD Vương Đạo Khang đăng trên https://phongkhamvuongdaokhang.vn/ (Ảnh chụp màn hình).

Trong Giấy xác nhận nội dung quảng cáo số 1612/2015/XNQC - ATTP do Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) cấp ngày 14/9/2015 cho Công ty Cổ phần Y dược Trương Thánh Y cùng ma -ket được duyệt đính kèm cho phép quảng cáo Thực phẩm bảo vệ sức khỏe MD Vương Đạo Khang chỉ có công dụng "Giúp cải thiện và tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng, giải độc gan. Giúp chống oxy hóa".

Đối tượng sử dụng sản phẩm này là "Người sức đề kháng yếu hay mắc các bệnh viêm nhiễm, gan, mật, hay ốm vặt" chứ hoàn toàn không có tác dụng "nhận biết tế bào ung thư", "làm cho tế bào ung thư không còn điều kiện phát triển và chết đi", "phát hiện ung thư" như nội dung đã được quảng bá, giới thiệu trên website https://phongkhamvuongdaokhang.vn/.

Trao đổi với PV báo Gia Đình Việt Nam về vấn đề này, ông Nguyễn Việt Cường – Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin đã tiến hành kiểm tra và xác định sản phẩm MD Vương Đạo Khang của Công ty Cổ phần Y dược Trương Thánh Y có Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định An toàn Thực phẩm. Tuy nhiên, theo ông Cường thì nội dung quảng cáo, giới thiệu sản phẩm MD Vương Đạo Khang trên website của Phòng khám Vương Đạo Khang hoàn toàn không đúng với nội dung quảng cáo do Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) cấp nên sẽ tiến hành xử lý nghiêm theo quy định và sẽ có thông tin phản hồi tới báo Gia đình Việt Nam.

Báo Gia đình Việt Nam tiếp tục thông tin về vụ việc!

Nhóm PV

Bạn đọc có thông tin, đơn thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại tố cáo xin vui lòng gọi qua số ĐT: 0916 950 168 hoặc Email [email protected]om
Tags:
  • Tin liên quan
Xem thêm