Thứ ba, 07/05/2024 22:55
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 18/11/2017 16:04

Tuyển dụng không đúng quy định: Yêu cầu lãnh đạo Cục Quản lý Đường bộ cao tốc "rút kinh nghiệm"

Cục trưởng, Phó Cục trưởng cùng một số cá nhân liên quan bị Hội đồng kỷ luật "nghiêm khắc phê bình" và "yêu cầu rút kinh nghiệm"...

"Bút phê" đồng ý cho... "cộng tác"

Liên quan đến những lùm xùm trong công tác quản lý, tuyển dụng công chức tại Cục Quản lý Đường bộ cao tốc Việt Nam, mới đây Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) đã có thông tin phản hồi về vấn đề này.

Cụ thể, trong văn bản số 7273/TCĐBVN - TCCB do Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam ký ngày 16/11/2017 gửi tới Báo Gia đình Việt Nam cho biết, sau khi rà soát kiểm tra các nội dung liên quan đã có thông tin trả lời về việc tuyển dụng, bổ nhiệm ông Bùi Hùng Cường (SN 1985) vào ngạch chuyên viên, công tác tại Cục Quản lý đường bộ cao tốc theo Quyết định số 3076/QĐ - TCĐBVN ngày 11/9/2017 của Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Ông Bùi Hùng Cường có bằng Thạc sĩ Xây dựng cầu hầm, đăng ký dự thi kỳ thi tuyển công chức Tổng cục Đường bộ Việt Nam năm 2017, vị trí dự thi CV4 (Tổ Kế hoạch - Kỹ thuật, Cục Quản lý đường bộ cao tốc).

Văn bản trả lời của Tổng cục Đường bộ cho hay, sau khi dự thi, các môn chuyên ngành viết, chuyên ngành trắc nghiệm, kiến thức chung, ngoại ngữ và tin học ông Bùi Hùng Cường đều được trên 50 điểm. Hai thí sinh khác cùng đăng ký dự thi vào vị trí CV4 đều có môn thi dưới 50 điểm.

"Như vậy, ông Bùi Hùng Cường là người trúng tuyển kỳ thi công chức theo Điều 11 Nghị định số 24/2010/NĐ - CP ngày 15/3/2010 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức", văn bản nêu.

Đối với việc tiếp nhận ông Bùi Hùng Cường vào làm việc tại Cục Quản lý đường bộ cao tốc với hình thức "cộng tác" như thông tin trong bài viết "Vì sao Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ cao tốc bị kiểm điểm trách nhiệm?" đăng trên Báo Gia đình Việt Nam trước đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã tiến hành kiểm tra và có kết luận về việc này.

Empty
Tong-cuc-duong-bo-giadinhvietnam01

Văn bản của Tổng Cục đường bộ Việt Nam gửi tới Báo Gia đình Việt Nam phản hồi về công tác quản lý, tuyển dụng công chức tại Cục Quản lý Đường bộ cao tốc.

Theo đó, trên cơ sở Đơn xin việc ngày 18/11/2016 của ông Bùi Hùng Cường theo hình thức cộng tác không hưởng lương, Cục Quản lý đường bộ cao tốc không ban hành quyết định tiếp nhận hay ký hợp đồng làm việc với ông Cường mà lãnh đạo Cục có "bút phê" đồng ý, chuyển cho Tổ Văn phòng - Tài chính tiếp nhận.

Đến ngày 21/11/2016, Tổ Văn phòng - Tài chính có văn bản phân công nhiệm vụ cho ông Cường.

"Việc tiếp nhận ông Bùi Hùng Cường vào làm việc theo hình thức cộng tác không hưởng lương là không có căn cứ pháp lý, do đó việc giao cho ông Cường thực hiện một số nhiệm vụ tại Tổ Văn phòng - Tài chính là không đúng quy định", văn bản trả lời của Tổng Cục đường bộ khẳng định.

Yêu cầu "rút kinh nghiệm"

Đối với việc kiểm điểm trách nhiệm của lãnh đạo Cục Quản lý đường bộ cao tốc sau những lùm xùm về vụ việc nêu trên, sau khi nhận được thông tin phản ánh về việc tiếp nhận, sử dụng ông Bùi Hùng Cường, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã tiến hành kiểm tra, xác minh và có kết luận kiểm tra.

Căn cứ vào Kết luận kiểm tra, Cục Quản lý đường bộ cao tốc đã tổ chức kiểm điểm các cá nhân liên quan, báo cáo Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Trong văn bản phản hồi gửi đến Báo Gia đình Việt Nam của Tổng cục Đường bộ Việt Nam có nêu: "Sau khi xem xét, Hội đồng kỷ luật Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã nghiêm khắc phê bình và yêu cầu rút kinh nghiệm đối với Cục trưởng, Phó Cục trường và Tổ trưởng Tổ Văn phòng - Tài chính thuộc Cục trong công tác tiếp nhận người không phải là công chức vào làm việc tại Cục quản lý đường bộ cao tốc và phân công một số công việc của công chức cho người không phải là công chức".

Tong-cuc-duong-bo-giadinhvietnam00

Hội đồng kỷ luật Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã nghiêm khắc phê bình và yêu cầu rút kinh nghiệm đối với Cục trưởng, Phó Cục trường và Tổ trưởng Tổ Văn phòng - Tài chính thuộc Cục Quản lý đường bộ cao tốc (Ảnh: TL).

Trước đó, Cục Quản lý đường bộ cao tốc giao Tổ văn phòng – Tài chính tiếp nhận, xét duyệt, thẩm định hồ sơ công chức năm 2017. Cục trưởng có thẩm quyền trong công tác soạn thảo, niêm phong bảo mật và bàn giao bộ câu hỏi, đáp án môn thi chuyên ngành cho Vụ Tổ chức cán bộ. Còn lại, việc tiếp nhận hồ sơ dự thi được giao cho bà Nguyễn Thị Luyến.

Thế nhưng, ngày 13/2/2017, ông Bùi Hùng Cường đã tiếp nhận một bộ sơ thi công công chức của ông Lê Trung Kiên đăng ký dự thi vào làm việc tại Cục. Trong số 13 hồ sơ dự thi, có 11 hồ sơ đủ điều kiện, có 01 thí sinh rút hồ sơ, và có 01 hồ sơ của thí sinh Lê Trung Kiên không đủ điều kiện dự thi do sơ yếu lý lịch có tẩy xóa.

Điểm bất ngờ là chính ông Bùi Hùng Cường - là người tiếp nhận hồ sơ dự thi của người khác cũng có tên trong danh sách thí sinh dự thi công chức trong kỳ thi 2017. Kết quả là ông Cường đã trúng tuyển trong kỳ thi đợt này và Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã ban hành quyết định tuyển dụng công chức đối với ông Bùi Hùng Cường khiến nhiều ý kiến trái chiều đối với công tác quản lý và tuyển dụng nhân sự tại cơ quan này.

Bạn đọc có thông tin, đơn thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo xin vui lòng gọi qua số ĐT: 0916 950 168. Email: [email protected]

Hải Nam  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm