Thứ hai, 20/05/2024 07:20
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 06/03/2016 13:15

Mở tiệc nhậm chức hoành tráng: Sở xin rút kinh nghiệm, tỉnh “gật đầu”

Liên quan đến vụ mở tiệc hoàng tráng mừng Phó GĐ sở Nông nghiệp Nghệ An nhậm chức, Tỉnh ủy Nghệ An cho biết sẽ chỉ đạo cấp dưới “rút kinh nghiệm”

Phó GĐ Sở là “nhân vật chính” trong hai bữa tiệc hoành tráng mừng nhậm chức
Trong các bài viết Mở tiệc tưng bừng chào đón tân Phó giám đốc sở và Rò rỉ thêm một tiệc mừng nhậm chức liên quan đến Phó GĐ sở Nông nghiệp Nghệ An, báo Gia đình Việt Nam đã thông tin về “sự kiện nhậm chức” gây xôn xao tại Nghệ An.
Theo đó, tối 25/2 tại Nhà khách Nghệ An đã có một buổi tiệc được tổ chức để mừng ông Hoàng Nghĩa Hiếu (nguyên Bí thư Huyện ủy Yên Thành) nhậm chức Phó GĐ sở NN&PTNN Nghệ An. Bữa tiệc có quy mô lớn, được tổ chức bài bản với chương trình ca nhạc và có gần hàng trăm khách tham dự.
Có nhiều hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, nhân vật chính của bữa tiệc là ông Hoàng Nghĩa Hiếu đã nhiều lần xuất hiện trên sân khấu, đón nhận những lời chúc tụng và cùng tham gia vào các tiết mục văn nghệ.
Đáng chú ý, trên sâu khấu nơi tổ chức bữa tiệc có treo một tấm bảng lớn ghi rõ: “Uỷ ban nhân dân tỉnh Nghệ An/ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: Đêm giao lưu chúc mừng đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu, Tỉnh ủy viên, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Nghệ An”.

mo-tiec-nham-chuc-hoanh-trang-so-xin-rut-kinh-nghiem-tinh-gat-dau-giadinhonline.vn 1

Ông Hoàng Nghĩa Hiếu (đứng giữa) trong bữa tiệc tối 25/2

Sự việc nói trên khiến dư luận “nóng” lên với luồng ý kiến cho rằng tân phó GĐ sở mở tiệc lớn để mừng chức mới là sự phô trương, khoe mẽ. Đáng chú ý hơn, có nhiều ý kiến so sánh: Nghệ An được biết đến là một tỉnh nghèo, hàng năm phải xin “trợ cấp” hàng ngàn tấn gạo cứu đói mà nhà chức trách lại mở tiệc lớn khi được lên chức?
Chưa hết, khi nhà chức trách địa phương yêu cầu báo cáo về bữa tiệc mừng ông Hoàng Nghĩa Hiếu thì trên mạng xã hội tiếp tục xuất hiện những hình ảnh cho thấy trước đó hơn một năm, vào năm 2014, cũng đã có một buổi tiệc lớn được tổ chức để “chia tay” vị tân phó giám đốc. Thời điểm này, ông Hiếu “nhận nhiệm vụ mới”, được điều động làm Bí thư huyện ủy Yên Thành.

mo-tiec-nham-chuc-hoanh-trang-so-xin-rut-kinh-nghiem-tinh-gat-dau-giadinhonline.vn 2

Ông Hiếu tiếp tục được phát hiên là "nhân vật chính" trong bữa tiệc tổ chức năm 2014

“Tôi là khách mời trong các bữa tiệc”
Tại buổi tiệc được tổ chức tại thành phố Vinh (Nghệ An) vào ngày 21/11/2014, ông Hiếu với vai trò là “nhân vật chính”, xuất hiện cùng nhiều người khác trên sân khấu với màn ca hát, chụp ảnh lưu niệm. Trên sân khấu của buổi tiệc này cũng được trang trí hàng chữ nổi bật: "Sở Nông nghiệp và PTNN Nghệ An/ Chi cục đê điều và phòng chống lụt bão: Gặp mặt chúc mừng đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu nhận nhiệm vụ mới".
Lúc này, dư luận đặt ra câu hỏi: Có phải việc tổ chức tiệc mừng nhậm chức đã có tiền lệ?
Trao đổi với ông Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó giám đốc sở NN&PTNN Nghệ An thì vị này cho biết: “Bữa tiệc liên hoan tối 25/2 là do bạn bè và người quen ở Yên Thành tổ chức cho tôi. Theo tính toán của bên nhà khách thì chi phí hết 7,8 triệu đồng, Sở (sở NN&PTNN Nghệ An –PV) không chi trả số tiền này”.

mo-tiec-nham-chuc-hoanh-trang-so-xin-rut-kinh-nghiem-tinh-gat-dau-giadinhonline.vn 3

Ông Hoàng Nghĩa Hiếu (bên phải) tại lễ nhận quyết định nhiệm vụ mới

Theo ông Hiếu, tấm bảng treo trên sân khấu là do nhà khách Nghệ An tự làm, cá nhân ông Hiếu và Sở này không hề biết cũng như không “đặt hàng”.
“Lúc đó cũng thấy nó phản cảm nhưng vì có nhiều khách khứa đang có mặt nên tháo xuống cũng không tiện”, ông Hiếu phân trần.
Được hỏi về bữa tiệc được tổ chức năm 2014, ông Hiếu ngẫm nghĩ rồi nói: “Lâu rồi, tôi không nhớ”.
Khi phóng viên đưa ra những hình ảnh về buổi tiệc này, ông Hiếu xem kỹ và cho biết: “Bữa tiệc này cũng không phải do tôi tổ chức. Tôi được mời nên đến tham dự thôi. Tôi là khách mời trong cả hai bữa tiệc”.
Sở xin rút kinh nghiệm, tỉnh “gật đầu”
Sau khi nhiều cơ quan báo chí thông tin về tiệc mừng nhậm chức liên quan đến ông Hoàng Nghĩa Hiếu, Tỉnh ủy Nghệ An đã ban hành công văn số 435-CV/TU yêu cầu sở NN&PTNN Nghệ An xác minh làm rõ sự việc và đưa ra những biện pháp khắc phục.
Báo cáo tại văn bản số 354-SNN/VP, sở NN&PTNN Nghệ An cho biết bữa tiệc được tổ chức tối 25/2 chỉ là “bữa cơm thân mật” được tổ chức sau lễ công bố quyết định điều động, bổ nhiệm ông Hoàng Nghĩa Hiếu.
“Không mấy khi có đầy đủ lãnh đạo huyện ủy, UBND huyện và các phòng ban của huyện Yên Thành vào Sở Nông nghiệp và PTNT; thời điểm kết thúc buổi lễ công bố đã hết giờ làm việc; đồng thời khi đã mời cán bộ huyện ở lại mời cơm thì Sở NN và PTNN cũng phải có đại diện lãnh đạo Sở và các phòng ban của Sở”, theo công văn báo cáo.

mo-tiec-nham-chuc-hoanh-trang-so-xin-rut-kinh-nghiem-tinh-gat-dau-giadinhonline.vn 4

mo-tiec-nham-chuc-hoanh-trang-so-xin-rut-kinh-nghiem-tinh-gat-dau-giadinhonline.vn 5

Văn bản cáo cáo của Sở Nông nghiệp Nghệ An

Giải trình về tấm bảng lớn trên sân khấu, Sở Nông nghiệp Nghệ An nói rằng “không đặt, không chỉ đạo mà do nhà khách tự chuẩn bị”.
Báo cáo cũng cho thấy kinh phí bữa tiệc hết 7,8 triệu đồng và “sẽ được anh em bạn bè hỗ trợ”.
“Đây là lần đầu tiên, do sơ suất, anh em không kiểm tra kịp thời nên dư luận, báo chí quan tâm. Sở NN và PTNN nhận thấy đây là bài học cần phải nghiêm túc rút kinh nghiệm”, trích báo cáo.
Để làm rõ thêm thông tin, phóng viên báo Gia đình Việt Nam đã nhiều lần liên hệ với lãnh đạo Tỉnh ủy Nghệ An nhưng người đại diện của cơ quan này đều báo bận.
Trao đổi qua điện thoại, ông Trần Công Dương – Chánh văn phòng Tỉnh ủy Nghệ An – cho biết đã nhận được báo cáo của sở NN &PTNN Nghệ An.
“Tỉnh ủy sẽ chỉ đạo Sở rút kinh nghiệm về sự việc. Hiện anh em đang chuẩn bị công văn”, ông Dương nói.
T.Hùng
Tags:
  • Tin liên quan
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Người nghèo mua Lamborghini
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Xem thêm