Thứ sáu, 03/05/2024 00:54
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 05/05/2020 19:18

“Thủ phạm” không ngờ khiến mụn lưng mọc chi chít

Mụn trứng cá ở lưng luôn là nỗi ám ảnh của nhiều người, chúng không chỉ gây khó chịu mà còn khiến bạn thiếu tự tin. Để có thể trị mụn lưng hiệu quả, bạn cần biết nguyên nhân gây nên tình trạng này.

Mụn lưng là loại mụn được hình thành do lỗ chân lông ở vùng lưng tiết ra khá nhiều bã nhờn (mồ hôi), tế bào chết và dầu gây bít tắt và tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn mụn sinh trưởng. Cấu trúc da ở lưng khá giống với khuôn mặt, nên nếu không được chăm sóc đúng cách, những chất bẩn rất dễ tụ ở nang lông và gây mụn.

thu pham khong ngo khien mun lung moc chi chit giadinhvietnam (3)

Một thống kê về những người bị mụn thì có 92% tỷ lệ người bị mụn trên mặt và 60% người bị mụn lưng, cổ. Việc tìm hiểu những nguyên nhân gây mụn lưng sẽ giúp bạn có biện pháp khắc phục hiệu quả hơn. Dưới đây là những lý gây mụn lưng mà bạn cần biết.

Rối loạn nội tiết tố trong cơ thể

Nguyên nhân đầu tiên gây nên mụn lưng phải kể đến đó là rối lọan nội tiết tố trong cơ thể của mỗi người. Khi nội tiết tố thay đổi sẽ kích thích tuyến bã nhờn tiết dầu nhiều hơn, gây bít tắc các lỗ chân lông. Đặc biệt ở lứa tuổi dậy thì, việc tiết bã nhờn nhiều sẽ gây bít tắc lỗ chân lông ở cả nam và nữ là không thể tránh khỏi. Đây cũng là giai đoạn dễ mọc mụn nhất.

Mặc quần áo quá chật

Đôi khi quần áo cũng là một nguyên nhân gây nên việc mọc mụn ở lưng. Những bộ quần áo tập thể hình, đồ bơi lặn hay những loại áo bó sát thường dễ gây kích ứng khiến mọc mụn ở lưng. Mặc đồ chật chội thường xuyên khiến cho lưng và ngực bị nóng và đổ mồ hôi. Điều này khiến cho mụn trứng cá dễ hình thành. Do đó, bạn cần hạn chế mặc các áo bó sát và thường xuyên vệ sinh sạch sẽ đồ đạc sẽ giúp giảm mụn.

thu pham khong ngo khien mun lung moc chi chit giadinhvietnam (1)

Mặc quần áo chật thường xuyên dễ gây mụn lưng (Ảnh minh họa)

Căng thẳng kéo dài

Nếu bạn luôn trong tình trạng lo âu hay căng thẳng kéo dài cũng sẽ rất dễ gây mụn. Bởi vì khi cơ thể bị căng thẳng sẽ làm ảnh hưởng đến nhiều cơ quan trong cơ thể trong đó có nội tiết tố. Rối loạn hoạt động của các hormone sẽ gây bùng phát mụn trứng cá.

Cơ thể bị nóng trong

Nóng trong là một trong những nguyên nhân điển hình gây tình trạng mụn lưng phải kể đến. Từ chế độ tập luyện thể dục thể thao, ăn uống, sinh hoạt, nghỉ ngơi đều quyết định rất lớn đến cơ thể bạn. Đặc biệt các thực phẩm mà bạn ăn vào, nhiều dầu mỡ, đồ chiên rán ảnh hưởng rất lớn đến các cơ quan nội tạng, đặc biệt là gan. Khi nóng trong cơ thể sẽ phát tiết ra bên ngoài và hình thành mụn trên da mặt và cơ thể.

Sử dụng các sản phẩm dưỡng da không phù hợp

Trong một vài trường hợp các sản phẩm dưỡng trắng, dưỡng ẩm da toàn thân có làm tắt nghẽn lỗ chân lông. Nhất là đối với những loại kem dưỡng ẩm cho nàng da nhờn. Do tính dưỡng ẩm đặc thù mà có thể gây mất cân bằng tuyến bã nhờn cho da bạn- nguyên nhân trực tiếp gây nên mụn lưng.

thu pham khong ngo khien mun lung moc chi chit giadinhvietnam (2)

Các sản phẩm dưỡng ẩm da không phù hợp có thể gây bí tắc lỗ chân lông, gây mụn lưng (Ảnh minh họa)

Vệ sinh cơ thể chưa sạch

Trong khi tắm rửa, vùng da lưng thường dễ bị chúng ta bỏ qua bởi nó rất khó để có thể với tay ra sau lưng vệ sinh một cách cẩn thận. Chính vì lí do đó mà có thể khiến các chất bụi bẩn đeo bám trên da làm cho lỗ chân lông bị bịt kín, từ đó các lớp sừng trên da ngày một dày lên.

Cùng với đó, việc bạn không chú ý đến việc tẩy da chết cho vùng da lưng thường xuyên cũng chính là nguyên nhân xuất hiện mụn lưng.

-> 6 thực phẩm là nguồn cơn gây nổi mụn cần tránh xa

Huyền Trần (T/H)  
Mệt mỏi vì nổi mụn, “bỏ túi” ngay 7 giải pháp cho mùa hè năm nay
Điều gì xảy ra với cơ thể khi luôn ăn tối trước 19h?
Phát hiện bệnh nguy hiểm từ những lần đổ mồ hôi bất thường
Tại sao nên sử dụng thực phẩm bổ sung để hỗ trợ sức khỏe âm đạo?
2 người tử vong do nắng nóng: Bác sĩ chỉ dấu hiệu cần đề phòng
4 biện pháp phòng ngừa tránh say nắng cực hiệu quả
Có nên tắm nhiều lần để giải nhiệt khi trời nắng nóng?
Hầu hết người già sống tới 80 không làm 4 điều này ở tuổi 60
Vỡ thai ngoài tử cung do chủ quan: Bác sĩ chuyên khoa nói gì?
Cách chữa da cháy nắng sau khi tắm biển ngày hè
Kiểu tóc tết điệu đà, ngọt ngào là hottrend của GenZ năm 2024
Mỗi tối ăn 1 tép tỏi, điều kỳ diệu gì xảy ra với cơ thể bạn?
7 bí quyết giúp bạn trẻ hơn tuổi thật mà không cần phẫu thuật thẩm mỹ
Tại sao giá túi Hermes Birkin lại đắt đỏ?
Tưởng bị viêm khớp, đi khám phát hiện ra hội chứng ống cổ tay
Mặt biến dạng sau 3 ngày cắt môi hình trái tim
Trẻ trung, sành điệu với công thức diện áo thun và quần jeans
5 kiểu áo xinh xắn, lên hình đẹp chuẩn 'nàng thơ' khi đi du lịch
Cách cải thiện mề đay mẩn ngứa từ cây nhà lá vườn
Áo chống nắng dày hay mỏng chống tia UV tốt hơn?
Xem thêm