Thứ tư, 15/05/2024 06:33
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 30/04/2024 08:00

7 bí quyết giúp bạn trẻ hơn tuổi thật mà không cần phẫu thuật thẩm mỹ

Mọi dấu hiệu của sự lão hóa đều là vết tích của thời gian. Tuổi tác sẽ không còn là vấn đề nếu bạn biết được 7 bí quyết trẻ đẹp dưới đây.

Đối với chị em phụ nữ lão hóa dường như là một trong những điều khiến chúng ta thấy sợ hãi nhất. Nhưng bạn có biết, trong cuộc sống có rất nhiều cách hiệu quả để trẻ hơn cả chục tuổi và trì hoãn các dấu hiệu lão hóa trong khi không cần sự can thiệp của phẫu thuật thẩm mỹ.

bi quyet tre lau

Ảnh minh họa

Tẩy tế bào chết hàng tuần

Tẩy tế bào chết không chỉ là loại bỏ phần da chết trên mặt mà còn giúp cải thiện tông màu, hạn chế tình trạng thâm sạm và mang đến làn da căng bóng, trắng sáng. Có hai loại tẩy tế bào chết: hóa học và vật lý. Tẩy tế bào chết hóa học là sử dụng các thành phần hóa học loại bỏ các tế bào da chết, để lộ làn da tươi mới bên dưới. Mặt khác, tẩy tế bào chết vật lý chứa các hạt nhẹ giúp loại bỏ tế bào da chết trực tiếp.

Bảo vệ da bằng kem chống nắng

Khi nói đến chống nắng, hầu hết các cô gái nghĩ rằng chỉ vào mùa hè sẽ dùng kem chống nắng. Trên thực tế không phải như vậy, bạn cần chống nắng quanh năm.

Ánh nắng mặt trời chính là tác nhân gây hại cho da, làm giảm khả năng tổng hợp collagen, làm chậm quá trình tái tạo tế bào da mới, gây ra tình trạng tổn thương và lão hóa cho da. Thành phần chính của ánh nắng mặt trời là tia UV (tia cực tím). Hơn 90% tia UV có thể xuyên qua đám mây mù, cho nên khi trời âm u làn da của bạn vẫn chịu tác động từ ánh nắng mặt trời.

bi quyet tre lau 3

Kem chống nắng chính là "chìa khóa" quyết định việc bạn có sở hữu làn da đẹp hay không. Hàng ngày làn da của bạn sẽ phải chịu những tác nhân gây hại từ tia UV, môi trường ô nhiễm, khói bụi... nên rất dễ bị mụn, lão hóa sớm, sạm nám tàn nhang hoặc thậm chí là ung thư da. Bôi kem chống nắng hàng ngày, quanh năm sẽ bảo vệ làn da của bạn an toàn trước tia UV.

Ăn đúng cách

Chế độ ăn uống tốt nhất cho làn da trẻ trung rạng rỡ là chế độ ăn giàu chất béo lành mạnh. Từ dầu cá đến các loại hạt và bơ, có rất nhiều lựa chọn thay thế ngon miệng để giữ cho làn da mềm mại, không nếp nhăn. Bổ sung dầu cá cũng là một ý tưởng hay nếu bạn không thể tiêu thụ đủ axit béo thiết yếu.

bi quyet tre lau 4

Một mẹo khác là cắt giảm đường khỏi chế độ ăn uống. Theo chuyên gia, đường làm trầm trọng thêm một quá trình gọi là glycation, đẩy nhanh quá trình lão hóa trên da.

Giữ mái tóc luôn mượt mà

Càng trưởng thành, tóc càng hiện rõ dấu hiệu thay đổi theo chiều hướng xấu đi (thông thường sẽ khô và xơ hơn). Nhiệt độ cao cũng có thể dễ làm hỏng tóc, vì vậy, bạn nên ưu tiên hong khô tóc ở nhiệt độ thường. Nếu phải dùng máy sấy, bạn nên để chế độ ở mức thấp nhất và tránh sấy tóc tập trung ở một chỗ quá lâu. Sử dụng giàu gội đầu phù hợp cho mái tóc, dưỡng ẩm và ủ xả mỗi tuần giúp mái tóc chắc khỏe và mượt mà.

Hàm răng trắng sáng đều đẹp

Bạn có tin không khi hàm răng trắng sáng có thể làm giảm đáng kể sự xuất hiện của nếp nhăn? Răng trắng và khỏe mạnh không chỉ mang lại cho bạn vẻ ngoài trẻ trung mà còn giúp bạn trẻ hơn tuổi thật chỉ bằng cách cải thiện nụ cười. Người xưa nói: “Cái răng cái tóc là gốc con người”, vì vậy bạn nên tránh tiêu thụ những sản phẩm không tốt cho men răng như nước ngọt có ga, rượu vang đỏ, cà phê, hoặc trà.

Thêm một mẹo nhỏ, bạn đừng bỏ quên phần lưỡi trong lúc vệ sinh răng miệng (vì lưỡi cũng là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với thức ăn). Sau đó, hãy dùng chỉ nha khoa làm sạch một lần nữa để đảm bảo răng miệng được vệ sinh kỹ càng.

Tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày

Với nhịp sống bận rộn như ngày nay thì việc tập thể dục chẳng khác nào "chuyện không thể" với nhiều người. Từ công việc cho đến chuyện nhà cửa, con cái dồn dập khiến phụ nữ không có thời gian chăm sóc bản thân. Điều này vô tình làm cơ thể không còn minh mẫn, mệt mỏi và nhanh già trước tuổi.

Cố gắng ngủ đủ, ngủ ngon

Giấc ngủ thực sự rất quan trọng với sức khỏe, bằng chứng là chúng chiếm 1/3 thời gian cuộc đời mỗi người. Ngủ đủ từ 7-9 giờ mỗi đêm giúp cơ thể nhanh chóng tái tạo năng lượng hoạt động, phục hồi sức khỏe từ những tổn thương do tiếp xúc với các chất độc từ môi trường gây ra trong ngày.

-> Nâng cơ, dưỡng da săn chắc sau giảm cân tưởng khó mà lại cực dễ với 5 nguyên tắc này

Hoàng Ly (T/H)  
Lợi ích 'vàng' của BHA trong chu trình chăm sóc da
Những mẹo làm đẹp dân gian tuyệt đối không nên thử
Loại lá quốc dân này chính là 'kem chống nắng tự nhiên'
Hè nắng nóng, đừng bỏ qua món ăn từ mướp đắng vừa bổ dưỡng, vừa thanh nhiệt
Công thức diện áo thun trẻ trung dành cho phụ nữ U40+
Những điều cần thực hiện trước khi thoa kem chống nắng
Ra mắt bộ sưu tập “Mẹ yêu” nhân ngày Mother's Day
Thoa kem chống nắng bao lâu thì có thể tiếp xúc với nước?
Vì sao đồ cũ của Chanel, Louis Vuitton có giá bán 'trên trời'?
Lời khuyên 'vàng' cho người cao huyết áp
Da dầu nên dưỡng ẩm vào ban đêm không?
Bổ sung 7 nhóm thực phẩm cho mái tóc chắc khỏe, dày dặn
5 màu sắc trang phục nổi bật, ăn ảnh đáng sắm nhất Hè 2024
'Bảo bối' giúp giữ gìn làn da khỏe đẹp suốt ngày hè
3 quy tắc 'vàng' giúp tập thể dục thể thao đạt hiệu quả
3 loại nước giúp Dương Mịch luôn có body thanh mảnh, da căng mướt ở tuổi U40
Bổ sung thực phẩm gì sau khi tập cơ bụng để nhanh có '6 múi'?
4 kiểu váy 'hack' dáng, chiều cao như tăng thêm 10cm
6 cách 'biến' da khô thành căng mọng suốt mùa hè
6 hoạt động tưởng không liên quan nhưng giúp bạn giảm cân thần kỳ
Xem thêm