Chủ nhật, 19/05/2024 07:49
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 13/05/2015 10:17

Vì sao da nổi mụn khi ăn xoài?

Nhiều người thích ăn xoài, nhưng lại né tránh loại quả này vì lo bị nổi mụn. Hãy tìm hiểu lý do tại sao điều này xảy ra, và làm thế nào để bạn có thể ăn nhiều xoài mà không lo mụn.

Mụn trứng cá toàn phát (hoặc đơn giản là mụn trứng cá) là một tình trạng da lâu dài, đặc trưng bởi các khu vực xuất hiện mụn đầu đen, mụn đầu trắng, mụn nhọt, da nhờn, và có thể để lại sẹo. Nó thường xuất hiện ở những người có nhiều dầu trên khuôn mặt, ngực và lưng của họ.

vi-sao-da-noi-mun-khi-an-xoai-giadinhonline.vn 1

Vì sao da nổi mụn khi ăn xoài?

Bã nhờn là một chất dầu tự bôi trơn và bảo vệ làn da của bạn. Bạn bị mụn khi tuyến bã nhờn gắn liền với nang lông của bạn được kích thích vào thời điểm dậy thì, do sự lưu thông của nội tiết tố androgen (kích thích tố nam) chẳng hạn như testosterone trong cơ thể của bạn. Điều này ảnh hưởng đến cả hai giới. Mặc dù điều này phổ biến nhất ở tuổi dậy thì và vị thành niên, nó cũng có thể ảnh hưởng đến người trước và sau tuổi dậy thì.

Ngoài androgen, một số hormone khác, bao gồm cả insulin, có liên quan đến mụn trứng cá. Một chế độ ăn uống với một lượng glycemic cao có liên quan đến tình trạng mụn ngày càng tồi tệ. Một số thử nghiệm cũng cho thấy một mối quan hệ giữa mụn và insulin và sự chuyển hoá đường.

Thực phẩm có nhiều chất đường hoặc có chỉ số đường huyết cao làm tăng sự tiết insulin. Xoài có liên can đến tình trạng tăng mụn trứng cá vì nó có chỉ số đường huyết cao, có nghĩa là nó làm tăng lượng đường trong máu và do đó khiến nồng độ insulin trong máu tăng rất nhanh. Ngoài xoài, các loại thực phẩm khác có chỉ số đường huyết cao là sôcôla, bánh kẹo, bánh ngọt, .... Tuy nhiên, ăn những loại thực phẩm điều độ thực sự sẽ không gây nhiều tác động xấu đến làn da của bạn.

Vì insulin có liên quan đến sự gia tăng mụn trứng cá, do đó bạn nên ăn các loại thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp. Điều này có nghĩa rằng bạn phải loại bỏ xoài khỏi chế độ ăn uống của bạn ư?. Không, có nghĩa là bạn nên hạn chế ăn xoài ở một mức độ phù hợp với cơ thể bạn. Vì xoài hàm chứa các vitamin A, B và C, cũng như chất xơ, đồng, kali và magiê, ăn loại quả này thay thế tốt hơn các loại thực phẩm khác như sôcôla và bánh kẹo.

Phương Vũ

Tags:
  • Tin liên quan
Nắng nóng, uống nước mía hay nước dừa tốt hơn?
Vì sao ăn nhiều trước khi ngủ lại thấy đói hơn vào sáng sớm?
Quy tắc 20-20-20: Bí quyết giúp bảo vệ đôi mắt giữa thời 4.0
Giải pháp giúp giảm bớt hội chứng thị giác màn hình
Người nhóm máu O hay bị muỗi đốt có đúng không?
5 lý do phụ nữ nên kết hợp hạnh nhân vào chế độ ăn hằng ngày
Cách phục hồi làm dịu vết cháy nắng ở nam giới
Cách mix áo sơ mi đi làm cũng đẹp, du lịch cũng mê
Điều gì xảy ra với cơ thể khi ăn hai quả trứng mỗi ngày?
Vì sao không va chạm vẫn có vết bầm tím trên người?
Leo cầu thang làm giảm 39% nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch
5 thực phẩm tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường
5 thực phẩm bổ não, tiếp sức sĩ tử trong mùa thi
Liên tiếp các vụ ngộ độc thực phẩm, Thứ trưởng Bộ Y tế nêu 3 cách giải quyết nỗi lo
Bé gái 17 tháng tuổi mắc bệnh hiếm 1 triệu trẻ mới có 1 người bị
Cơ thể cần bao nhiêu calo mỗi ngày?
Uống nước mía có tăng cân không?
Gợi ý 10 set đồ đi du lịch trẻ trung, nổi bật của mỹ nhân Việt
5 loại rau củ giúp giải nhiệt tự nhiên, thanh lọc cơ thể vào mùa hè
6 thói quen hàng ngày khiến chứng lo âu tồi tệ hơn
Xem thêm