Thứ sáu, 10/05/2024 13:54
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 10/08/2018 06:38

Quảng Ninh: Hai ông cháu thiệt mạng dưới hồ, than Cao Sơn có phần nhiều trách nhiệm?

Khu vực hai ông cháu đuối nước tử vong là hồ thuộc quản lý của Công ty than Cao Sơn. Gần như năm nào ở hồ này cũng có người chết đuối.

Hôm 7/8, tại khu vực hồ Cao Sơn (thuộc Công ty than Cao Sơn) ở tổ 6, khu Cao Sơn 2, phường Cẩm Sơn (Cẩm Phả, Quảng Ninh) đã xảy ra vụ đuối nước, khiến 2 ông cháu tử vong.

ho-cao-son

Hồ Cao Sơn, nơi xảy ra sự việc

Trước đó khoảng 16 giờ 40’ ngày 7/8/2018, ông Phạm Thế Uy (SN 1956, trú tại tổ 8, khu 1A, phường Cẩm Phú) lên nhà chị Hà (con gái nhận của ông Uy) ở tổ 28, khu 3, phường Cẩm Phú, TP Cẩm Phả) đón con trai chị Hà là cháu Lê Trung Hiếu (SN 2011) đi xuống hồ Cao Sơn tắm. Cả 2 ông cháu đều không mặc áo phao.

Đến 17 giờ, người dân quanh đó phát hiện ông Uy kiệu cháu Hiếu trên cổ đi qua khu vực nước sâu bị sảy chân, khiến cháu Hiếu chìm xuống hồ, ông Uy ra sức cứu cháu Hiếu nhưng không được. Cả hai ông cháu đều thiệt mạng.

Nhận tin báo, Công an TP Cẩm Phả đã có mặt tại hiện trường phối hợp với lực lượng chức năng tổ chức tìm kiếm cứu nạn 2 ông cháu. Đến 17 giờ 10’ thì tìm được thi thể cháu Hiếu và đến 19h10’ cùng ngày mới tìm được thi thể ông Uy.

Theo lãnh đạo thành phố Cẩm Phả, hồ Cao Sơn từ lâu do Công ty than Cao Sơn quản lý. Cho dù ven hồ có biển cấm tắm nhưng gần như năm nào ở đây cũng có người chết đuối.

“Để xảy ra chết người trong hồ nhiều như thế, trách nhiệm lớn của Công ty than Cao Sơn”, lãnh đạo thành phố Cẩm Phả nói và cho biết thành phố sẽ có ý kiến lên Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam và Công ty than Cao Sơn, đề nghị giao lại việc quản lý hồ Cao Sơn cho thành phố.

Ngọc Thúy  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm