Thứ tư, 15/05/2024 11:01
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 03/08/2018 09:46

Uông Bí, Quảng Ninh: Dự án nhiều tỉ đồng dở dang, bị kẻ gian phá hoại (!?)

Dự án khu vui chơi thôn Miếu Thán tại phường Vàng Danh bị đình trệ nên đành bỏ không, để cho dân vào trong phơi thóc.

Năm 2016, thành phố Uông Bí triển khai xây dựng công trình Khu vui chơi thôn Miếu Thán tại phường Vàng Danh với tổng mức đầu tư gần 15 tỉ đồng, trong đó 5 tỉ đồng từ ngân sách tỉnh Quảng Ninh thưởng cho phường tiên tiến.

Dự án bao gồm các hạng mục như nhà điều hành - dịch vụ, bể bơi người lớn - bể bơi thiếu nhi, sân bóng đá mini, sân cầu lông, cây xanh cảnh quan và một số công trình phụ trợ khác

Theo dự kiến, giai đoạn 1 (năm 2016), công trình sẽ hoàn thiện phần hạ tầng cơ bản bao gồm san nền, đường giao thông, sân bê tông, hệ thống thoát nước, cổng tường rào… Riêng phần các hạng mục vui chơi cụ thể và thiết bị vui chơi (giai đoạn 2) sẽ huy động từ nguồn vốn xã hội hoá. Mục tiêu hoàn thiện công trình và đưa vào sử dụng trong năm 2017.

20180303_172839

Dự án khu vui chơi chưa hoàn thiện

20180303_173206

Do ở nơi hoang vắng và không có người trông coi nên phần tường bao đã bị phá hoại

Song, thời điểm này đã là tháng 8/2018 nhưng công trình cũng chỉ mới hoàn thành được phần cổng, tường bao xung quanh và một phần sân bê tông. Do chưa hoàn thiện nên dự án hiện chỉ để cho nhân dân xung quanh dùng làm sân phơi thóc, hết mùa lại bỏ không.

Do để hoang và nằm ở vị trí heo hút ít người qua lại nên khoảng thời gian trước Tết 2018, một phần lớn tường bao xung quanh công trình đã bị kẻ xấu đập phá để lấy sắt.

Cách dự án khu vui chơi vài trăm mét là khu tái định cư Máng Lao do Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản đầu tư cũng rơi vào tình trạng ảm đạm vì không có người ở.

Nhiều công trình dở dang, đường liên huyện Vàng Danh - Hoành Bồ cũng chậm tiến độ, trong khi đó Công ty than Vàng Danh - “trái tim” của phố núi cũng mới chuyển trụ sở ra gần trung tâm thành phố Uông Bí khiến cho cuộc sống của người dân trong thung lũng Vàng Danh dần trở nên tiêu điều, u ám.

Ngọc Thúy  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm