Thứ ba, 07/05/2024 07:30
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 11/12/2017 11:12

Quảng Ninh: Công trình trường học gần 20 tỷ vừa hoàn thiện đã xuất hiện các vết nứt

Trường THCS xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn do Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng dịch vụ và thương mại Thẩm Gia thi công xây dựng liên tục xuất hiện các vết nứt chằng chịt.

Công trình mới xây dựng đã xuất hiện đứt gãy

Trường THCS Đoàn Kết (Vân Đồn, Quảng Ninh) được xây dựng từ đầu năm 2017, đến tháng 9 trường đã đi vào hoạt động. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại công trình này liên tục xuất hiện các vết nứt, đứt gãy ở các tòa nhà. Giáo viên và phụ huynh liên tục lên tiếng về chất lượng công trình xây dựng.

Ông Nguyễn Minh Chiến, bảo vệ trường THCS Đoàn Kết bức xúc cho biết: “Gần đây tôi vô tình bơm nước lên các téch ở phòng hiệu bộ, nước đầy téch tràn ra sau đó nước thấm lênh láng xuống khu hội trường. Để ý lên trần nhà thì thấy nước thấm theo các vết nứt chảy xuống, trong khi đó các vết nứt dày đặc như mạng nhện”.

IMG_1224

Những vết nứt xuất hiện trên tường

Không những thế, toàn bộ các dãy nhà phục vụ cho việc học tập và giảng dạy của trường đều xuất hiện các vết nứt chằng chịt khắp nơi. Nguy hiểm nhất là dãy nhà chức năng, các cây cột ghép đã xuất hiện nứt, tách lớn.

Ông Chiến cũng cho hay: “Hầu hết các dãy nhà của trường đều bị nứt. Các vết nứt ngang, nứt dọc rất nguy hiểm. Đơn vị thi công xây dựng họ đã dùng matit để che các vết nứt đi nhưng không ăn thua. Các cây cột đơn nguyên ghép lại với nhau đã bị rịa và há nứt, chỉ có bị nún móng thì mới bị nứt như thế. Nhiều chỗ nứt rộng hơn một phân”.

Cũng theo ông Chiến cho biết, công trình lớn như thế này xây dựng chưa lâu đã bị nứt, không biết công trình xây dựng ra sao. Ngoài ra, ông Chiến cho biết thêm: “Không chỉ có nứt mà hệ thống bể phốt không biết thế nào mà mùi bốc lên rất khinh khủng. Dọc theo cống đằng sau khu nhà chức năng mùi bốc lên như mùi phân tươi không thể chịu được. Nếu như xây dựng đúng theo quy chuẩn thì bể phốt không bao giờ có mùi như vậy”.

van-ban

Đại diện trường THCS Đoàn Kết đã có văn bản gửi các bên liên quan

Về phía đại diện nhà trường cũng đã có văn bản gửi các bên liên quan xem xét chất lượng công trình. Cô Phạm Thị Huệ, Phó Hiệu trưởng trường THCS Đoàn Kết cho biết: “Những chỗ cảm quan thấy không đảm bảo thì nhà trường cũng đã có văn bản đề xuất với các bên liên quan. Bên quản lý dự án cũng đã cho đơn vị xuống kiểm tra và hoàn thiện, về lâu dài thì không biết thế nào”.

Công trình chưa bàn giao

Để làm rõ vấn đề, phóng viên đã liên hệ và làm việc với bên Ban quản lý dự án công trình của huyện Vân Đồn.

Ông Phạm Văn Hào, đại diện Ban quản lý dự án công trình huyện thuộc tổ giám sát công trình này cho biết: “Công trình này chưa bàn giao. Khi trường có đơn yêu cầu thì Ban quản lý dự án công trình đã yêu cầu đơn vị thi công hoàn thiện lại. Ban quản lý dự án công trình cũng đã làm báo cáo lên huyện để huyện chỉ đạo, phối hợp các phòng ban chuyên môn đi kiểm tra thực tế đánh giá chất lượng công trình. Còn những vết nứt chỉ là vết nứt chân chim, vết nứt co giãn mạch vữa”.

DSC09346
DSC09348

Biên bản làm việc của Ban quản lý dự án công trình huyện Vân Đồn với đại diện trường

Liên quan đến chất lượng công trình, ông Hào khẳng định: “Công trình này làm chất lượng tuyệt vời luôn. Những vị trí xây dựng quan trọng đều có đơn vị giám sát trực tiếp có mặt để giám sát. Công trình này hoàn thiện xong trước hợp đồng 2 tháng và tháng 12 tới UBND huyện sẽ bàn giao cho Phòng giáo dục. Cam kết công trình sẽ không có hiện tượng nún, gãy”.

Cũng theo ông Hào nguồn vốn đầu tư để xây dựng trường THCS Đoàn Kết lên tới 16 tỷ đồng, đơn vị trực tiếp xây dựng công trình là Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng dịch vụ và thương mại Thẩm Gia.

Theo nguồn tin mà PV báo Gia đình Việt Nam có được, công ty Thẩm Gia triển khai xây dựng nhiều dự án ở địa bàn Quảng Ninh, đặc biệt ở khu vực Vân Đồn. Tuy nhiên, có không ít dự án người dân nghi ngại về chất lượng thi công công trình của đơn vị này.

Báo Gia đình Việt Nam tiếp tục thông tin về vụ việc!

Bạn đọc có thông tin, đơn thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo xin vui lòng gọi qua số ĐT: 0916 950 168. Email: [email protected]

Văn Hùng  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm