Thứ tư, 08/05/2024 12:59
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 13/09/2018 14:51

Phường Hàng Bạc có “bảo kê” cho công trình vi phạm TTXD, phá vỡ quy hoạch phố cổ?

Một công trình đã được xây dựng cao đến 07 tầng có địa chỉ tại số 02 ngõ Trung Yên, phường Hàng Bạc (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đang vi phạm TTXD, phá vỡ quy hoạch phố cổ.

Gần đây, theo phản ánh của người dân, trên địa bàn phường Hàng Bạc, Hoàn Kiếm, Hà Nội xuất hiện công trình đang được xây dựng tại địa chỉ số 02 ngõ Trung Yên vi phạm nghiêm trọng TTXD, phá vỡ quy hoạch phố cổ nhưng lại không bị các cơ quan chức năng xử lý, tháo dỡ…

20180907_142623 - Copy

Công trình số 02 ngõ Trung Yên, phường Hàng Bạc, quận Hoàng Kiếm đang vi phạm nghiêm trọng TTXD, phá vỡ quy hoạch phố cổ.

Người dân cho biết: Ngõ Trung Yên thuộc khu vực phố cổ, chính vì thế việc xây dựng tại đây cũng phải tuân theo quyết định ban hành quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc khu phố cổ Hà Nội. Theo đó, khu vực này, mặt ngoài chỉ được phép xây dựng 03 tầng, mặt trong là 04 tầng, chiều cao tối đa 16m, mật độ xây dựng là 60% - 70% nhưng không hiểu sao công trình có địa chỉ tại số 02 ngõ Trung Yên lại “thoải mái” xây dựng với chiều cao lên đến 07 tầng.

Bức xúc trước việc trên, bác Trịnh Thị Ng., sống gần đó nói: “Người dân chúng tôi sống trên con phố này cảm thấy rất ngạc nhiên khi mà thành phố đã ban hành quy định về việc xây dựng khu nhà ở trong phố cổ nhưng chẳng hiểu sao vẫn xuất hiện công trình ngang nhiên vi phạm như thế. Chỉ có chính quyền không chịu xử lý chứ nhìn bằng mắt thường cũng biết là vượt tầng, vi phạm trật tự xây dựng”.

Trao đổi về vấn đề này, một cán bộ về hưu (xin được giấu tên) chia sẻ: “Cán bộ phường, cán bộ quản lý xây dựng ở đây họ đi kiểm tra suốt ngày ấy mà, làm gì có chuyện không biết công trình này vi phạm, có điều người ta xử lý hay không thôi. Các anh vào ngõ này thì biết đấy, ngõ bé nhưng họ xây cao vút”.

20180907_142623

Công trình số 02 ngõ Trung Yên vẫn đang được chủ đầu tư tiếp tục cho đổ thêm cột đển lên tầng.

Để có thông tin chính xác, phóng viên đã có cuộc khảo sát nhanh tại khu vực này và nhận thấy những gì người dân phản ánh là hoàn toàn đúng. Cụ thể, theo ghi nhận, chủ đầu tư không dán thông báo giấy phép xây dựng tại công trình, thi công 100% về mật độ, chiều cao hiện tại là 07 tầng và đang tiếp tục đổ thêm cột để lên tầng…

Câu hỏi đặt ra ở đây là: Phải chăng, việc vi phạm TTXD tại công trình số 02 ngõ Trung Yên đang có sự “bao che”, “làm ngơ” từ phía các cơ quan chức năng, chính quyền phường Hàng Bạc?

Trước sự việc trên, đề nghị UBND quận Hoàn Kiếm sớm vào cuộc kiểm tra, xử lý, làm rõ trách nhiệm của những người liên quan, tránh để người dân có suy nghĩ không tốt về công tác quản lý, cách làm việc của lãnh đạo phường nói riêng và quận Hoàn Kiếm nói chung.

Báo Gia đình Việt Nam tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

PV  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm