Chủ nhật, 28/04/2024 11:00
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 06/09/2018 06:59

Phó Chủ tịch Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu báo cáo tổ chức về căn biệt thự “toàn tiền đi vay”

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu, cho biết toàn bộ hồ sơ liên quan đến căn nhà ông đã báo cáo đầy đủ lên Ban thường vụ Tỉnh ủy Lạng Sơn.

Liên quan đến thông tin về căn biệt thự nguy nga tại khu đô thị Phú Lộc 4 (TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn) được cho là của gia đình ông Hồ Tiến Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, tờ Đất Việt dẫn lời ông Hồ Tiến Thiệu, cho biết ông đã báo cáo tổ chức rất rõ về việc xây dựng căn biệt thự tại Khu đô thị Phú Lộc 4, phường Vĩnh Trại, TP. Lạng Sơn.

"Tôi là đối tượng thuộc Ban thường vụ quản lý nên toàn bộ hồ sơ liên quan đến căn nhà này tôi đã báo cáo đầy đủ, còn tôi nói ra thì dư luận lại bảo là không trung thực", ông Thiệu nói.

bie-thu-lang-son

Căn biệt thự của gia đình ông Hồ Tiến Thiệu tại Khu đô thị Phú Lộc 4, TP Lạng Sơn

Về phía Sở Xây dựng tỉnh Lạng Sơn, lãnh đạo Sở này cho biết việc nhà dân xây dựng không thuộc thẩm quyền quản lý của Sở.

"Nhà dân xây dựng thì không phải xin phép Sở Xây dựng, kể cả biệt thự cũng vậy vì Sở chỉ quản lý công trình cấp 2, những công trình to khoảng 20 tầng, không tính trên diện tích đất mà tính theo quy mô và cấp công trình. Công trình cấp 2 phải cấp phép xây dựng thì Sở mới quản lý", lãnh đạo Sở Xây dựng nói, đồng thời quả quyết không biết căn nhà của ông Thiệu.

Trước đó, tờ Bảo vệ Pháp luật dẫn lời ông Hồ Tiến Thiệu, cho biết căn biệt thự được gia đình ông xây và hoàn thiện cuối năm 2017. Đầu năm 2018 thì gia đình chuyển đến sinh sống. Phần đất của căn biệt thự trên là gia đình ông Thiệu nhận chuyển nhượng lại của người chị gái đang ở bên Đức với giá tiền là 3 tỷ đồng, tuy nhiên số tiền này gia đình ông được bà chị gái cho nợ lại, vẫn viết giấy nợ. Việc xây dựng ngôi nhà thì do vợ, anh chị em và bố mẹ ông Thiệu đứng ra vay mượn để làm nên ông Thiệu không nắm được chi phí.

Khi được hỏi về việc căn biệt thự có giá trị theo giá thị trường vào thời điểm bây giờ lên tới hàng triệu đô la đã được kê khai tài sản theo quy định hay chưa thì ông Thiệu thừa nhận: "Căn nhà trên tôi chưa kê khai tài sản bởi đợt kê khai tài sản năm 2017 thì gia đình tôi chưa có căn nhà trên, đầu năm 2018 gia đình tôi mới chuyển tới ở nên chưa kê khai, vì đợt kê khai tài sản năm 2018 chưa tới".

Tháng 9/2016, ông Hồ Tiến Thiệu được Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn làm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn nhiệm kỳ 2016 - 2021. Trước khi được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch tỉnh, ông Thiệu là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Lạng Sơn.

Ban Tổ chức là cơ quan có nhiệm vụ tham mưu xây dựng nghị quyết, quyết định, chỉ thị, quy định, quy chế của Tỉnh ủy, Ban thường vụ; cụ thể hóa chủ trương, chính sách, giải pháp về công tác tổ chức, cán bộ, đảng viên, bảo vệ chính trị nội bộ.

Xây dựng đề án về tổ chức, cán bộ, đảng viên, bảo vệ chính trị nội bộ đảng thuộc thẩm quyền quyết định của ban chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Tham mưu về công tác cán bộ thuộc diện Tỉnh ủy quản lý.

VŨ HOÀNG NGUYÊN  
Độc đáo cổng thành cổ kính lớn nhất Hoàng thành Thăng Long xưa
Lễ hội du lịch Sầm Sơn 2024: Rực rỡ sắc màu
Nắng nóng, người dân đổ xô đến Công viên nước Hồ Tây
Phẫu thuật nội soi thành công cho bệnh nhân thoát vị đĩa đệm cột sống cổ
Nắng nóng chưa từng có dịp nghỉ lễ: Làm gì để thanh lọc, làm mát cơ thể mỗi ngày?
Người trẻ háo hức thanh lọc cơ thể để lên outfit chơi lễ
Mê mẩn góc check-in trên con tàu biểu tượng chim Hạc 
Có gì trên chiếc thắt lưng đắt nhất thế giới giá 1,8 tỷ đồng?
Sáng tác ca khúc về Tòa án nhân dân nhận giải thưởng 50 triệu đồng
Quảng Ninh tuyên truyền cộng đồng giúp giảm tỷ lệ sinh con thứ 3
Vì sao máy điều hòa có mùi hôi?
Ngày đầu nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nắng nóng bao trùm cả nước
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK - Hàn Quốc
Đau lưng kéo dài, người phụ nữ bất ngờ phát hiện u tuỷ ngực
Hái nấm trong vườn ăn, hai ông cháu nhập viện nguy kịch
Tham quan lịch sử chiến dịch Điện Biên Phủ cùng Đại sứ quán Pháp
Cùng ngư dân Thanh Hóa thắp sáng đèn trên biển
Gần 1,500 vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng Cúp Nestlé MILO lần thứ VII
Vì sao công nghệ, máy móc ngày càng hiện đại nhưng con người lại bận rộn hơn?
5 lý do nên chọn du học nghề Đức tại Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội
Xem thêm