Thứ bảy, 27/04/2024 19:03
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 21/03/2024 09:30

Nguyên nhân gây ù tai phải và cách cải thiện tại nhà

Ù tai phải là tình trạng khá phổ biến. Nếu không được điều trị sớm và đúng cách, chứng bệnh này sẽ ảnh hưởng lớn tới tâm lý, sức khỏe của người bệnh.

Ù tai phải nguyên nhân do đâu?

Ù tai phải là tình trạng bạn luôn nghe thấy có những âm thanh lạ bên trong tai phải mà không đến từ bất cứ nguồn nào ở môi trường bên ngoài. Có rất nhiều yếu tố dẫn đến triệu chứng ù tai phải như: Do tuổi tác, tiếp xúc với tiếng ồn lớn trong thời gian dài, sử dụng thuốc điều trị không theo chỉ định của bác sĩ. Bên cạnh đó, ù tai phải còn có thể là triệu chứng của nhiều bệnh trong cơ thể như:

- Viêm tai giữa: Viêm tai giữa là bệnh phổ biến. Trong một vài trường hợp, viêm tai giữa gây tổn thương thính lực nặng và gây ù tai. Thông thường, bạn sẽ bị ù tai phải nếu bên tai này bị viêm nhiễm và ngược lại.

Empty

Viêm nhiễm ở tai dễ gây triệu chứng ù tai phải

- Rối loạn khớp thái dương hàm: Khớp thái dương hàm là nơi hàm dưới kết nối với hộp sọ và nằm ở phía trước của tai. Khi khớp này bị rối loạn sẽ gây ảnh hưởng tai trong và dẫn đến triệu chứng ù tai.

- Tuần hoàn máu, dinh dưỡng, oxy cho thần kinh tai kém: Tuần hoàn máu có vai trò quan trọng giúp cung cấp oxy và dưỡng chất nuôi tế bào thần kinh tai, nhờ đó thính lực luôn khỏe mạnh. Khi tuần hoàn máu kém sẽ khiến quá trình này bị gián đoạn và dẫn tới triệu chứng ù cả 2 bên tai hoặc chỉ bị ù bên phải. Đây cũng chính là nguyên nhân gây ù tai theo quan điểm của y học hiện đại.

- Chức năng thận suy giảm: Đây là nguyên nhân gây ù tai phổ biến nhưng ít được quan tâm. Theo đông y, chức năng thận có liên quan tới triệu chứng ù tai phải là do: “Thận khai khiếu ở tai”. Điều này có nghĩa, chức năng thận có mối quan hệ mật thiết tới sức khỏe thính giác, khi thận yếu thì tai sẽ bị ù, nếu yếu quá thì tai bị điếc. Do vậy, ù tai phải có thể là dấu hiệu của suy giảm chức năng thận.

Empty

Chức năng thận kém là nguyên nhân gốc rễ gây ù tai phải

Làm sao để cải thiện tình trạng ù tai phải?

Nếu nhận thấy bị ù tai, bạn có thể áp dụng các phương pháp dưới đây để có cảm giác dễ chịu hơn:

- Giảm tiếng ồn lớn: Để cải thiện ù tai phải, bạn cần hạn chế sử dụng tai nghe, chỉ nên nghe nhạc ở mức trung bình. Nếu đang làm việc trong môi trường có tiếng ồn lớn thì bạn nên sử dụng nút bịt tai để thính lực không bị ảnh hưởng.

- Thay đổi lối sống: Tập thể dục thường xuyên, ăn uống đúng cách giúp mạch máu luôn khỏe mạnh, từ đó tuần hoàn máu tới thần kinh thính giác được tốt hơn và giúp cải thiện ù tai phải hiệu quả.

Empty

Tập luyện đều đặn giúp cải thiện ù tai phải

- Nghe tiếng ồn trắng: Những thiết bị tạo ra âm thanh môi trường mô phỏng như tiếng mưa rơi hoặc sóng biển sẽ che đi tiếng kêu trong tai, từ đó giúp bạn có cảm giác dễ chịu hơn. Cách làm này đặc biệt hữu ích nếu bạn bị ù tai gây mất ngủ về đêm.

- Tránh các chất kích thích: Sử dụng các chất kích thích như: Rượu, bia, cà phê,… có thể khiến chứng ù tai phải ngày càng nghiêm trọng hơn. Do đó, bạn nên tránh sử dụng các chất này để thính lực luôn khỏe mạnh.

Bí quyết cải thiện ù tai phải an toàn, hiệu quả nhờ sản phẩm thảo dược

Theo chuyên gia, để tránh những ảnh hưởng của tình trạng ù tai phải tới sức khỏe, người mắc cần tìm cách cải thiện tình trạng này sớm nhất có thể. Hiện nay, bên cạnh chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt, các chuyên gia khuyên người bị ù tai phải nên sử dụng sản phẩm có thành phần từ thảo dược thiên nhiên để cải thiện bệnh an toàn, mang đến hiệu quả cao. Sản phẩm đang được chuyên gia đánh giá cao, nhiều người tin tưởng sử dụng nhất hiện nay là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính.

Empty

Sản phẩm thảo dược Kim Thính giúp tăng cường thính lực rất tốt

Sản phẩm thảo dược Kim Thính chứa thành phần chính là cao cối xay kết hợp cùng đan sâm, vảy ốc, câu kỷ tử, thục địa… giúp mang tới công dụng tăng cường lưu thông khí huyết, tăng cường sức khỏe thính giác, giảm triệu chứng ù tai, nghe không rõ. Viên uống thảo dược Kim Thính thích hợp dùng cho người có nguy cơ cao bị ù tai, nghe kém, suy giảm thính lực như: Người cao tuổi, người tiếp xúc thường xuyên với tiếng ồn lớn, người mắc các bệnh lý về tai…

Kim Thính được bào chế bằng công nghệ lượng tử giúp loại bỏ hoàn toàn các tạp chất, nấm mốc, vi khuẩn hay dư lượng thuốc bảo vệ thực vật có trong thảo dược. Hơn thế, công nghệ lượng tử còn giúp chiết xuất được nhiều hơn, tinh chất cao hơn hàm lượng hoạt chất quý có trong dược liệu. Cũng chính nhờ điều này, sản phẩm mang tới hiệu quả tăng cường thính lực, cải thiện ù tai, nghe kém cao hơn nhiều lần so với công nghệ bào chế thông thường.

Sau hơn 10 năm có mặt trên thị trường, Kim Thính nhận được sự tin dùng của hàng triệu người bị ù tai, nghe kém. Khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam cho thấy, có hơn 95% người dùng đánh giá hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả giảm ù tai, nghe kém, suy giảm thính lực của Kim Thính.

Empty

Kim Thính nhận được đánh giá cao từ người tiêu dùng

Bà Phạm Thị Liên ở xã Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa bị ù tai phải, luôn nghe thấy tiếng kêu trong tai, còn tai trái thì đã điếc đặc từ hồi học lớp 3, lớp 4. Sau hơn 50 năm điều trị đủ mọi cách mà không hiệu quả, bà đã tìm ra phương pháp cải thiện tình trạng ù tai, điếc tai chỉ sau 3 tháng kiên trì dùng Kim Thính.

Bài viết đã giúp bạn có thêm thông tin về tình trạng ù tai phải cũng như cách cải thiện hiệu quả an toàn, hiệu quả từ sản phẩm thảo dược. Hãy sử dụng Kim Thính ngay hôm nay để thính lực luôn khỏe mạnh. Kim Thính có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Kim Thính tự hào đồng hành cùng người bị suy giảm thính lực 15 năm qua, hưởng ứng ngày Thính lực Thế Giới năm 2024.

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa

Thu Hường  
Tags:
  • Tin liên quan
Liên tiếp trẻ bị đuối nước, bác sĩ cảnh báo an toàn trong kỳ nghỉ dài
6 bí quyết cân bằng nội tiết tố tự nhiên, không cần thuốc
Cảm giác nôn nao khi đói là dấu hiệu của bệnh gì?
Hình dạng khuôn mặt tiết lộ tính cách gì của bạn?
Người phụ nữ đột quỵ sau khi làm “chuyện ấy”
Giá đỗ có thực sự giúp sung sức trong 'cuộc yêu''?
Vì sao tập thể dục thường xuyên vẫn tăng cân vù vù?
Bé trai 3 tuổi ngộ độc chì nguy kịch sau khi uống thuốc nam
Bổ sung chất xơ đúng cách tránh đầy hơi, chuột rút
Hà Nội vào đỉnh dịch tay chân miệng: Chuyên gia chỉ dấu hiệu không nên chủ quan
Mắc Covid-19 liên tục trong 613 ngày
Cô đơn làm tăng 50% nguy cơ mất trí nhớ
Bị ù tai, vo ve trong tai: Điều trị bằng cách nào?
Bất thường ở tim có thể là dấu hiệu ung thư tuyến tiền liệt
Tăng 10% nguy cơ đột quỵ do thói quen khi ngủ
Nơi bẩn nhất trong phòng làm việc, chứa ổ vi khuẩn gấp 400 lần bồn cầu
Bệnh viện không được từ chối, chậm trễ cấp cứu trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Chuyên gia Meijibio chia sẻ bí quyết sống lâu khoẻ mạnh
“Đu trend” pha mắm tôm vào trà sữa: Thú vui đánh đổi nguy cơ ngộ độc
Dấu hiệu u xơ tử cung thường gặp là gì?
Xem thêm