Chủ nhật, 28/04/2024 20:14
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 22/04/2024 09:51

Dấu hiệu u xơ tử cung thường gặp là gì?

Dấu hiệu u xơ tử cung thường gặp gồm rối loạn kinh nguyệt, thay đổi thói quen tiểu tiện, ra máu âm đạo, táo bón, đau lưng,...

U xơ tử cung là gì?

U xơ tử cung là những khối u hình thành, phát triển trong lớp cơ của tử cung với nhiều kích thước khác nhau và có thể tăng dần theo thời gian. Bệnh phổ biến ở phụ nữ đang trong giai đoạn sinh sản và thường có tính chất lành tính, ít khi chuyển biến thành ung thư.

Empty

U xơ tử cung là bệnh lý thường gặp ở phụ nữ

Những dấu hiệu u xơ tử cung thường gặp

Khi khối u xơ tử cung nhỏ, người bệnh thường sẽ không gặp triệu chứng nghiêm trọng nào. Tuy nhiên, nếu không được phát hiện và điều trị sớm, kích thước khối u sẽ tăng lên và gây ra các triệu chứng nghiêm trọng. Một số dấu hiệu u xơ tử cung thường gặp bao gồm:

Thay đổi thói quen tiểu tiện

Khối u xơ tử cung lớn sẽ gây áp lực, chèn ép lên đường tiết niệu và bàng quang. Điều này khiến người bệnh đi vệ sinh nhiều lần, luôn cảm thấy muốn đi tiểu nhưng khi đi lại chỉ ra một chút nước tiểu.

Đau khi quan hệ tình dục

Khi quan hệ với lực mạnh, các va chạm sẽ tác động vào khối u xơ tử cung, làm khối u di chuyển, va chạm vào những cơ quan xung quanh gây ra hiện tượng đau đớn. Bên cạnh đó, nhiều chị em còn bị chảy máu sau khi quan hệ.

Empty

Đau khi quan hệ là dấu hiệu thường gặp khi bị u xơ tử cung

Ra máu âm đạo

Đây là một trong các dấu hiệu u xơ tử cung phổ biến. Điều này là do khối u xơ nằm gần niêm mạc tử cung khiến cho lớp nội mạc dày lên. Lâu dần, chúng sẽ bong tróc, tạo ra một lượng máu kinh nguyệt lớn. Một số bệnh nhân ra máu âm đạo kéo dài sau hoặc ngoài chu kỳ kinh nguyệt. Tình trạng này kéo dài khiến người bệnh xanh xao, yếu ớt, thể lực suy giảm,...

Đau bụng hoặc đau vùng lưng

Khối u xơ tử cung to ra sẽ chèn ép lên các cơ quan ở vùng bụng, khiến cho vùng bụng của người bệnh to hơn bình thường, gây cảm giác nặng nề, khó chịu, đau bụng, đau vùng thắt lưng âm ỉ.

Rối loạn chu kỳ kinh nguyệt

U xơ tử cung có thể khiến chu kỳ thất thường, kéo dài, máu kinh ra nhiều, xuất huyết bất thường,...

Empty

U xơ tử cung có thể khiến chu kỳ kinh nguyệt thất thường

Khí hư ra nhiều

Người bị u xơ tử cung thường tiết ra nhiều khí hư do niêm mạc tử cung bị kích thích, gây ra mùi hôi khó chịu ở vùng kín.

Táo bón kéo dài

Khối u xơ tử cung quá to sẽ gây áp lực, chèn ép lên dạ dày và ruột khiến người bệnh gặp phải những vấn đề về tiêu hóa như táo bón, đầy hơi, đau khi đi đại tiện.

Khó thụ thai, vô sinh, hiếm muộn

Trong nhiều trường hợp, u xơ tử cung sẽ ảnh hưởng đến quá trình thụ thai, gây vô sinh, hiếm muộn. Phụ nữ mang thai bị u xơ tử cung thì cũng có nguy cơ dọa sảy thai, sinh non, thai lưu hoặc băng huyết sau sinh.

Nga Phụ Khang - Giải pháp từ thảo dược giúp cải thiện và phòng ngừa u xơ tử cung hiệu quả, an toàn

Khi gặp các triệu chứng trên, người bệnh nên đi khám để được phát hiện bệnh kịp thời. Dựa trên kích thước, tính chất khối u xơ tử cung, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp.

Ngoài ra, người bệnh cần lưu ý chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh, sinh hoạt điều độ, tránh xa căng thẳng, stress. Bên cạnh đó, có thể tham khảo sử dụng kết hợp sản phẩm thảo dược để hỗ trợ điều trị và phòng ngừa u xơ tử cung hiệu quả, an toàn, tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang.

Nga Phụ Khang có mặt trên thị trường từ năm 2005. Với thành phần chính là trinh nữ hoàng cung kết hợp với các thảo dược khác như hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng. Sản phẩm mang đến giải pháp hỗ trợ làm giảm sự tiến triển của u xơ tử cung, u nang buồng trứng, đồng thời cải thiện các triệu chứng đau bụng, rong kinh do khối u gây ra và phòng bệnh tái phát.

Empty

Viên uống Nga Phụ Khang giúp xua tan nỗi lo u xơ tử cung, u nang buồng trứng

Nga Phụ Khang ứng dụng công nghệ bào chế lượng tử, giúp làm sạch, loại bỏ hoàn toàn tồn dư thuốc bảo vệ thực vật có trong các dược liệu, chiết xuất được hàm lượng tối đa các hoạt chất trong dược liệu, giúp cao dược liệu trong Nga Phụ Khang giữ được màu, mùi vị tự nhiên, dễ uống, dễ sử dụng.

Nga Phụ Khang đã được nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Phụ sản Trung Ương năm 2013 chứng minh tính hiệu quả và độ an toàn với người sử dụng.

Đã có rất nhiều chị em sử dụng Nga Phụ Khang cho hiệu quả rất tích cực, tiêu biểu là chị Lê Thị Hà (sinh năm 1972, trú tại khu phố Trái Hút, xã An Bình, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) đã giảm kích thước khối u xơ tử cung từ 89mm xuống 50mm chỉ sau hơn 2 tháng sử dụng sản phẩm. Đồng thời, Nga Phụ Khang cũng giúp cải thiện tình trạng đau lưng, đau bụng, khí hư ra nhiều hiệu quả, an toàn.

Empty

Chị Hà vui vẻ, khoẻ mạnh sau khi giảm kích thước khối u xơ tử cung nhờ Nga Phụ Khang

Trên đây là những thông tin về dấu hiệu u xơ tử cung thường gặp. Chị em đừng quên sử dụng sản phẩm Nga Phụ Khang hàng ngày để xua tan nỗi lo u xơ tử cung, u nang buồng trứng nhé!

Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Bích  Thảo  
Tags:
  • Tin liên quan
Rách hậu môn, thủng trực tràng do đạp xe
Tin tưởng bạn trai, cô gái sốc khi gặp phải bệnh khó nói
Sai lầm khi bật quạt mùa hè có thể gây đột quỵ
Đi bộ 11 phút mỗi ngày tăng tuổi thọ, giảm nguy cơ tử vong sớm
Liên tiếp trẻ bị đuối nước, bác sĩ cảnh báo an toàn trong kỳ nghỉ dài
6 bí quyết cân bằng nội tiết tố tự nhiên, không cần thuốc
Cảm giác nôn nao khi đói là dấu hiệu của bệnh gì?
Hình dạng khuôn mặt tiết lộ tính cách gì của bạn?
Người phụ nữ đột quỵ sau khi làm “chuyện ấy”
Giá đỗ có thực sự giúp sung sức trong 'cuộc yêu''?
Vì sao tập thể dục thường xuyên vẫn tăng cân vù vù?
Bé trai 3 tuổi ngộ độc chì nguy kịch sau khi uống thuốc nam
Bổ sung chất xơ đúng cách tránh đầy hơi, chuột rút
Hà Nội vào đỉnh dịch tay chân miệng: Chuyên gia chỉ dấu hiệu không nên chủ quan
Mắc Covid-19 liên tục trong 613 ngày
Cô đơn làm tăng 50% nguy cơ mất trí nhớ
Bị ù tai, vo ve trong tai: Điều trị bằng cách nào?
Bất thường ở tim có thể là dấu hiệu ung thư tuyến tiền liệt
Tăng 10% nguy cơ đột quỵ do thói quen khi ngủ
Nơi bẩn nhất trong phòng làm việc, chứa ổ vi khuẩn gấp 400 lần bồn cầu
Xem thêm