Thứ tư, 08/05/2024 11:23
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 29/09/2020 19:00

Luân hồi là gì, có thật không?

Nếu như một sinh mệnh trong quá trình này không ngừng hoàn trả nghiệp và tích đức, sinh mệnh đó sẽ trở nên càng ngày càng thành thục, tốt đẹp trong sự luân hồi.

Ý nghĩa của luân hồi

Hiện nay ngày càng có nhiều bằng chứng khoa học cho thấy bộ não con người chỉ là công cụ để xử lý suy nghĩ chứ không phải là nguồn gốc sinh ra ý thức. Phát hiện của Tiến sĩ Sam Parnia tại Đại học Southampton hoàn toàn chứng minh quan điểm này.

Dick Sutphen là một nhà tâm lý học nổi tiếng. Ông đã thực hiện một quan sát chi tiết và nghiên cứu về những người có ký ức về luân hồi, được ghi lại trong cuốn sách “Tình yêu tiền định” (Predestined Love) và “Liệu pháp nhớ lại kiếp trước" (Past-life therapy in action).

Tạo nghiệp là nguyên nhân của luân hồi, và mỗi lần luân hồi là để cân bằng giữa đạo và nghiệp.

Đức hạnh có được bằng cách làm việc thiện và cuộc sống sẽ được đền đáp xứng đáng trong luân hồi. Chẳng hạn như sức khỏe, sự nghiệp thành công, tình yêu hạnh phúc, gia đình hòa thuận,… Nhưng ngay cả trong một chu kỳ bổ ích như vậy, sinh mệnh cũng cần phải học hỏi. Ví dụ, bạn có sử dụng cơ hội của mình để giúp đỡ người khác không và bạn đối xử với tiền của mình như thế nào. Thái độ của bạn đối với danh vọng và tài sản của người khác sẽ quyết định liệu bạn có thể tiếp tục tận hưởng những gì bạn có và số phận của lần đầu thai tiếp theo của bạn hay không.

vong luan hoi Giadinhvietnam

Ảnh minh họa.

Nghiệp tạo ra từ những điều xấu. Cách hoàn trả nghiệp nhanh nhất là cho bạn trực tiếp trải nghiệm hậu quả do việc xấu bạn đã làm. Ví dụ, nếu bạn nghèo trong kiếp này, phần lớn là do bạn đã lạm dụng của cải trong những kiếp trước. Nhưng đồng thời, nó cũng đang thử thách bạn xem bạn có thể áp dụng thái độ sống đúng đắn hay không khi sống trong hoàn cảnh khốn cùng đến mức muốn tự tử. Nếu bạn đối xử với những cuộc gặp gỡ tưởng như không công bằng nhưng định mệnh của cuộc đời với một tâm hồn bình tĩnh, nghiệp chướng của bạn sẽ được hoàn trả.

Trong luân hồi hết kiếp này đến kiếp khác, sinh mệnh không ngừng hoàn thiện bản thân. Nếu như một sinh mệnh trong quá trình này không ngừng hoàn trả nghiệp và tích đức, sinh mệnh đó sẽ trở nên càng ngày càng thành thục, tốt đẹp.

Dick Sutphen chia nghiệp thành 5 loại:

Cân bằng nghiệp

Đây là hình thức đơn giản nhất, một quan hệ nhân quả cơ học.

Kiếp trước có một người đối xử tàn nhẫn với người khác, người đó cần học giá trị của mối quan hệ giữa người với người. Trong kiếp này, anh ta rất cô đơn, rất khó để tìm được tình bạn khiến anh hạnh phúc.

Một ví dụ khác là có một người không phải lúc nào cũng được thăng tiến trong kiếp này vì anh ta đã phá hủy cơ hội thăng tiến của người khác trong kiếp trước. 2.

Nghiệp tự thân

Nghiệp báo của bản thân là kết quả của việc hành hạ thân thể trong các kiếp trước, và việc trả nghiệp phần lớn được biểu hiện ở các bộ phận cơ thể tương ứng. Nghiệp thân phần lớn là do luân hồi quá nhanh, để rồi khi đầu thai kiếp nạn vẫn để lại sẹo. Một đứa trẻ sinh ra mắc bệnh phổi là do tiền sử hút thuốc lá quá nhiều và chết vì ung thư phổi ở kiếp trước. Có một người khác với vết bớt dị dạng, đó là hậu quả của vết bỏng nặng trong kiếp trước của anh ta.

Nghiệp sợ hãi

Nghiệp sợ hãi sai lầm xuất phát từ những tổn thương trong cuộc sống tiền kiếp, nhưng ít liên quan đến quá trình sống trong kiếp này.

Ví dụ, có một người nghiện công việc kể lại rằng anh ta không thể nuôi sống gia đình mình trong thời kỳ Đại suy thoái, anh ta nhớ rằng anh ta đã tự tay chôn cất đứa con trai đói khát của mình. Kết quả là kiếp này, trong vô thức anh ta làm mọi cách để tránh gặp phải tình huống như vậy một lần nữa. Do đó, động lực nội sinh này cho phép anh làm việc ngày đêm để đảm bảo cuộc sống gia đình an toàn.

kiep luan hoi Giadinhvietnam

Ảnh minh họa.

Nghiệp giả tội

Cảm giác giả tội là do vết thương hoặc gặp sự cố trong sinh hoạt ở đời trước, nhưng người đó không thật sự có lỗi trong việc đó.

Một người bị bại liệt và liệt chi dưới. Anh cảm thấy đó là do kiếp trước anh làm tài xế, anh đã gây tai nạn khiến người ta bị thương, què. Dù đó không phải lỗi của anh nhưng anh vẫn tự trách mình. Tất nhiên, anh ta loại bỏ nghiệp chướng của mình trong sự tự trách bản thân, nhờ đó đạt được sự tự giải thoát.

Nghiệp do phấn đấu bản thân

Khả năng và kiến thức thường có được thông qua tích lũy đời này qua đời khác.

Ví dụ, có một người rất quan tâm đến âm nhạc và quyết tâm làm việc chăm chỉ. Anh ấy đã trau dồi khả năng âm nhạc của mình trong sáu vòng, anh ta đã đi qua 6 vòng luân hồi và có nhiều tiến bổ. Cuối cùng, anh đã trở thành một nhạc sĩ thành công trong kiếp này.

Có một cô gái đã có một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc và đáng ghen tị, đó là bởi vì cô ấy đã tập trung vào việc cải thiện giá trị của mình trong mối quan hệ với mọi người trong nhiều kiếp luân hồi từ quá khứ.

Đọc đến đây, chắc chắn bạn sẽ hiểu vì sao sinh mệnh phải có nghiệp chướng. Không ai là hoàn hảo! Mọi người đều có xu hướng mắc sai lầm. Mặc dù bạn không muốn hoàn trả nghiệp, nhưng sự luân hồi đang buộc bạn phải trả nó. Tất cả các quy luật của tự nhiên không thể được nói trực tiếp, con người chỉ có thể đạt được nó thông qua học tập và trải nghiệm.

-> Tâm sinh tướng đúng không, biểu hiện như thế nào?

Thùy Linh (Theo aboluowang)  
Cổ nhân khuyên gì từ câu nói “nghèo củi, giàu bể nước”?
Một lần vào bệnh viện
Cuộc sống vô nghĩa khi bất chấp vứt bỏ 3 thứ
Đi du lịch để... sống ảo và 'cúng' Face
Hé lộ 20 sự thật cuộc đời trong buổi họp lớp sau 30 năm tốt nghiệp Harvard
Cuộc chiến vào… lớp 10
Cho người con cá không bằng chỉ người cách câu
Nghèo khó không thề thốt 3 điều, không tiền đừng dính vào 3 tình cảm
Ngựa không tranh tốc độ với trâu, chồng không tranh thắng thua với vợ
Đức mỏng quyền cao ắt gặp họa
Vì sao không phải lễ vật nào dâng lên cũng được thần linh chấp nhận?
Đàn ông sợ vợ
Khốn cảnh của người trung niên
Chậm rãi sống bình yên sau tuổi 40
Một đời làm nghề y, ba đời khanh tướng
Người có 3 hành vi này dễ bị hủy hoại vận may trong năm mới
Vì sao nói “Cười kẻ nghèo khó chứ không cười phường kỹ nữ”?
Tuổi 70 sợ điều gì?
Sự thật cuộc sống bố mẹ sau chiếc camera
Xem thêm