Thứ hai, 06/05/2024 08:55
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 22/09/2022 07:28

Hiểu rõ người tiêu dùng mùa Mega Sales, J&T Express cùng căng mình tăng tốc

Ba tháng cuối năm là thời điểm diễn ra Mega Sales (mùa siêu mua sắm), là giai đoạn bùng nổ cho cuộc chạy đua về đích doanh số của hầu như tất cả các nhãn hàng.

Sự bùng nổ này đã tạo nên hiệu ứng domino cho hàng loạt ngành dịch vụ đi kèm phát triển tăng tốc. Đặc biệt, các doanh nghiệp chuyển phát nhanh, vốn là ngành then chốt, cánh tay phải giúp thương mại điện tử vững bước trên đường đua doanh số, cũng không nằm ngoài cơn sóng Mega Sales này.

Đối với người dùng trực tuyến hiện nay, một trải nghiệm mua hàng “hoàn hảo” không chỉ đến từ giá cả sản phẩm mà còn là sự cộng hưởng từ nhiều yếu tố khác như quy trình mua sắm, điều kiện vận chuyển. Theo báo cáo mới nhất từ Google, để chinh phục khách hàng trong các chiến dịch marketing cho Mega Sales, “thanh toán linh hoạt” và “giao hàng đảm bảo” chính là yếu tố then chốt.

Empty

Trong đó, thanh toán linh hoạt đang dần trở thành nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Để đáp ứng được nhu cầu này, chủ shop online, nhãn hàng và cả đơn vị vận chuyển cần ưu tiên nâng cao trải nghiệm của khách hàng, đặc biệt là trải nghiệm thanh toán trong giao nhận. Với ứng dụng QR code động vừa ra mắt, hiện J&T Express là đơn vị chuyển phát nhanh tiên phong ứng dụng giải pháp thanh toán này, thương hiệu đã có thể nâng cao trải nghiệm của người dùng bằng một phương thức vừa tiện lợi, dễ sử dụng và vẫn luôn đảm bảo an toàn, bảo mật nhờ ứng dụng công nghệ mới. Không những vậy, hình thức thanh toán qua mã QR động còn tạo điều kiện thuận lợi cho quy trình mua - bán - giao - nhận: thời gian giao dịch, thanh toán được rút ngắn; thời gian xử lý vận đơn của nhân viên được giảm đáng kể; tiết kiệm chi phí cho tất cả các bên.

Khảo sát còn cho biết, tỷ lệ người mua thích “giao hàng tận nơi” đã tăng lên khi lượng tìm kiếm từ khoá “giao hàng tận nơi” ở Việt Nam đã tăng 130% trong vòng một năm. Tốc độ và sự thuận tiện của việc giao hàng cũng trở thành một yếu tố quan trọng cần cân nhắc. Tuy nhiên, tình trạng kẹt xe giờ cao điểm, khi số lượng đơn hàng dồn lại ở cùng một thời điểm, tất yếu sẽ xảy ra nhiều bất cập như chậm trễ, thất lạc… Đây cũng chính là bài toán khó của các doanh nghiệp chuyển phát nhanh. Thế nhưng với những doanh nghiệp lớn, được đầu tư bài bản và có chiến lược từ đầu, đây là cơ hội để bật lên trong thử thách khi chứng tỏ được năng lực lên kế hoạch, dự đoán lưu lượng và thực thi.

Đơn cử như J&T Express, đơn vị này giữa năm đã ra mắt trung tâm trung chuyển lớn bậc nhất Việt Nam với hàng loạt thiết bị được đầu tư công nghệ tối tân, nằm trong chiến lược phát triển của công ty nhằm đón trước các mùa cao điểm. Chỉ tính riêng trung tâm trung chuyển này, lượng kiện hàng dự kiến có thể xử lý lên đến 2 triệu kiện mỗi ngày. Nhờ áp dụng hệ thống phân loại thông minh DWS với khả năng phân loại hàng hóa chính xác lên đến 99%, hệ thống băng chuyền ma trận tự động, công đoạn phân loại được rút ngắn sẽ giúp đẩy nhanh thời gian vận chuyển đến người dùng cuối – những người rất hào hứng trong các dịp sale lớn cuối năm và mong chờ hàng hóa sớm đến tay mình.

Hơn nữa, khi vào mùa Mega Sales, tâm lý người mua hàng sẽ có xu hướng thiếu kiên nhẫn hơn. Do đó, chậm trễ, thất lạc cũng là một cơn ác mộng của người tiêu dùng và người bán hàng trực tuyến. Để giải quyết vấn đề này, J&T Express vận hành 365 ngày không nghỉ, kể cả Thứ bảy, Chủ nhật nhằm đảm bảo nhu cầu vận chuyển của thị trường.

Empty

Đại diện hãng chuyển phát nhanh J&T Express cho biết: “Là đơn vị chuyển phát nhanh luôn hướng đến trải nghiệm nâng cao của người dùng, J&T Express luôn đặt mục tiêu đảm bảo nhu cầu vận chuyển của thị trường. Khi thị trường thấp điểm, chúng tôi tập trung cải tiến dịch vụ, để mùa cao điểm tất cả cùng căng mình mang đến dịch vụ tốt nhất cho khách hàng và người mua cuối”.

Với những nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ trong khâu cuối vận chuyển và thực lực mình đang sở hữu về công nghệ - trong thanh toán và trong trung tâm trung chuyển được đầu tư công nghệ tối tân, J&T Express hoàn toàn có thể đồng hành cùng các đối tác, nhà bán hàng online tăng sức bật chạy nước rút trong mùa Mega Sales.

Phương Anh  
Khách hàng Viettel Store được gì khi theo dõi Mega Livestream 100 tỷ của Quyền Leo Daily?
Đại tiệc sinh nhật Viettel Store - Tròn 18, sale trọn tháng, trúng ngàn quà
“Vua đầu bếp” Lê Đình Cộng đầu quân cho Cơm Hà Nội tại Bình Dương
Nestlé Việt Nam thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng
Viettel Store “sale to” giảm đến 50% mừng Đại lễ 30/4 - 1/5
CEO Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Nagakawa ghi danh Top 50 DN tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam
Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới
Doanh số triệu đô, mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm Làm đẹp trên Amazon
Bosch Việt Nam và Đại học RMIT hợp tác đào tạo và phát triển nhân lực 
BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp
Cách chọn quạt điện mùa hè vừa đơn giản lại mua được hàng chuẩn
Vinamilk có thêm nhà máy đạt chứng nhận trung hòa Carbon, đẩy mạnh “xanh hóa” sản phẩm
 SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online
Đâu là động lực cho mảng xuất khẩu của Vinamilk 2024 đang trên đà đi lên?
 BIDV trao tặng công trình Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam
Chi tiêu “thả ga”, hoàn tiền “cực đã” lên tới 3 triệu đồng cùng thẻ tín dụng quốc tế SHB
7 sản phẩm và giải pháp ứng dụng công nghệ của BIDV đã được vinh danh Sao Khuê
Ba giải pháp số của Vietcombank nhận giải thưởng Sao Khuê 2024
Xem thêm