Thứ tư, 24/04/2024 01:49
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 28/07/2022 15:27

J&T Express ghi dấu chặng đường 4 năm trở thành thương hiệu chuyển phát nhanh hàng đầu VN

1,900 bưu cục và điểm tiếp nhận trải dọc khắp 63 tỉnh thành, 36 trung tâm khai thác, mạng lưới điểm đến hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ qua J&T International, 850 xe tải các loại vận hành 24/7 cùng hơn 19,000 nhân sự được đào tạo chuyên sâu, giàu kinh nghiệm… là những con số ấn tượng trong hành trình 4 năm J&T Express chinh phục thị trường Việt Nam.

Nỗ lực không ngừng nghỉ đã mang đến cho J&T Express những thành tựu xứng đáng: ngoạn mục lọt top 15 danh sách công ty kỳ lân lớn nhất thế giới, chiếm lĩnh luôn top 2 kỳ lân trong lĩnh vực hậu cần giao nhận. Để đạt được những cột mốc đáng nhớ kể trên, không thể không nhắc đến những chiến lược phát triển toàn diện và sâu rộng mà thương hiệu chuyển phát nhanh này đã theo đuổi bền bỉ trong thời gian dài.

Tháng 7 là kỷ niệm tròn 4 năm J&T Express đặt dấu chân đầu tiên tại thị trường Việt Nam, cùng nhìn lại những mắt xích chiến lược đã làm nên một J&T Express thành công như hôm nay.

Mở rộng độ phủ, tăng tiếp cận khách hàng tiềm năng

Ra mắt tại thị trường Indonesia vào năm 2015 dựa trên làn sóng phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, J&T Express đã chủ động đầu tư, mở rộng mạng lưới thương hiệu trên toàn cầu. Cho đến thời điểm hiện tại, J&T Express đã sở hữu mạng lưới vận chuyển trải khắp các khu vực Châu Á, Trung Đông, Bắc Phi và Mỹ Latinh.

33

Tại thị trường Việt Nam, chỉ sau 4 năm hoạt động với những hoạch địch chiến lược sáng tạo, J&T Express đã thành công mở rộng độ phủ ra 63 tỉnh thành khắp Việt Nam. Bên cạnh đó, nhờ vào sự linh hoạt trong mô hình doanh nghiệp, đơn vị chuyển phát nhanh này đã quyết định tận dụng cơ sở vật chất có sẵn tại các tỉnh thành, tiên phong triển khai mô hình nhượng quyền bưu cục. Mô hình nhượng quyền bưu cục giúp J&T Express đẩy nhanh tốc độ mở rộng phạm vi hoạt động, tiết kiệm nguồn lực, chi phí và mang đến cơ hội kinh doanh cho các đối tác trên cả nước.

Nỗ lực thấu hiểu thị trường bản địa, đem đến lợi ích tối ưu cho hàng

Mở rộng thị trường đã là bài toán khó, làm sao để chiếm lĩnh lòng tin của thị trường đó lại càng không phải bài toán đơn giản. Thay vì áp dụng một công thức chung cho mọi quốc gia, J&T Express chọn cách nghiên cứu và thấu hiểu nhu cầu riêng biệt của khách hàng tại mỗi quốc gia khác nhau, từ đó tìm ra giải pháp phù hợp cho từng vấn đề cần tìm lời giải.

Điển hình, tại Việt Nam, bên cạnh việc mang đến các dịch vụ quen thuộc như J&T Express - giao hàng tiêu chuẩn, J&T Fast - chuyển phát nhanh, J&T Super - siêu dịch vụ giao hàng, thương hiệu đã tiên phong triển khai dịch vụ giao hàng tươi sống J&T Fresh dành cho các mặt hàng nông sản, hay tuyến vận chuyển quốc tế J&T International hỗ trợ các doanh nghiệp muốn xuất hàng ra nước ngoài. Triển khai hàng loạt dịch vụ đa dạng, J&T Express vẫn đảm bảo thế mạnh chung về thời lượng giao hàng ổn định và chất lượng hàng hóa trong khâu cuối vận chuyển.

Bên cạnh đó, J&T Express Việt Nam còn chủ động cung cấp kiến thức và giải pháp cho doanh nghiệp, người bán hàng Việt qua chuỗi toạ đàm trực tuyến Chỉ Dẫn Đỏ phối hợp cùng báo điện tử Dân trí thực hiện. Mỗi số thực hiện đều mang đến những chủ đề đa dạng, được nhiều người quan tâm như bán hàng online, giải cứu nông sản, đưa hàng Việt xuất ngoại… Nhờ đó, chuỗi tọa đàm đã thu hút được 69,587 lượt xem, 2,897 lượt chia sẻ, bình luận, tương tác qua mạng xã hội.

Với tôn chỉ “Lấy khách hàng làm trọng tâm”, J&T Express là thương hiệu chuyển phát nhanh đầu tiên tại Việt Nam công bố xử lý đền bù trong vòng 3 ngày đối với dịch vụ J&T Express, và xử lý đền bù trong vòng 1 ngày đối với dịch vụ J&T Super, qua đó mang đến sự an tâm khi trải nghiệm dịch vụ cho người bán lẫn người mua.

Đồng thời, J&T Express cũng cho triển khai sáng kiến “Bưu kiện an tâm” và thực hiện “Giao hàng không tiếp xúc” trong bối cảnh dịch Covid-19. Đặc biệt, thương hiệu “áo đỏ” đến từ Indonesia còn là đơn vị chuyển phát nhanh đầu tiên vận hành 365 ngày không nghỉ, nhằm đảm bảo lưu thông hàng hoá liên tục, ngay cả trong những dịp cao điểm. Những khía cạnh như vậy đã giúp J&T Express giành trọn sự tin yêu của khách hàng tại Việt Nam trong 4 năm qua.

Empty

Đẩy mạnh độ nhận biết thương hiệu

Không chỉ vậy, để tăng cường mức độ nhận biết và cảm tình cho thương hiệu, J&T Express là công ty chuyển phát nhanh tiên phong trong việc sử dụng đại sứ thương hiệu là người nổi tiếng, xây dựng hình ảnh thương hiệu gắn liền với “chú mèo đỏ” rong ruổi khắp các con phố. Điều này giúp hình ảnh J&T Express tạo thiện cảm và trở nên quen thuộc hơn với người dùng Việt. Đây là tiền đề quan trọng để J&T Express mở rộng hệ thống bưu cục & điểm tiếp nhận, đẩy mạnh hình thức nhượng quyền thương hiệu. Năm 2022, J&T Express gây tiếng vang lớn với chiến dịch Đỏ cùng MV O-Đờ-Hỏi-Đỏ được sáng tác và trình bày bởi JustaTee - đại sứ thương hiệu của hãng. Nhờ có giai điệu bắt tai, ca từ vần điệu, màu sắc trẻ trung tươi tắn và thời điểm ra mắt đúng dịp Tết, MV O-Đờ-Hỏi-Đỏ đã thu hút hơn 7 triệu lượt xem trên YouTube.

Cảm tình dành cho một thương hiệu không chỉ đến từ người tiêu dùng, khách hàng cuối, mà còn liên quan chặt chẽ đến “cầu nối” của thương hiệu - chính là đội ngũ nhân viên, chi nhánh, đối tác, shipper trải khắp Việt Nam. Hiểu được điều này, J&T Express luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho nhân sự, bởi thương hiệu hiểu rằng tinh thần đội ngũ vững vàng mới có thể tạo nên những trải nghiệm xuất sắc cho khách hàng. Tất cả thông điệp đó được truyền tải trong video Connecting Việt Nam - là lời tri ân trọn vẹn với các đối tác, bạn hàng, shipper của J&T Express trong hành trình gắn bó suốt 4 năm qua.

PV  
Cách chọn quạt điện mùa hè vừa đơn giản lại mua được hàng chuẩn
Vinamilk có thêm nhà máy đạt chứng nhận trung hòa Carbon, đẩy mạnh “xanh hóa” sản phẩm
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online
Đâu là động lực cho mảng xuất khẩu của Vinamilk 2024 đang trên đà đi lên?
 BIDV trao tặng công trình Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam
Chi tiêu “thả ga”, hoàn tiền “cực đã” lên tới 3 triệu đồng cùng thẻ tín dụng quốc tế SHB
7 sản phẩm và giải pháp ứng dụng công nghệ của BIDV đã được vinh danh Sao Khuê
Ba giải pháp số của Vietcombank nhận giải thưởng Sao Khuê 2024
Amway Việt Nam là doanh nghiệp FDI phát triển nền kinh tế xanh bền vững
 Prudential và Vinmec ký hợp tác chiến lược, mang lại giải pháp tốt nhất cho khách hàng
“Trạm sạc Sức bền 24h Khổng lồ” của Nestlé MILO tiếp tục tổ chức tại Hà Nội
Mừng Giải phóng - sắm iPhone 15 Pro Max chỉ từ 28.990 triệu đồng tại Viettel Store 
Thêm cơ hội từ thị trường 119 tỷ USD ngành làm đẹp và chăm sóc cá nhân trên toàn cầu
Novartis Việt Nam thay đổi hoạt động kinh doanh
Tập đoàn sở hữu Sữa Cô Gái Hà Lan giữ vững vị trí Top 5 công ty danh tiếng nhất Hà Lan
“Huyền Thoại Điện Biên Phủ – Hào Khí Mường Thanh”
Chủ tịch FrieslandCampina Châu Á: “Cô Gái Hà Lan cam kết sứ mệnh cải thiện dinh dưỡng tại Việt Nam”
Nestlé Việt Nam triển khai dịch vụ gia đình “Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp”
Nhận chuyến đi Pháp 5 ngày 4 đêm xem Olympic 2024 cùng thẻ Vietcombank Visa
Thứ 4 vô tư “săn” iPhone 15 và đồ công nghệ trên website Viettel Store
Xem thêm