Thứ ba, 16/04/2024 23:41
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 27/12/2021 21:56

Thị trường chuyển phát nhanh 2021 lớn mạnh qua tâm dịch

Nhìn lại giai đoạn thực hiện "giãn cách xã hội" đến lúc "bình thường mới", đã chứng minh hiệu quả của lĩnh vực bưu chính, chuyển phát nhanh với nền kinh tế, xã hội của đất nước. Trong đó, có doanh nghiệp chuyển phát nhanh J&T Express

Khẳng định vai trò trong khó khăn

Quý 2 và quý 3 năm 2021 được xem là thời gian đỉnh dịch hoành hành tại Việt Nam. Hầu hết các hoạt động kinh tế - xã hội đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng, trong đó có các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chuyển phát.

Theo Báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông, số doanh nghiệp bưu chính lũy kế đến tháng 9/2021 là 650 doanh nghiệp, tăng 67 doanh nghiệp so với cuối năm 2020. Tuy nhiên, doanh thu bưu chính ước tính quý 3 chỉ đạt 5.000 tỷ (giảm 50% so với quý 2/2021), lũy kế 9 tháng đầu năm 2021 ước đạt khoảng 25.000 tỷ (giảm 3% so với cùng kỳ năm ngoái).

Empty

Đặc biệt, thời điếm tháng 7 - 8 là thời điểm các doanh nghiệp bưu chính gặp nhiều khó khăn nhất, tại Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh miền Tây, miền Đông Nam Bộ các xe vận tải đều bị chặn bởi các trạm chốt gác, ảnh hưởng đến hành trình của bưu gửi. Ngay cả các bưu tá/shippers cũng gặp khó khăn khi đi qua các chốt kiểm soát. Nhiều bưu cục/kho hàng buộc phải đóng cửa vì ở trong khu vực cách ly, phong tỏa. Trong bối cảnh ấy, lực lượng bưu tá/shippers ngày càng giảm sút do thuộc đối tượng F0, 1, 2 hoặc do sinh sống trong khu cách ly…

Dù rất cố gắng nhưng việc tuyển dụng nhân lực mới để bù số thiếu hụt cũng không khả thi do không được cấp mã QR để hoạt động. Lực lượng lao động bị cắt giảm theo yêu cầu của chính quyền địa phương khiến các doanh nghiệp bưu chính thiếu nguồn lực để khai thác, hoạt động (đa phần các doanh nghiệp chỉ được bố trí khoảng 20% lao động ở TP.HCM hoặc 50% ở Hà Nội). Mặt khác, chi phí xét nghiệm PCR cho bưu tá/shipper khi đi giao nhận, chuyển phát hàng đã phát sinh chi phí lớn và tạo gánh nặng cho các doanh nghiệp bưu chính.

Empty

Tuy nhiên, chính trong hoàn cảnh khó khăn đó, các doanh nghiệp chuyển phát đã khẳng định được vai trò quan trọng của mình với nền kinh tế, đặc biệt là tình hình an sinh xã hội. Khi mọi hoạt động khác gần như phải đứng yên - trừ công tác chống dịch - thì bưu chính, chuyển phát là “mạch máu” giúp nền kinh tế vẫn “sống”, tình hình an sinh xã hội vẫn ổn định. Chính vì vậy, dù doanh thu suy giảm mạnh, số lượng doanh nghiệp trong lĩnh vực chuyển phát nhanh vẫn tiếp tục tăng.

Trong cái khó, ló cái khôn

Tình trạng “bình thường mới” hiện nay và trong năm 2022 sắp tới, đòi hỏi các doanh nghiệp bưu chính, chuyển phát phải liên tục thay đổi, thích nghi nhằm tăng sức cạnh tranh và chinh phục thị trường.

Ngay từ đầu năm 2021, nhiều doanh nghiệp đã tích cực gia tăng đầu tư, ứng dụng công nghệ số và tạo dấu ấn khác biệt. Trong đó, công ty chuyển phát nhanh quốc tế J&T Express được đánh giá là cái doanh nghiệp mới nổi và mang tới nhiều cơ hội cho người dùng, không ngừng gặt hái được nhiều dấu ấn tại thị trường Việt Nam với sự hợp tác cùng nhiều “ông lớn” trong lĩnh vực thương mại điện tử. Không chỉ trong nước, J&T Express còn phủ sóng đến hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, cho phép khách hàng có thể chuyển phát hàng hóa đi khắp thế giới.

Empty

Tại Việt Nam, J&T Express đã có hơn 1.000 bưu cục trên khắp 63 tỉnh, thành, tăng gấp đôi so với năm đầu hoạt động (2018). Doanh nghiệp này hiện đang có 36 trung tâm khai thác đang hoạt động với đội ngũ hùng hậu hơn 250.000 nhân viên và năng động và kinh nghiệm.

Hiện J&T Express đang xây dựng trung tâm trung chuyển thứ 37, dự kiến đi vào hoạt động đầu năm 2022. Đây là trung tâm trung chuyển hiện đại nhất tại Việt Nam với diện tích lên đến 60.000 mét vuông, ứng dụng các công nghệ hiện đại như hệ thống phân loại thông minh DWS, quy trình xử lý tự động theo quy chuẩn Smart Logistics và hệ thống băng chuyền ma trận tự động, khả năng xử lý lên tới hơn 2 triệu kiện mỗi ngày…

Ông Phan Bình, giám đốc thương hiệu J&T Express, chia sẻ: “Một trong những điểm mạnh của J&T Express là ứng dụng công nghệ thông tin, các trang thiết bị hiện đại vào quá trình vận chuyển hàng hóa, cũng như không ngừng đẩy mạnh việc hợp tác, liên kết và tích hợp dịch vụ vận chuyển với các phần mềm quản lý bán hàng, sàn thương mại điện tử hay các sàn giao dịch vận chuyển nhằm tối ưu hóa tiện ích và hỗ trợ tốt nhất cho người kinh doanh online”.

Ngay từ đầu năm 2021, J&T hợp tác với Haravan giúp người kinh doanh online không chỉ tiết kiệm đến 50% chi phí vận chuyển mà còn gia tăng gấp đôi hiệu suất làm việc của đội ngũ nhân viên trong cửa hàng, doanh nghiệp. Sự kết hợp của hai “ông lớn” trong lĩnh vực chuyển phát nhanh và công nghệ mang đến những tiện ích hoàn hảo giúp doanh nghiệp bán lẻ, người kinh doanh online bán hàng và quản lý việc kinh doanh của mình hiệu quả hơn trong thời đại số.

Empty

Bên cạnh việc đầu tư phát triển hệ thống, J&T Express còn tổ chức nhiều chương trình ưu đãi vừa kích cầu khách hàng sử dụng dịch vụ vừa chia sẻ khó khăn với họ. Một trong những chương trình nổi bật của J&T trong năm 2021 là “Red Tuesday" - chuỗi chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho mọi đối tượng khách hàng, diễn ra vào ngày thứ 3 trong tuần. “Red Tuesday" đem đến cho khách hàng cơ hội nhận được ưu đãi càng hấp dẫn khi gửi hàng như: hoàn tiền, chiết khấu, quà tặng...

J&T Express là thương hiệu chuyển phát nhanh quốc tế dựa trên sự phát triển của công nghệ và Internet, ra đời vào năm 2015. Hiện nay, J&T Express là một trong những doanh nghiệp quốc tế trong lĩnh vực chuyển phát nhanh đã có mặt ở 7 quốc gia tại khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Tại Việt Nam, tuy còn khá non trẻ nhưng J&T Express đã đạt tốc độ tăng trưởng cao chỉ trong 3 năm có mặt tại đây. J&T Express cam kết sử dụng hệ thống công nghệ thông tin tiên tiến để nâng cao tính kịp thời và chất lượng phục vụ, cũng như đáp ứng những tiêu chí về sự tiện lợi, nhanh chóng, hiệu quả trong các dịch vụ chuyển phát đến khách hàng. J&T Express sở hữu một mạng lưới rộng khắp nhằm hỗ trợ các hoạt động giao nhận hàng hóa nhanh chóng không chỉ ở nội thành mà còn ở ngoại thành và các vùng xa của các tỉnh thành trong cả nước Việt Nam, đồng thời, mở rộng phạm vi cung cấp các dịch vụ chuyển phát nhanh tới nhiều quốc gia trên thế giới.

Thu Hương  
Chi tiêu “thả ga”, hoàn tiền “cực đã” lên tới 3 triệu đồng cùng thẻ tín dụng quốc tế SHB
7 sản phẩm và giải pháp ứng dụng công nghệ của BIDV đã được vinh danh Sao Khuê
Ba giải pháp số của Vietcombank nhận giải thưởng Sao Khuê 2024
Amway Việt Nam là doanh nghiệp FDI phát triển nền kinh tế xanh bền vững
 Prudential và Vinmec ký hợp tác chiến lược, mang lại giải pháp tốt nhất cho khách hàng
“Trạm sạc Sức bền 24h Khổng lồ” của Nestlé MILO tiếp tục tổ chức tại Hà Nội
Mừng Giải phóng - sắm iPhone 15 Pro Max chỉ từ 28.990 triệu đồng tại Viettel Store 
Thêm cơ hội từ thị trường 119 tỷ USD ngành làm đẹp và chăm sóc cá nhân trên toàn cầu
Novartis Việt Nam thay đổi hoạt động kinh doanh
Tập đoàn sở hữu Sữa Cô Gái Hà Lan giữ vững vị trí Top 5 công ty danh tiếng nhất Hà Lan
“Huyền Thoại Điện Biên Phủ – Hào Khí Mường Thanh”
Chủ tịch FrieslandCampina Châu Á: “Cô Gái Hà Lan cam kết sứ mệnh cải thiện dinh dưỡng tại Việt Nam”
Nestlé Việt Nam triển khai dịch vụ gia đình “Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp”
Nhận chuyến đi Pháp 5 ngày 4 đêm xem Olympic 2024 cùng thẻ Vietcombank Visa
Thứ 4 vô tư “săn” iPhone 15 và đồ công nghệ trên website Viettel Store
“Trùm tôm” Minh Phú: Mong muốn đem tôm chuẩn quốc tế lên bàn ăn Việt
Amway Việt Nam đạt chứng nhận toàn cầu nơi làm việc xuất sắc
Droppii dùng phòng lab kiểm soát chất lượng sản phẩm
Thêm một giải pháp thanh toán xuyên biên giới
Ông Tạ Ngọc Hùng – CEO tiên phong sản xuất sữa hạt điều, góp phần nâng cao giá trị 'cây tỷ đô'
Xem thêm