Thứ năm, 02/05/2024 19:18
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 23/03/2018 14:33

Hà Nội: Ứng xử chưa đúng mực của PCT UBND quận Thanh Xuân làm lu mờ nhiều việc tốt!

"Ứng xử chưa đúng mực của bà Lê Mai Trang, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân đã khiến hàng nghìn việc tốt bị lu mờ", Trưởng Ban TG Thành ủy Hà Nội đã thẳng thắn chỉ rõ.

Tại hội nghị đánh giá kết quả thực hiện năm 2017 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2018 của Ban chỉ đạo Chương trình 04-Ctr/TU của Thành ủy Hà Nội, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy, Phó ban Chỉ đạo Chương trình 04 Nguyễn Văn Phong cho rằng, ở thời đại công nghệ thông tin phát triển mạnh, ngoài tuyên truyền trên các cơ quan truyền thông thành phố, cần nghiên cứu xây dựng các video clip phát trên cả hệ thống yotube, lập những fanpage thu hút sự chú ý của cộng đồng về nội dung các quy tắc ứng xử.

le-mai-trang

Bà Lê Mai Trang, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân. Ảnh Viết Cường

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy cũng thẳng thắn nhìn nhận, chỉ cần 2 sự việc chậm giao giấy chứng tử của cán bộ phường Văn Miếu (Đống Đa) và ứng xử chưa đúng mực của bà Lê Mai Trang – Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân đã khiến hàng nghìn việc tốt bị lu mờ.

Theo ông Nguyễn Văn Phong, sai của người cán bộ không chỉ ở cách hành xử ban đầu mà chậm xin lỗi, để bùng phát thông tin trái chiều trên mạng xã hội.

“Chúng tôi thống kê có khoảng 12.000 comment trên mạng xã hội phê bình, phản đối sự việc xảy ra ở quận Thanh Xuân. Vấn đề là nếu sau sự việc, chị Lê Mai Trang hoặc UBND quận Thanh Xuân phản ứng nhanh nhạy, có lời xin lỗi công khai thì chắc người dùng mạng xã hội đã không nặng lời phê bình đến thế”, ông Phong nói.

Bà Lê Mai Trang đã làm gì khiến nhiều việc tốt tại thành phố bị lu mờ?

Trước đó, ngày 07/07/2017, trên mạng xã hội lan truyền clip hai phụ nữ đi ăn trưa đỗ xe ở gần ngã ba trên phố Nguyễn Quý Đức. Một trong hai phụ nữ này là bà Lê Mai Trang, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân.

Theo người đăng clip, khi thấy hai phụ nữ đỗ ô tô gần ngã ba để đi ăn trưa, nhiều người nhắc nhở nhưng họ không chịu di chuyển. Sau đó, bà Trang được cho là gọi điện cho lãnh đạo phường Thanh Xuân Bắc ra “trông xe” giúp.

Tuy nhiên, bà Lê Mai Trang phủ nhận thông tin gọi điện “điều” Chủ tịch UBND, Trưởng Công an phường Thanh Xuân Bắc ra trông xe cho mình ăn trưa. Bà khẳng định chỉ gọi cho Phó chủ tịch UBND phường để hỏi có được đỗ xe trên phố này không.

Liên quan đến sự việc, Thường trực Quận ủy Thanh Xuân cũng đã yêu cầu bà Lê Mai Trang nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm. Hiện chưa rõ sau khi xảy ra sự việc, bà Trang đã có lời với công dân hay chưa? Còn về phía UBND quận Thanh Xuân, trả lời báo chí, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Nguyễn Xuân Lưu cho rằng việc xin lỗi của bà Lê Mai Trang với cá nhân người dân phải xuất phát từ sự mong muốn giữa hai bên.

“Chủ tịch quận không thể đưa mệnh lệnh để Phó chủ tịch đưa ra lời xin lỗi. Trong tổ chức, quận đã yêu cầu kiểm điểm đối với Phó chủ tịch UBND quận, không để xảy ra trường hợp như vậy nữa”, ông Lưu nói.

Bạn đọc có thông tin, đơn thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại tố cáo xin vui lòng gọi qua số ĐT: 0916 950 168. Email: [email protected]

Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm