Thứ sáu, 03/05/2024 05:24
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 06/07/2018 13:59

Hà Nội: Khổ sở vì mất điện liên tục lúc nửa đêm, dân nháo nhác tìm nhà nghỉ tránh nóng

Trong các ngày từ mùng 4 đến mùng 6/7/2018, khu vực xóm Án, thuộc làng Triều Khúc (Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội) liên tục xảy ra sự cố mất điện vào giữa đêm khuya.

Trắng đêm chờ điện

Những ngày qua, Hà Nội đang phải đối phó với đợt nắng nóng cao điểm kéo dài, vào buổi trưa nhiệt độ trung bình ngoài trời luôn ở mức 40 độ C, có những nơi ghi nhận hơn 40 độ C. Vì thời tiết quá khắc nghiệt, nên nhiệt độ về đêm vẫn ở mức cao, dao động từ 33-36 độ C khiến cuộc sống của người dân thủ đô có nhiều xáo trộn.

Để đảm bảo người dân không bị cắt điện, bị mất điện trong dịp nắng nóng cao điểm, Điện lực Hà Nội đã phân công cho các công ty thành viên trên địa bàn thành phố kiểm tra, bổ sung, thay thế các biến áp, dây dẫn điện tránh tình trạng gây cháy nổ, gây mất điện.

Thế nhưng, nhiều ngày qua tại khu vực làng Triều Khúc, xã Tân Triều, Thanh Trì thường xuyên rơi vào tình trạng chập điện, cháy nổ khiến nguồn điện bị cắt trong nhiều giờ. Tại khu vực xóm Án liên tiếp ba ngày (3/7 đến 5/7) liên tục xảy ra tình trạng mất điện vào lúc nửa đêm, thời điểm hàng nghìn hộ dân nghỉ ngơi sau ngày làm việc vất vả. Điều đáng nói, khi xảy ra sự cố, người dân địa phương không thấy bóng dáng nhân viên điện lực ở đâu?

Empty

Tình trạng mất điện triền miên khiến người dân sống trong khổ sở

Ba ngày qua, anh Trần Văn Hà (xóm Án, Triều Khúc, Tân Triều) đã không có một giấc ngủ trọn vẹn bởi sự cố mất điện liên tục diễn ra và kéo dài nhiều ngày. Hậu quả, sau mấy ngày không ngủ, anh Hòa bỗng bị sốt nặng.

“ Bắt đầu từ đêm ngày 3/7, khu vực xóm Án bỗng nhiên mất điện từ 9h tối cho đến trưa hôm sau mới có lại. Đến đêm ngày 4/7 tình trạng mất điện tiếp tục xảy ra vào lúc 10h tối và kéo dài cho đến chiều hôm sau. Ngày 5/7 lại tiếp tục mất điện hơn 1 giờ…Phải khẳng định rằng mấy ngày qua là những ngày hành xác. Tôi là thanh niên mà không chịu được thì người già và trẻ nhỏ sao mà chịu đựng được việc này”, anh Hà nói.

Anh Hà cũng cho biết thêm rằng: “Dẫu biết sự cố mất điện giữa những ngày hè oi ải là điều không ai muốn. Tuy nhiên, điện lực Hà Nội đã không thật sự làm hết trách nhiệm với khách hàng của chính họ. Mất điện từ tối mà đến trưa hôm sau mới sửa chữa, cấp lại thì đó là một sự thiếu tôn trọng khách hàng”.

Nhao nhác tìm nhà nghỉ tránh nóng

Khi liên tục xảy ra sự cố mất điện, nhiều hộ dân sinh sống tại làng Triều Khúc đã phải bỏ nhà giữa đêm, tìm đến các khu nhà nghỉ. Thậm chí, nhiều người không dám về nhà mà chọn cách ở lại công ty để tránh sự cố mất điện. Tuy nhiên, do nhu cầu quá cao so với nguồn cung khiến nhiều người không thể tìm được phòng nghỉ.

Vì vậy, một số gia đình có con nhỏ đã phải chấp nhận bỏ ra hàng triệu đồng thuê phòng ở các khách sạn sang trọng. Một số khác thì chấp nhận thuê phòng nghỉ bình dân giá cao gấp đôi thường ngày.

Anh Phạm Quang Trường (xóm Án, Triều Khúc, Tân Triều) cho biết: “Mấy ngày qua, cả xóm Án nửa đêm là thức dậy, phi xe đi tìm nhà nghỉ khắp nơi. Bản thân tôi, mấy ngày qua phải rủ mấy người trong xóm đi tìm nhà nghỉ để tránh nóng”.

Empty

Chị Vũ Thúy Hằng (Triều Khúc, Tân Triều) là một người đang thuê trọ và sinh sống trên địa bàn xóm Án. Tuy nhiên, nhiều ngày qua chị không dám về nhà vì sợ cúp điện....

“Cả ngày đi làm mệt nhọc, chỉ mong sao sớm được trở về nhà để nghỉ ngơi. Thế mà, mấy ngày qua mất điện triền miên, căn phòng của tôi không khác gì cái lò đun. Thành thử, mấy hôm nay tôi không dám về nhà, cứ tan ca là tôi lại ở lại công ty chứ không về nữa…”, chị Hằng nói.

Theo tìm hiểu của phóng viên, nguồn điện người dân xóm Án nói riêng và khu vực Triều Khúc nói chung đang sử dụng là điện của Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp thôn Triều Khúc. Đơn vị này mua lại điện của Công ty Điện lực Thanh Trì (Điện lực Hà Nội) để bán cho người dân.

Được biết, năm 2016, HTX Dịch vụ nông nghiệp thôn Triều Khúc đã bị người dân tố cáo hàng loạt các vấn đề liên quan đến việc làm khống tiền điện nước hàng chục triệu đồng cho một số gia đình, khiến người dân Triều Khúc vô cùng bức xúc.

Mặc dù, người dân đã kiến nghị UBND huyện Thanh Trì, UBND TP. Hà Nội thay đổi đơn vị cung ứng, giao cho Công ty Điện lực huyện Thanh Trì về quản lý điện và giao cho Xí nghiệp kinh doanh nước sạch quản lý nước cho dân, không thông qua khâu trung gian. Tuy nhiên, đến nay mọi việc vẫn chưa được giải quyết.

Còn tiếp...

Bạn đọc có thông tin, đơn thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại tố cáo xin vui lòng gọi qua số ĐT: 0916 950 168. Email: [email protected]

Hữu Thiên  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm