Hà Nội: Tiền điện tăng “bất thường”, lãnh đạo điện lực Đống Đa nói gì?
Anh H. một người dân ở phường Nam Đồng, quận Đống Đa (Hà Nội) phản ánh tình trạng tiền điện tăng bất thường.
Theo phản ánh của anh H. gia đình anh thuê nhà và sử dụng điện có số công tơ PD 04xxx21 và PD 04xxx87, do Công ty Điện lực Đống Đa quản lý. Tuy nhiên qua thời gian theo dõi ba tháng (tháng 4,5,6) thì bỗng dưng phát hiện tiền điện tháng 6 tăng “bất thường” và rất khó hiểu.
Cụ thể, tiền điện của tháng 4 của công tơ số một là 0 số điện, tháng 5 là 665 số điện, vậy nhưng đến tháng 6 thì số điện bỗng dưng “tăng vọt” lên tới 1.674 số điện.
Qua trao đổi với phóng viên, anh H chi biết, không chỉ gia đình anh mà còn rất nhiều người khác có ý kiến về việc tiền điện bỗng dưng tăng bất thường như vậy.?
Trước bức xúc đó, anh H đã phản ánh với công ty điện lực Đống Đa. Sau tiếp nhận thông tin công ty điện đã xuống kiểm tra, tuy nhiên qua hoạt động kiểm tra phía công ty không cho rằng không phải lỗi của mình.
Chưa đồng ý với quan điểm của công ty điện, khách hàng lại tiếp tục phản ánh, và sau đó công ty điện đã đưa công tơ đi kiểm định và kết quả là công tơ hoạt động bình thường.
Anh H cho biết, phía công ty cho rằng lỗi do khách hàng, có thể khách hàng bị câu trộm điện, đường dây có vấn đề hay do các thiết bị tiêu thụ điện của chính gia đình khách hàng…
Sau khi tiếp nhận thông tin của người dân sử dụng điện thuộc khu vực quản lý của Công ty Điện lực Đống đa (TP Hà Nội) về việc tiền điện tăng bất thường chưa rõ nguyên nhân so với các tháng trước đó, phóng viên Báo Gia đình Việt Nam đã có buổi làm việc với đại diện Công ty điện Đống Đa để làm rõ những nội dung mà người dân bức xúc, phản ánh.
Trụ sở công ty điện lực Đống Đa
Tại buổi làm việc, phía đại diện công ty điện Đống Đa cho biết, họ có nhận được phản ánh của khách hàng nói trên và phía công ty điện đã cho người trực tiếp xuống xử lý.
Về nguyên nhân khiến tiền điện tăng bất thường, đại diện phía công ty điện cho biết, việc tăng điện đó do nhiều nguyên nhân như: Do khách hàng sử dụng điện nói trên có hai công tơ nhưng không biết đóng, ngắt và chuyển từ công tơ này sang công tơ khác, hoặc tại tầng một của khách hàng đó bật điều hòa nhưng lại không có cửa chắn, hay do có sử dụng các thiết bị tiêu thụ điện thường xuyên nhưng khách hàng không nắm được…?
Phía đại diện công ty điện Đống Đa cũng cho biết, sau khi có thông tin Báo Gia đình Việt Nam nêu, công ty đã cho người xuống trực tiếp gặp khách hàng để xử lý, giải thích cho khách hàng hiểu, và trong quá trình làm việc đó, phía công ty điện và khách hàng có biên bản làm việc và hai bên đã ký vào biên bản đó.
Trong biên bản làm việc có ghi nội dung, “Đến thời điểm hiện tại, gia đình tôi không còn thắc mắc gì”.
Tuy nhiên, khi trao đổi với phóng viên, anh H vẫn tỏ ra bức xúc: Phía công ty điện bảo ký thì tôi ký thôi chứ vẩn còn “lăn tăn và khúc mắc” (?!)
Bạn đọc có thông tin, đơn thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại tố cáo xin vui lòng gọi qua số ĐT: 0916 950 168. Email: [email protected]
- Tin liên quan
- • Bài 3: Tổng công ty Điện lực miền Trung nói gì về sai phạm tại công ty Điện lực Bình Định?
- • Bài 2: Cần làm rõ trách nhiệm khi để xảy ra sai phạm tại công ty Điện lực Bình Định
- • Bài 1: Điện lực Bình Định “dính” nhiều sai phạm trong công tác bổ nhiệm, quản lý kinh tế?
- • Đấu giá cổ phần theo lô để thoái vốn của EVN tại Công ty Tài chính CP Điện lực