Chủ nhật, 28/04/2024 20:14
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 12/04/2024 09:30

Giải pháp đối phó viêm thanh quản mạn tính từ thảo dược

Viêm thanh quản mạn tính gây khàn tiếng, ho,… kéo dài, ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống của người mắc. Vậy đối phó với tình trạng này ra sao?

Viêm thanh quản mạn tính là gì?

Viêm thanh quản mạn tính là hệ quả của các đợt viêm ở thanh quản kéo dài hoặc tái phát liên tục dẫn tới quá sản, loạn sản hoặc teo niêm mạc thanh quản. So với giai đoạn cấp, các triệu chứng viêm thanh quản mạn không quá khác biệt nhưng nặng nề và kéo dài hơn. Theo đó, các triệu chứng người bệnh gặp phải vẫn bao gồm khàn tiếng, ho khan, sốt, sưng hạch bạch huyết, khó nuốt, đau họng… và thường kéo dài trên 3 tuần.

Trong hầu hết các trường hợp, viêm thanh quản mạn tính có nguyên nhân xuất phát không do nhiễm trùng bao gồm:

- Lạm dụng giọng nói: Nói nhiều, nói to, la hét, ca hát… liên tục khiến dây thanh âm bị căng cứng. Tình trạng này phổ biến ở những người hay phải sử dụng giọng nói như ca sĩ, phát thanh viên, giáo viên…

- Hít phải các chất độc hại, chẳng hạn khói thuốc lá, hóa chất, bụi bẩn…

- Mắc các bệnh hô hấp khác: Viêm xoang, viêm mũi họng, viêm amidan…

- Trào ngược dạ dày thực quản.

- Dùng thuốc steroid dạng hít lâu ngày.

Empty

Viêm thanh quản mạn tính do nhiều nguyên nhân gây ra

Viêm thanh quản mạn tính có nguy hiểm không?

Viêm thanh quản mạn tính không nguy hiểm đến tính mạng nhưng thường khó điều trị dứt điểm. Các triệu chứng bệnh thường kéo dài dai dẳng, gây ra nhiều khó chịu cho người mắc. Đặc biệt, khàn tiếng do viêm thanh quản mạn ảnh hưởng trực tiếp tới giọng nói - công cụ giao tiếp chính của con người, tác động tiêu cực tới công việc, cuộc sống.

Ngoài ra, viêm thanh quản mạn tính cũng tiềm ẩn nguy cơ hình thành các tổn thương ở dây thanh như hạt xơ, polyp, u nang… khiến giọng nói bị thay đổi hoàn toàn. Lúc này, có thể buộc phải can thiệp bằng phẫu thuật và đối mặt với nguy cơ mất giọng vĩnh viễn.

Empty

Khàn tiếng do viêm thanh quản mạn khiến giao tiếp bị ảnh hưởng

Cách điều trị viêm thanh quản mạn tính hiện nay

Điều trị viêm thanh quản mạn tính tùy thuộc vào nguồn gốc của vấn đề. Nếu viêm kéo dài là do trào ngược dạ dày, tình trạng đó cần được điều trị.

Ngoài việc giải quyết nguyên nhân bằng các loại thuốc hoặc liệu pháp thích hợp, điều quan trọng nhất vẫn là cho giọng nói được nghỉ ngơi. Đồng thời, cần làm dịu cổ họng để dây thanh âm có cơ hội lành lại bằng các biện pháp sau:

- Uống nước ấm: Nước làm loãng đờm, xoa dịu niêm mạc họng và thanh quản, giảm sưng, kích ứng tại chỗ. Bổ sung chất lỏng ấm bằng nước lọc, món ăn hoặc trà đều có lợi trong thời gian bị viêm thanh quản.

- Súc họng với nước muối: Muối có tính sát khuẩn giúp chống viêm tạm thời, giảm hôi miệng và ngăn ngừa viêm nhiễm lan rộng.

- Sử dụng các nguyên liệu tự nhiên: Ngậm gừng và chanh, uống nước mật ong… là các bài thuốc dân gian hữu hiệu trong việc giảm đau họng, khàn tiếng, ho hiệu quả.

Empty

Ngậm chanh gừng giúp giảm đau họng, khàn tiếng

Tiêu Khiết Thanh - Giải pháp cải thiện viêm thanh quản mạn tính hiệu quả từ thảo dược

Bên cạnh các biện pháp kể trên, việc sử dụng sản phẩm thảo dược cũng được nhiều chuyên gia đánh giá cao và người bệnh áp dụng thành công. Trong đó, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh là giải pháp được lựa chọn hàng đầu.

Tiêu Khiết Thanh với công thức độc đáo chứa các thành phần gồm rẻ quạt, bồ công anh, bán biên liên, sói rừng. Trong đó, nhiều nghiên cứu cho thấy thân và rễ rẻ quạt chứa hoạt chất isoflavonoid, flavonoid giúp kháng khuẩn, chống viêm, chống oxy hóa mạnh.

Đặc biệt, Tiêu Khiết Thanh được bào chế bằng công nghệ lượng tử, giúp đảm bảo loại bỏ tồn dư thuốc bảo vệ thực vật trong nguyên liệu thô, duy trì tối đa hàm lượng hoạt chất trong cao dược liệu, từ đó giúp nâng cao chất lượng sản phẩm.

Nhờ vậy, sản phẩm giúp cải thiện nhanh khàn tiếng, mất tiếng do viêm thanh quản mạn; Đồng thời, tăng cường hệ miễn dịch, phục hồi và bảo vệ dây thanh âm, phòng ngừa tái phát hiệu quả.

Theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam năm 2021, có tới 90,8% người dùng hài lòng về hiệu quả giảm khàn tiếng, viêm thanh quản khi sử dụng sản phẩm Tiêu Khiết Thanh.

Empty

Tiêu Khiết Thanh giúp giảm khàn tiếng, viêm thanh quản hiệu quả

Điển hình như chị Quách Thị Phương, trú tại xóm 9, xã Ngọc Liên, Ngọc Lặc, Thanh Hóa là một trong những người đã sử dụng Tiêu Khiết Thanh và mang lại hiệu quả không ngờ. Chị Phương từng khổ sở vì khàn tiếng, hụt hơi, nói một lúc là đau rát, thít cổ họng, nói nghe ù ù ra đằng tai do viêm thanh quản 4, 5 năm liền.

May mắn thay, từ khi dùng Tiêu Khiết Thanh, chị đã tìm lại được giọng nói trong sáng chỉ sau thời gian ngắn. Chị chia sẻ: “Tôi uống Tiêu Khiết Thanh ngày 4 viên, chia 2 lần. Dùng tầm nửa tháng là thấy cải thiện rồi. Tôi đi hát cùng bạn thì thấy giọng trong, nói chuyện nhiều mà không thấy đau họng. Tôi thấy hiệu quả như vậy nên cứ thế duy trì dùng đều đặn hàng ngày. Tôi không còn bị khàn tiếng, ho, hụt hơi, nói, hát hò thoải mái, thậm chí hát được 4 bài một lúc luôn”.

Empty

Chị Quách Thị Phương vui mừng khi lấy lại giọng nói nhờ Tiêu Khiết Thanh

Viêm thanh quản mạn tính có thể gây ra nhiều hệ lụy tới sức khỏe và cuộc sống. Bên cạnh việc dùng thuốc theo chỉ định, thay đổi một số thói quen sinh hoạt phù hợp, bạn nên kết hợp sử dụng Tiêu Khiết Thanh để giúp giọng nói trong sáng, khỏe mạnh hơn.

Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Minh Thư  
Tags:
  • Tin liên quan
Rách hậu môn, thủng trực tràng do đạp xe
Tin tưởng bạn trai, cô gái sốc khi gặp phải bệnh khó nói
Sai lầm khi bật quạt mùa hè có thể gây đột quỵ
Đi bộ 11 phút mỗi ngày tăng tuổi thọ, giảm nguy cơ tử vong sớm
Liên tiếp trẻ bị đuối nước, bác sĩ cảnh báo an toàn trong kỳ nghỉ dài
6 bí quyết cân bằng nội tiết tố tự nhiên, không cần thuốc
Cảm giác nôn nao khi đói là dấu hiệu của bệnh gì?
Hình dạng khuôn mặt tiết lộ tính cách gì của bạn?
Người phụ nữ đột quỵ sau khi làm “chuyện ấy”
Giá đỗ có thực sự giúp sung sức trong 'cuộc yêu''?
Vì sao tập thể dục thường xuyên vẫn tăng cân vù vù?
Bé trai 3 tuổi ngộ độc chì nguy kịch sau khi uống thuốc nam
Bổ sung chất xơ đúng cách tránh đầy hơi, chuột rút
Hà Nội vào đỉnh dịch tay chân miệng: Chuyên gia chỉ dấu hiệu không nên chủ quan
Mắc Covid-19 liên tục trong 613 ngày
Cô đơn làm tăng 50% nguy cơ mất trí nhớ
Bị ù tai, vo ve trong tai: Điều trị bằng cách nào?
Bất thường ở tim có thể là dấu hiệu ung thư tuyến tiền liệt
Tăng 10% nguy cơ đột quỵ do thói quen khi ngủ
Nơi bẩn nhất trong phòng làm việc, chứa ổ vi khuẩn gấp 400 lần bồn cầu
Xem thêm