Thứ ba, 07/05/2024 01:29
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 25/07/2018 09:56

Dự án Foresa Villa "biến dạng", phá vỡ quy hoạch: Vì sao quận Nam Từ Liêm "né" cung cấp thông tin?

Dự án Khu biệt thự sinh thái Foresa Villa có dấu hiệu bị thay đổi thiết kế, phá vỡ quy hoạch nhưng chính quyền quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) lại "né" cung cấp thông tin?

Liên quan đến nội dung phản ánh của người dân về Dự án Foresa Villa của Tasco có dấu hiệu bị "biến dạng", phá vỡ quy hoạch, PV Báo Gia đình Việt Nam đã liên hệ làm việc với UBND phường Xuân Phương và UBND quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) nhưng sau một thời gian dài chờ đợi, phía chính quyền nơi đây vẫn không có hồi đáp.

Trước đó, khi PV đến liên hệ làm việc, ông Nguyễn Công Trình - Chánh Văn phòng UBND quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã cho người lập "Phiếu tiếp nhận, xử lý thông tin báo chí" số 96/TTBC và cho biết sau khi tiếp nhận thông tin sẽ báo cáo lãnh đạo quận và giao bộ phận có liên quan phản hồi trong thời gian sớm nhất. Tuy nhiên, đến nay đã tròn 1 tháng trôi qua nhưng mọi việc vẫn rơi vào im lặng.

Quan-Nam-Tu-Liem01

Đã hàng tháng trời trôi qua nhưng phía UBND quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) vẫn "né" cung cấp thông tin về những dấu hiệu sai phạm tại Dự án Foresa Villa? (Ảnh: TL)

>>> Hà Nội: Dự án Foresa Villa của Tasco bị "biến dạng", phá vỡ quy hoạch?

Cũng liên quan đến vấn đề này, PV đã trực tiếp tới đặt lịch làm việc và liên hệ với Công ty Cổ phần Tasco có địa chỉ tại số 91 Nguyễn Chí Thanh (quận Đống Đa, Hà Nội) là chủ đầu tư của Dự án Foresa Villa (Xuân Phương, Nam Từ Liêm, Hà Nội). Sau khi tiếp nhận thông tin, nhân viên phía Công ty Cổ phần Tasco cho biết sẽ báo cáo lãnh đạo, xác minh thông tin để phản hồi tới báo chí nhưng sau đó phía doanh nghiệp này cũng không phản hồi!

Trước đó, theo phản ánh của một số người dân, tại Dự án Khu nhà ở sinh thái Xuân Phương (Foresa Villa - phường Xuân Phương, Nam Từ Liêm, Hà Nội) hiện nay xuất hiện tình trạng nhiều công trình được chủ sở hữu ngang nhiên sửa chữa, tự ý thay đổi thiết kế, làm "biến dạng" và phá vỡ quy hoạch được phê duyệt.

Foresa-villa01

Nhiều công trình tại Dự án Khu nhà ở sinh thái Xuân Phương (Foresa Villa) có dấu hiệu bị cơi nới, thay đổi thiết kế nhưng không thấy bị xử lý?

Bên cạnh đó, hàng loạt công trình đang công khai thi công xây dựng, đập thông các sàn bê tông, cơi nới tầng tum, mở rộng diện tích để đưa vào sử dụng nhưng không thấy lực lượng chức năng, chính quyền địa phương kiểm tra, xử lý.

Foresa-villa04

Một "lâu đài" (bên phải ảnh) đang trong quá trình xây dựng tại Dự án Foresa Villa (Xuân Phương, Nam Từ Liêm, Hà Nội) có dấu hiệu phá vỡ quy hoạch.

Đặc biệt, nằm trong dự án này, tại vị trí lô BT9-1 trong ô biệt thự số 9 (ký kiệu BT9) mọc lên một "lâu đài" nguy nga, tráng lệ có kiến trúc hoàn toàn khác biệt cũng đang được gấp rút xây dựng.

Quan sát từ bên ngoài cho thấy, tòa “lâu đài” sở hữu tới 3 mặt tiền được thiết kế xây dựng theo phong cách châu Âu trong một khuôn viên có thể lên tới vài trăm m2; với rất nhiều chi tiết cầu kỳ, bắt mắt và có dấu hiệu phá vỡ quy hoạch tổng thể dự án.

Báo Gia đình Việt Nam tiếp tục thông tin!

Bạn đọc có thông tin, đơn thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại tố cáo xin vui lòng gọi qua số ĐT: 0916 950 168. Email: [email protected]

H. Nam  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm