Thứ bảy, 27/04/2024 18:18
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 01/05/2021 11:30

Đoán tính cách qua màu sắc yêu thích của chủ nhân

Màu sắc mà bạn chọn hàng ngày có thể truyền tải thông tin ra thế giới. Màu sắc yêu thích có thể ảnh hưởng đến hành vi và tâm trạng của bạn, gây ấn tượng với người khác theo những cách khác nhau.

Màu đỏ

Màu đỏ có thể mang lại liên tưởng đến sự hung hăng và thống trị. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những vận động viên mặc màu này có khả năng giành chiến thắng cao hơn 5%. Nó kích hoạt nhịp tim và tăng testosterone, do đó, nó có thể cải thiện hiệu suất.

Một khám phá thú vị là các nữ phục vụ bàn mặc màu đỏ dễ nhận được tiền boa từ khách nam hơn. Theo các nghiên cứu, màu sắc này quả thực có thu hút nam giới. Ngoài ra, nó còn là biểu tượng của tình yêu và sự đam mê. Nhìn chung thì nếu muốn gây chú ý, hãy mặc màu đỏ.

mau sac yeu thich Giadinhvietnam (2)

Ảnh minh họa.

Màu tím

Màu tím gắn liền với hoàng gia và các nghi lễ hoàng gia. Bên cạnh đó, nó còn để lại ấn tượng về sự ảo diệu và kỳ ảo. Màu tím kích thích sự sáng tạo và mang lại hòa bình nhưng đồng thời, nó liên quan đến sự nhạy cảm và cảm xúc.

mau sac yeu thich Giadinhvietnam (3)

Ảnh minh họa.

Màu cam

Nếu bạn thích màu cam và sử dụng nó nhiều, bạn có thể rất năng động. Màu này thậm chí còn được sử dụng cho thuốc vì nó là một chất kích thích tốt.

Nó rất mạnh mẽ và có thể liên kết với một môi trường xã hội sôi động. Ngoài ra màu cam mang lại sự phấn khích và tràn đầy năng lượng. Đó có lẽ là lý do tại sao nhiều đội thể thao sử dụng màu cam để làm đồng phục.

Màu trắng

Một người thích màu trắng muốn có cảm giác hài lòng. Họ có xu hướng tổ chức, logic và chi tiết trong công việc. Màu sắc có thể liên quan đến sự độc lập trong việc tạo ra mọi thứ.

Ngoài ra, nó có thể gợi lên cảm giác thanh khiết và đơn giản. Có thể vì những phẩm chất này mà một số công ty thích sử dụng nó. Ví dụ, Apple có một nền trắng đơn giản.

Màu đen

Đen là màu sắc của quyền lực. Màu đen rất dễ tạo ra cảm giác sang trọng, quý phái, kèm theo đôi chút bí ẩn. Màu đen còn phản ánh về tính cách trọng thực tế thay vì ảo vọng. Đó là lý do vì sao dress code trong các sự kiện nếu có yêu cầu thì thường là màu đen.

Những người thích màu sắc này cũng có ham muốn kiểm soát và độc lập hơn.

mau sac yeu thich Giadinhvietnam (4)

Ảnh minh họa.

Màu xanh lam

Kiểu người thích màu xanh có thể là người duy tâm, đáng tin cậy, tự chủ và chu đáo trong công việc sáng tạo. Họ có xu hướng chú ý đến chi tiết, trở thành người cầu toàn và có cách cư xử hoàn hảo.

Các chuyên gia cho biết, các nhà tuyển dụng có thể tìm kiếm những ứng viên chọn trang phục màu xanh lam cho các vị trí có mức độ căng thẳng cao.

Màu vàng

Một người yêu thích màu vàng có cảm giác thèm muốn phiêu lưu. Nếu màu trắng thể hiện sự độc lập, màu vàng lại đại diện cho sự tự do. Màu sắc có thể được kết hợp với sự hài hước, tự nhiên, lạc quan và đam mê. Những người này có xu hướng sáng tạo nhưng bốc đồng.

mau sac yeu thich Giadinhvietnam (1)

Ảnh minh họa.

Màu xanh lá cây

Xanh lục là màu sắc dành cho những người có tính hướng ngoại, nhưng đồng thời lại muốn cảm giác an toàn. Màu sắc này cũng gắn liền với sự thành công, vì nó mang lại cảm giác thanh thản, giống với màu của cây cối. Như một hiệu ứng vật lý, nó gợi lên sự thư thái và bình tĩnh.

Màu hồng

Màu hồng có liên quan đến việc giảm bớt sự hung hăng, vì vậy bạn có thể sẽ không nhìn thấy một tên tội phạm trong bộ đồ màu hồng. Màu này cũng được biết đến là một chất điều chỉnh tâm trạng tốt và nó làm cho ai đó trông nhẹ nhàng hơn khi mặc nó.

Các liên tưởng chính mà màu hồng tạo ra là tình yêu, sự nhạy cảm, sự hào phóng và lòng tốt. Ngoài ra, màu sắc này có thể đánh thức mong muốn bảo vệ một người thích nó.

T. Linh (Theo Brightside)  
8 quy tắc “vàng” giữ gìn hôn nhân hạnh phúc
5 lời khuyên hữu ích khi hẹn hò
Ghen tuông vô cớ với chồng, vào viện tâm thần bác sĩ nhanh chóng phát hiện điều lạ
60 giây để yêu!
Cố níu hôn nhân: Sống vì con cái hay sĩ diện của chính mình?
Cây sợ 3 lần rung, phụ nữ sợ 3 lần tán tỉnh
Những sai lầm tưởng vô hại nhưng ầm thầm phá vỡ tình cảm của các cặp đôi
10 điều 'cấm kỵ” nói với nửa kia nếu không muốn hủy hoại mối quan hệ
Điều gì làm Gen Z hạnh phúc?
Tầm quan trọng của việc tâm sự với bạn đời 30 phút mỗi ngày
Vợ chồng lớn tuổi nên thể hiện tình yêu thương chân thành như thế nào?
Vì sao ngày càng nhiều phụ nữ đệ đơn ly hôn?
Làm thế nào để giữ mối quan hệ bền chặt sau khi có con?
Vì sao cùng quản lý tài chính lại giúp vợ chồng yêu nhau hơn?
Yêu, tôn trọng, thấu hiểu và những điều phụ nữ muốn ở người đàn ông của mình
Vợ chồng hục hặc vì chứng ngáy to khi ngủ
Vợ chồng nên giữ tiền chung hay riêng?
Vợ ghen tuông vô cớ, đến viện tâm thần bác sĩ kết luận điều bất ngờ
8 'không' trong hôn nhân giúp duy trì hạnh phúc gia đình
“Vũ khí” bí mật giúp Gen Z diễn đạt cảm xúc và ghi điểm với đối phương
Xem thêm