Thứ bảy, 04/05/2024 05:23
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 12/04/2021 19:00

Đoán tính cách qua mối quan hệ tiền bạc

Trong mọi trường hợp, cách bạn nhìn nhận và quản lý tiền không chỉ phản ánh tình hình tài chính mà còn tiết lộ tính cách.

Tiết lộ quá khứ

Một số gia đình không đủ khả năng để mua những thứ mà con họ muốn. Có thể bạn đã nhìn thấy một chiếc váy xinh đẹp ở trung tâm mua sắm khi bạn còn nhỏ và muốn có nó, nhưng bố mẹ bạn không có đủ tiền để mua nó. Hoặc bạn thực sự muốn học chơi piano nhưng không có đủ tiền thuê gia sư.

Những tình huống như thế này có thể để lại những vết sẹo về cảm xúc và khiến bạn cảm thấy bất an, bởi vì có thể bạn đã thấy rằng những người bạn cùng lứa với mình đều có những điều đó. Bạn có thể mang theo sự bất an đó trong cuộc sống trưởng thành sau này. Đến khi ổn định về tài chính, bạn có thể bắt đầu mua những thứ bạn không mua được trong quá khứ, ngay cả khi bạn không thực sự cần chúng.

moi quan he voi tien bac Giadinhvietnam

Ảnh minh họa.

Tiết lộ bản thân

Nếu bạn cảm thấy có khả năng giải quyết các vấn đề tài chính, có lẽ bạn là một người tự tin. Bạn không sợ đầu tư, bắt đầu liên doanh kinh doanh hoặc đối mặt với những thách thức tài chính nhất định có thể xuất hiện trên con đường sự nghiệp.

Ngược lại, nếu bạn luôn sợ mất tiền và thích giữ nó ở một chỗ, điều đó có nghĩa là bạn không chắc chắn về bản thân. Nếu bạn không thể tin tưởng vào những vấn đề tài chính phức tạp hơn, có lẽ bạn cũng đang do dự trong cuộc sống hàng ngày của mình.

Tiết lộ nỗi sợ hãi

Tất cả chúng ta đôi khi nghĩ về cuộc sống sẽ thay đổi như thế nào nếu chúng ta đột nhiên mất hết tiền. Cố gắng tưởng tượng tình huống này có thể tiết lộ nỗi sợ hãi lớn nhất của chúng ta. Có thể bạn đang lo lắng về sức khỏe của mình và mất tiền đồng nghĩa với việc không thể chi trả cho một đợt điều trị nào đó. Hoặc bạn muốn con mình vào một trường đại học tốt và bạn muốn hỗ trợ chúng, điều mà bạn sẽ không thể làm được trong trường hợp xấu nhất.

Có thể bạn luôn muốn làm cho cha mẹ mình tự hào, bạn sợ làm họ thất vọng vì những rắc rối tài chính của bạn. Tiền bạc tiết lộ những gì bạn quý trọng và những gì bạn không muốn mất trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Tiết lộ tương lai

Những gì bạn làm với tiền có thể tiết lộ khát vọng của bạn và nó cũng kết nối với quá khứ. Nếu bạn mơ ước có được một món đồ chơi hoặc đi đến một công viên giải trí khi còn nhỏ, nhưng cha mẹ bạn không đủ tiền, bạn có thể bắt đầu nghĩ rằng bạn sẽ không bao giờ có thể có được những gì bạn muốn.

Một người không lo lắng về tiền bạc và cha mẹ có thể mua bất cứ thứ gì họ muốn có thể có nhiều tham vọng hơn. Thời thơ ấu, ước mơ của họ luôn thành hiện thực, vì vậy bây giờ họ chắc chắn rằng họ sẽ có thể đạt được bất cứ điều gì họ muốn.

moi quan he voi tien bac Giadinhvietnam

Ảnh minh họa.

Ngược lại, một người nào đó mà giấc mơ hiếm khi thành hiện thực có thể lớn lên nghĩ rằng họ sẽ không bao giờ thành công trong lĩnh vực mà họ quan tâm. Những hạn chế về tài chính trước đó có thể ngăn cản họ thực hiện một bước trong việc biến ước mơ thành hiện thực.

Tiền bạc giúp bạn hiểu được suy nghĩ của mình

Tiền bạc có thể không phải là vấn đề lớn trong cuộc sống. Bạn có một công việc ổn định với mức lương tốt, đáp ứng tốt mọi nhu cầu của bạn. Đối với một số người, điều này có thể đủ để cảm thấy an toàn về mặt tài chính. Những người khác, những người cùng cảnh ngộ hoặc những người gặp rắc rối về tài chính, có thể có thái độ khác với tiền bạc.

Nếu bạn luôn cảm thấy không bao giờ có đủ tiền và quá nhiều chi phí, bạn có thể có “tư duy khan hiếm”. Ngay cả khi không có gì phải lo lắng, bạn có thể bị ám ảnh bởi từng khoản chi tiêu nhỏ nhặt, đặc biệt có thể khiến bạn bực bội khi phải thanh toán những hóa đơn bất ngờ, chẳng hạn như một vụ vỡ ống hoặc thuốc bạn cần mua vì bị ốm.

-> Đoán tính cách gia chủ qua cách sắp xếp đồ dùng phòng tắm

T. Linh (Theo Brightside)  
'Nỗi khổ' vợ xinh đẹp, giỏi kiếm tiền
7 nguyên tắc 'vàng' giúp cuộc hôn nhân trở nên viên mãn
8 dấu hiệu lừa dối trong một mối quan hệ
“Chữa lành” sau cú sốc chồng đòi ly hôn, hai con không muốn ở với mẹ
5 lý do đàn ông ngoại tình không ly hôn để cưới “tiểu tam”
8 quy tắc “vàng” giữ gìn hôn nhân hạnh phúc
5 lời khuyên hữu ích khi hẹn hò
Ghen tuông vô cớ với chồng, vào viện tâm thần bác sĩ nhanh chóng phát hiện điều lạ
60 giây để yêu!
Cố níu hôn nhân: Sống vì con cái hay sĩ diện của chính mình?
Cây sợ 3 lần rung, phụ nữ sợ 3 lần tán tỉnh
Những sai lầm tưởng vô hại nhưng ầm thầm phá vỡ tình cảm của các cặp đôi
10 điều 'cấm kỵ” nói với nửa kia nếu không muốn hủy hoại mối quan hệ
Điều gì làm Gen Z hạnh phúc?
Tầm quan trọng của việc tâm sự với bạn đời 30 phút mỗi ngày
Vợ chồng lớn tuổi nên thể hiện tình yêu thương chân thành như thế nào?
Vì sao ngày càng nhiều phụ nữ đệ đơn ly hôn?
Làm thế nào để giữ mối quan hệ bền chặt sau khi có con?
Vì sao cùng quản lý tài chính lại giúp vợ chồng yêu nhau hơn?
Yêu, tôn trọng, thấu hiểu và những điều phụ nữ muốn ở người đàn ông của mình
Xem thêm