Thứ năm, 04/04/2024 05:00
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 04/04/2024 05:00

Vợ ghen tuông vô cớ, đến viện tâm thần bác sĩ kết luận điều bất ngờ

Vợ liên tục có hành động ghen tuông thái quá, nhắn tin đe dọa cả đồng nghiệp nữ của chồng khiến chồng mệt mỏi phải đưa đi khám tâm thần.

Vợ liên tục ghen tuông vô cớ, nhắn tin đe dọa đồng nghiệp nữ của chồng

Khi đang yêu nhau, thấy người yêu muốn kiểm soát mình và hay ghen tuông, anh Tuấn - Tên nhân vật đã thay đổi (30 tuổi, Hà Nội) còn tỏ ra vui vẻ. Vì anh nghĩ chị Ngân (28 tuổi) yêu mình nên mới vậy. Khi ấy, chị Ngân thường xuyên kiểm tra tin nhắn điện thoại của người yêu.

Yêu nhau được 3 năm thì anh Tuấn và chị Ngân tiến tới hôn nhân. Biết tính vợ hay ghen tuông nên anh Tuấn cũng chủ động không dám thân thiết với các đồng nghiệp nữ trong cơ quan.

Tuy nhiên, từ ngày kết hôn, chị Ngân càng nghen tuông vô lối hơn. Mỗi lần anh Tuấn đi làm về muộn, chị Ngân đều tra hỏi như hỏi cung. Khi có đồng nghiệp nữ của anh Tuấn gọi điện hỏi công việc, chị Ngân đều tỏ ra hằn học, nói bóng gió.

benh-hoang-tuong-ghen-tuong-2

Sự ghen tuông vô cớ làm mất đi hạnh phúc gia đình (Ảnh minh họa)

Đỉnh điểm, có lần chị Ngân nhìn thấy anh Tuấn đi làm sự kiện cùng một đồng nghiệp nữ, chị Ngân đã dùng điện thoại nhắn tin cho nữ đồng nghiệp của chồng với lời lẽ không hay. Chị Ngân còn đe doạ nữ đồng nghiệp tránh xa chồng chị, nếu không sẽ "không để yên". Điều này khiến cho anh Tuấn bị bẽ mặt với cả cơ quan, các đồng nghiệp nữ không muốn làm việc chung với anh Tuấn và lấy mọi lý do để tránh xa anh.

Sự nghi ngờ vô lý của vợ khiến anh Tuấn mệt mỏi, hôn nhân căng thẳng. Khi vợ chồng ngồi trao đổi về sự việc, chị Ngân luôn cho mình là người bị phản bội, la hét, khóc lóc nói chồng không còn yêu mình. Thấy tâm lý của vợ không ổn đình anh Tuấn quyết đưa vợ đi khám tâm thần.

Bác sĩ Trần Thị Hồng Thu, Phó giám đốc Bệnh viện tâm thần ban ngày Mai Hương chẩn đoán, chị Ngân mắc chứng ghen tuông hoang tưởng. Trường hợp của chị Ngân chỉ là một trong rất nhiều bệnh nhân mắc chứng bệnh này đã từng đến khám tại bệnh viện.

“Nhiều người trong số đó vì ghen tuông hoang tưởng đã làm đổ vỡ hạnh phúc gia đình. Trường hợp chị Ngân rất may mắn khi chồng chị đã kịp nhận ra dấu hiệu bệnh lý và đưa chị đi khám, điều trị”, bác sĩ Thu cho hay.

Dấu hiệu mắc bệnh ghen tuông hoang tưởng

Bác sĩ Hồng Thu cho biết, bệnh hoang tưởng ghen tuông (hội chứng Othello) là một dạng rối loạn nhân cách hoang tưởng, đặc trưng bởi hành động bốc đồng, ghen tuông cực đoan.

Người mắc bệnh hoang tưởng ghen tuông có cách hành xử hoàn toàn phi lý. Mối quan tâm lớn nhất của họ trong các mối quan hệ tình cảm là tìm kiếm một cách cẩn thận bằng chứng, chứng tỏ bạn tình không chung thủy. Tuy nhiên, họ chỉ nhìn thấy những gì họ muốn thấy mà không xem xét sự hợp lý của các bằng chứng liên quan.

doc-16759142567601321592354

Người mắc bệnh ghen tuông hoang tưởng luôn tìm bằng chứng, chứng tỏ bạn tình không chung thủy (Ảnh minh họa)

Nguyên nhân của ghen tuông hoang tưởng có thể là yếu tố di truyền, sang chấn tâm lý và ảnh hưởng của các chất gây nghiện. Bệnh âm ỉ hình thành trong nhiều năm dẫn đến khó khăn trong việc chẩn đoán.

Theo bác sĩ Hồng Thu, người mắc chứng ghen tuông hoang tưởng sẽ có triệu chứng liên tục kiểm tra điện thoại di động, máy tính cá nhân của đối tác; Bốc đồng và có hành vi bạo lực; Liên tục tra hỏi, kiểm soát sinh hoạt và các mối quan hệ của bạn đời; Kiểm tra các thói quen của bạn đời để chắc chắn không có sự thay đổi; Nghi ngờ thường xuyên về sự chung thủy; Tưởng tượng ra các hành động phản bội của bạn đời; Không có khả năng kiểm soát lời nói và hành động khi ghen tuông; Không ngừng đưa ra những lời biện minh cho sự nghi ngờ của mình.

Người mắc hội chứng Othello nếu không được điều trị thì hậu quả sẽ nghiêm trọng. Hành động ghen tuông hoang tưởng có thể gây hại tới người bên cạnh. Theo thời gian, người bệnh không chỉ ghen tuông với bạn tình mà còn có lòng đố kỵ với tất cả những người xung quanh. Những lời giải thích sẽ đều là vô nghĩa đối với người mắc bệnh ghen tuông hoang tưởng.

Do đó, bác sĩ Thu lưu ý, khi thấy vợ, chồng hoặc người thân có chứng nghen tuông quá mức thì nên đưa đi khám để được tư vấn loại trừ khả năng mắc bệnh.

-->> 8 "không" trong hôn nhân giúp duy trì hạnh phúc gia đình

Thúy Ngà  
Vợ ghen tuông vô cớ, đến viện tâm thần bác sĩ kết luận điều bất ngờ
8 'không' trong hôn nhân giúp duy trì hạnh phúc gia đình
“Vũ khí” bí mật giúp Gen Z diễn đạt cảm xúc và ghi điểm với đối phương
9X đẹp như gái còn son chia sẻ bí quyết giữ lửa hôn nhân
Nhà văn đạt giải Nobel khuyên phụ nữ nắm trong tay 3 điều thay vì giữ khư khư chồng con
Không phải tiền bạc, đây mới là yếu tố quyết định hạnh phúc gia đình
Ai là người hối hận sau khi ly hôn?
Vì sao ngoại tình thường xảy ra sau 7 năm kết hôn?
Hôn nhân không tiền hạnh phúc được không?
Phụ nữ ngày càng thích mua nhà hơn lấy chồng
Đàn ông dễ ngoại tình ở độ tuổi nào?
3 môn thể thao đàn ông ngoại tình thường lựa chọn
Người trẻ đang 'chạy trốn' tình yêu
Kiếp sau bạn có muốn lấy lại người chồng hiện tại?
Hướng dẫn để hẹn hò an toàn 
Phụ nữ ơi nhớ nhé…
Vì sao cô dâu phải “lại mặt” sau đám cưới?
Đậu phụ chọn miếng ngoài rìa, cô dâu chọn nàng thứ ba
Bạn của chồng!
Nữ giám đốc ngân hàng kiệt quệ níu giữ hôn nhân sau thỏa thuận không sinh con
Xem thêm