Thứ tư, 10/04/2024 14:03
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 10/04/2024 13:57

Làm thế nào để giữ mối quan hệ bền chặt sau khi có con?

Những điều nhỏ bé trong cuộc sống luôn mang lại niềm vui và hạnh phúc vĩnh cửu, đặc biệt là trong các mối quan hệ, đặc biệt là hôn nhân sau khi có con.

Những mối tình quan hệ hạnh phúc không xảy ra một cách bất ngờ. Cần phải có sức mạnh, yêu thương, tin tưởng, quan tâm và hỗ trợ để xây dựng một điều lành mạnh và hạnh phúc lâu dài.

Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Viện Y tế quốc gia (NCBI), trong đó bộ dữ liệu bao gồm 7178 cá nhân đã kết hôn từ 33 quốc gia và vùng lãnh thổ, người ta thấy rằng số lượng con cái là một yếu tố dự phòng tiêu cực đáng kể về sự hài lòng trong hôn nhân, khi không có mối liên hệ nào với tình trạng kinh tế và tiến trình cá nhân có giá trị. Nó cũng nêu bật những ưu và nhược điểm của việc làm cha mẹ và nêu bật ảnh hưởng nhiều mặt của việc trở thành cha mẹ đối với hạnh phúc. Ngoài ra, nếu đó là một hệ thống truyền thông gia đình thì việc gắn kết chặt chẽ với nhau có thể tạo ra tác động rất lớn. Vì vậy, dưới đây là lời khuyên để giữ gìn cho mối quan hệ bền chặt sau khi có con.

cap doi

Dành chút thời gian cho buổi hẹn hò

Dành một chút thời gian cho bạn đời mà không có gì khiến bạn nhận ra tình cảm ban đầu bạn dành cho nhau và sẽ tạo mối liên kết giữa các bạn bền chặt hơn. Nụ hôn, nắm tay hay cái ôm sẽ tạo thêm thú vị và sự mới mẻ cho mối quan hệ của các bạn. Làm những việc nhỏ âu yếm mà cả hai bạn luôn mong muốn trong buổi hẹn hò. Khi bạn cảm thấy sảng khoái với tư cách là một cặp vợ chồng, bạn cũng sẽ được tiếp thêm năng lượng với tư cách là cha mẹ.

Cho nhau khoảng không gian và thời gian riêng

Empty

Đừng xâm phạm phạm vi của nhau và làm phiền nhau về những vấn đề xảy ra hàng ngày. Tham gia vào hoạt động nào mà bạn quan tâm cho mỗi cá nhân. Ai cũng cần có những khoảng không gian, đặc biệt là sau khi có con khoảng thời gian dành cho nhau sẽ trở nên hạn hẹp hơn. Vì vậy, bạn cần biết cân đối hoặc cũng có thể lựa chọn dịch vụ chăm sóc trẻ em như vú nuôi, giúp việc… hỗ trợ nếu cả hai đều cần thời gian để thích nghi với lối sống mới sau khi xuất hiện con.

Tìm cách yêu thương và chăm sóc nhau

Hãy làm từng việc một và đừng bị phân tâm khi ở bên cạnh người bạn đời. Nếu cô ấy/ anh ấy đang nỗ lực thực hiện hoặc làm điều gì đó tốt đẹp cho đối phương thì hãy quan tâm nó thay vì kiểm tra điện thoại hoặc giám sát trên màn hình TV. Ngoài ra, hãy để ý đến nhau nhiều hơn. Điều này sẽ giúp bạn và người ấy nhận ra được tình cảm mà những người dành cho nhau.

Phân chia thời gian một cách hợp lý

moi quan he ben chat sau khi co con

Thời gian dành cho bản thân hay dành cho hai vợ chồng và gia đình, con cái hoàn toàn không giống nhau. Việc làm theo cùng một thói quen hàng ngày có thể khiến cuộc sống của bạn trở nên nhàm chán, vì vậy việc tìm ra những điều mới và quy luật mới vô cùng hữu ích. Bạn cần phân chia thời gian bạn muốn dành cho bản thân, sau đó lên kế hoạch cho những công việc muốn làm với bạn đời và gia đình. Điều này sẽ giúp mọi người trong nhà gắn kết tốt hơn. Hãy tạo không khí gia đình một cách ấm cúng, có con là điều tuyệt vời nhất giúp gắn kết yêu thương trọn vẹn.

Đặt mục tiêu và lên kế hoạch chăm sóc con chu đáo

Không có gì để nói khi yêu thương một đứa trẻ vô bờ bến, nhưng khi nói đến việc củng cố mối quan hệ của bạn, cần phải đặt ra những mục tiêu nhất định và nuôi dưỡng chúng một cách tốt nhất. Khi bạn là một cặp vợ chồng đồng nhất quan điểm, những ưu tiên sẽ khác nhau và có thể cùng nhau nhìn ra những điểm khó khăn mà không cần phải lo lắng về người khác, luôn cảm thấy yên tâm và đi đúng theo kế hoạch đề ra. Bây giờ bạn là một gia đình có ba người trở lên, nhu cầu và vấn đề của bạn cũng sẽ thay đổi. Vì vậy, điều cần thiết là phải lên kế hoạch cho mọi công việc.

Lập kế hoạch tài chính

tai chinh

Báo cáo đã tìm thấy vấn đề tài chính trở thành nguyên nhân dẫn đến hôn nhân của nhiều người. Những yếu tố này không chỉ tạo ra căng thẳng mà còn dẫn đến xung đột. Khi nói đến tiền bạc, hãy lập kế hoạch tài chính tốt cho bạn trước khi có con để gia đình luôn trong tình trạng vừa vặn, đủ đầy mà không lo bị phát sinh tài chính. Và nếu có vấn đề liên quan đến tiền bạc lúc này như đi viện, thuốc thang, du lịch... thì vẫn luôn có khoản chi tiêu theo đúng kế hoạch.

Lên kế hoạch cho chuyến nghỉ dưỡng

Hai bạn có thể đi du lịch cùng nhau hoặc cho con đi cùng. Hãy làm trẻ hóa tâm trí và mối quan hệ của bạn và điều này cũng sẽ giúp loại bỏ căng thẳng. Đi nghỉ dưỡng cũng giúp hai bạn có không gian mới, nếu có thể hãy đưa con cùng đi cho con có sự trải nghiệm hoặc để con ở nhà nếu cặp đôi vợ chồng muốn tận hưởng không gian riêng mà không có tiếng trẻ con, điều này cũng giúp cuộc hôn nhân trở nên bền chặt hơn.

Hỗ trợ lẫn nhau trước mặt con bạn

moi quan he ben chat sau khi co con 8

Trẻ học được nhiều điều từ những gì bạn làm hơn là những gì bạn nói. Vì vậy, hãy cố gắng hỗ trợ lẫn nhau để con học hỏi được từ hai bạn. Điều này sẽ gửi một thông điệp khi con chứng kiến mặt tốt này của hai vợ chồng. Bởi con cái bị ảnh hưởng rất nhiều từ môi trường sống, đặc biệt là bố mẹ. Nếu cả hai muốn tranh luận hoặc không đồng ý vấn đề gì hãy từ từ bảo ban nhau trong khoảng thời gian riêng tư và không có trẻ. Trẻ em sinh ra như tờ giấy trắng, vì lẽ đó hãy luôn hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau trước mặt con để con cảm thấy hạnh phúc khi được sống trong môi trường có đầy đủ tình yêu thương, giáo dục của cả cha lẫn mẹ.

-> Vợ chồng nên giữ tiền chung hay riêng?

Hoàng Ly  
Làm thế nào để giữ mối quan hệ bền chặt sau khi có con?
Vì sao cùng quản lý tài chính lại giúp vợ chồng yêu nhau hơn?
Yêu, tôn trọng, thấu hiểu và những điều phụ nữ muốn ở người đàn ông của mình
Vợ chồng hục hặc vì chứng ngáy to khi ngủ
Vợ chồng nên giữ tiền chung hay riêng?
Vợ ghen tuông vô cớ, đến viện tâm thần bác sĩ kết luận điều bất ngờ
8 'không' trong hôn nhân giúp duy trì hạnh phúc gia đình
“Vũ khí” bí mật giúp Gen Z diễn đạt cảm xúc và ghi điểm với đối phương
9X đẹp như gái còn son chia sẻ bí quyết giữ lửa hôn nhân
Nhà văn đạt giải Nobel khuyên phụ nữ nắm trong tay 3 điều thay vì giữ khư khư chồng con
Không phải tiền bạc, đây mới là yếu tố quyết định hạnh phúc gia đình
Ai là người hối hận sau khi ly hôn?
Vì sao ngoại tình thường xảy ra sau 7 năm kết hôn?
Hôn nhân không tiền hạnh phúc được không?
Phụ nữ ngày càng thích mua nhà hơn lấy chồng
Đàn ông dễ ngoại tình ở độ tuổi nào?
3 môn thể thao đàn ông ngoại tình thường lựa chọn
Người trẻ đang 'chạy trốn' tình yêu
Kiếp sau bạn có muốn lấy lại người chồng hiện tại?
Hướng dẫn để hẹn hò an toàn 
Xem thêm