Thứ năm, 25/04/2024 09:52
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 25/04/2024 09:52

8 quy tắc “vàng” giữ gìn hôn nhân hạnh phúc

Hôn nhân giống như một chuyến tàu lượn siêu tốc đầy thăng trầm... Nhưng vượt qua tất cả, bạn sẽ được hưởng trọn vẹn niềm hạnh phúc nếu biết tuân thủ theo một số quy tắc vàng dưới đây.

Giao tiếp

Giao tiếp là chìa khóa trong mọi mối quan hệ, đặc biệt là trong hôn nhân. Nhưng hãy nhớ, thời gian dành cho nhau là tất cả và vô cùng quý báu. Cố gắng mỗi ngày trò chuyện sâu sắc về cảm xúc của và người ấy để cả hai thêm hiểu nhau. Có thể là chia sẻ những nỗi buồn hay niềm vui, những hoạt động diễn ra trong ngày cùng nhau bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn mỗi ngày.

hanh phuc 3

Cùng nhau xem phim

Dành thời gian chất lượng bên nhau là điều quan trọng trong một mối quan hệ lâu dài. Hãy cố gắng cùng xem một bộ phim mà cả hai cùng yêu thích hoặc một chương trình trực tuyến, giải trí để có sự kết nối nói chuyện, bàn luận về vấn đề cả hai cùng nhau quan tâm.

Luôn nói lời "cảm ơn" với đối phương

Một chút tấm lòng của bạn dành cho đối phương qua hai từ "cảm ơn" không to lớn gì những nếu luôn biết cách sử dụng nó một cách khéo léo và hợp lý thì có tác dụng vô cùng lớn trong một mối quan hệ để giúp cả hai luôn cảm thấy hạnh phúc.

Hãy nhớ nói "cảm ơn" vì những điều nhỏ nhặt, chẳng hạn như khi đối phương lấy giúp bạn cuốn sách, chiếc điều khiên hay thậm chí pha cho bạn một tách cà phê vào buổi sáng. Chính những cử chỉ nhỏ có thể nhận lại được hai từ "cảm ơn" sẽ khiến họ hưng phấn và khuyến khích cho cả ngày hôm đó. Thật sự tuyệt vời!

Tự tạo không gian mới cho nhau

hanh phuc 2

Sự lãng mạn rất quan trọng trong hôn nhân, nhưng không nhất thiết phải chỉ có những bữa tối dưới ánh nến và cánh hoa hồng. Đôi khi, một chuyến đi tự phát đến cửa hàng tạp hóa hay quán cà phê cũng có thể lãng mạn không kém. Điều quan trọng là duy trì sự lãng mạn theo bất kỳ cách nào có lợi cho cặp đôi của bạn tạo không gian mới cùng nhau thực hiện sẽ khiến cả hai cùng hạnh phúc.

Hãy nhường nhịn, thỏa hiệp khi xảy ra cãi vã

Xung đột là điều không thể tránh khỏi trong bất kỳ mối quan hệ nào, nhưng quan trọng là cách bạn giải quyết chúng. Đôi khi, giải pháp tốt nhất là nên nhường nhịn đối phương ngay cả khi trong thâm tâm, cả hai đều biết mình đúng. Thỏa hiệp ngay cả khi điều đó có nghĩa là để đối tác của bạn thắng trong cuộc tranh luận. Sau khi giải quyết xong thì hãy từ từ ngồi nói chuyện lại cho đối phương hiểu ra vấn đề.

Hãy tán tính, chêu đùa nhau tạo không khí vui vẻ trong hôn nhân

Chỉ vì bạn đã kết hôn không có nghĩa là bạn không thể tán tỉnh như lần đầu gặp nhau. Một chút trêu chọc vui vẻ, một cái nháy mắt trong phòng hoặc một tin nhắn gợi ý có thể giúp duy trì ngọn lửa trong cuộc hôn nhân của bạn.

hanh phuc 6

Cười cùng nhau

Tiếng cười thực sự là liều thuốc tốt nhất, đặc biệt là trong hôn nhân. Khiếu hài hước có thể giúp xoa dịu tâm trạng trong thời điểm khó khăn và củng cố mối quan hệ vợ chồng của bạn. Cùng tạo ra tiếng cười trong chính ngôi nhà của mình.

Hãy chấp nhận cùng nhau già đi

Hôn nhân là một cuộc hành trình và điều quan trọng là vợ chồng phải tiếp tục trưởng thành và phát triển cùng nhau. Hãy đón nhận những thay đổi theo tuổi tác và trải nghiệm, và hãy nhớ rằng, già đi là điều không thể tránh khỏi nhưng cùng nhau già đi là một sự lựa chọn.

hanh phuc 1

Vì vậy, hôn nhân là một cuộc phiêu lưu đẹp đẽ bằng cách tuân theo những quy tắc vàng này, bạn có thể vượt qua những khúc mắc của cuộc sống hôn nhân dẫn tới những khoảnh khắc hạnh phúc tuyệt vời nhất.

-> Tầm quan trọng của việc tâm sự với bạn đời 30 phút mỗi ngày

Hoàng Ly  
8 quy tắc “vàng” giữ gìn hôn nhân hạnh phúc
5 lời khuyên hữu ích khi hẹn hò
Ghen tuông vô cớ với chồng, vào viện tâm thần bác sĩ nhanh chóng phát hiện điều lạ
60 giây để yêu!
Cố níu hôn nhân: Sống vì con cái hay sĩ diện của chính mình?
Cây sợ 3 lần rung, phụ nữ sợ 3 lần tán tỉnh
Những sai lầm tưởng vô hại nhưng ầm thầm phá vỡ tình cảm của các cặp đôi
10 điều 'cấm kỵ” nói với nửa kia nếu không muốn hủy hoại mối quan hệ
Điều gì làm Gen Z hạnh phúc?
Tầm quan trọng của việc tâm sự với bạn đời 30 phút mỗi ngày
Vợ chồng lớn tuổi nên thể hiện tình yêu thương chân thành như thế nào?
Vì sao ngày càng nhiều phụ nữ đệ đơn ly hôn?
Làm thế nào để giữ mối quan hệ bền chặt sau khi có con?
Vì sao cùng quản lý tài chính lại giúp vợ chồng yêu nhau hơn?
Yêu, tôn trọng, thấu hiểu và những điều phụ nữ muốn ở người đàn ông của mình
Vợ chồng hục hặc vì chứng ngáy to khi ngủ
Vợ chồng nên giữ tiền chung hay riêng?
Vợ ghen tuông vô cớ, đến viện tâm thần bác sĩ kết luận điều bất ngờ
8 'không' trong hôn nhân giúp duy trì hạnh phúc gia đình
“Vũ khí” bí mật giúp Gen Z diễn đạt cảm xúc và ghi điểm với đối phương
Xem thêm