Thứ sáu, 03/05/2024 18:53
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 13/12/2022 10:16

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam: "Nhu cầu độc giả thay đổi, chuyển đổi số là vô cùng cần thiết"

Nhà báo Lê Quốc Minh nhận định, nhu cầu của độc giả trong 5 năm vừa qua thay đổi rất nhanh chóng, việc chuyển đổi số là vô cùng cần thiết.

Chiều 12/12, đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đã có buổi thăm và làm việc với Hội Nhà báo TP.HCM.

h3

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, ông Lê Quốc Minh phát biểu tại buổi làm việc với Hội Nhà báo TP.HCM. Ảnh: Kỳ Hoa

Tham dự buổi gặp mặt và làm việc có lãnh đạo Hội Nhà báo TP.HCM và lãnh đạo các cơ quan báo chí tại TP.HCM.

Nói về chuyển đổi số trong báo chí, ông Lê Quốc Minh đánh giá, nhu cầu độc giả trong 5 năm qua thay đổi rất nhanh chóng, vì thế việc chuyển đổi số là vô cùng cần thiết. Nếu chúng ta đầu tư mạnh dạn bước đầu, sẽ rất thuận lợi cho những bước đi sau đó.

“Nếu chúng ta dám mạnh dạn đầu tư bước đầu, sẽ rất thuận lợi cho những bước đi sau đó. Với báo Nhân Dân, chúng tôi đã mạnh dạn mua công cụ dữ liệu từ nước ngoài, nhờ đó tạo ra được các sản phẩm báo chí dữ liệu rất hấp dẫn.

Hoặc trước đây, để sản xuất một tác phẩm eMagazine, chúng tôi mất đến 2-3 ngày. Nhưng khi mạnh dạn mua công cụ nước ngoài, chúng tôi chỉ mất khoảng 30 phút, thậm chí nhanh hơn để hoàn thành.

Trong năm nay, Nhân Dân có đến gần 500 bài Longform, eMagazine, thu hút được sự quan tâm nhiều hơn của độc giả”, ông Lê Quốc Minh chia sẻ.

h2

Ông Mai Ngọc Phước, Tổng Biên tập Báo Pháp luật TP.HCM mong muốn giữ nguyên các cơ quan báo chí tại TP.HCM như hiện nay. Ảnh: Kỳ Hoa

Đề cập đến vấn đề chuyển đổi số, Tổng Biên tập Báo Pháp luật TP.HCM, ông Mai Ngọc Phước thừa nhận, Báo Nhân Dân đã có bước chuyển đổi số rất nhanh, hiện có cả kênh TikTok, Podcast…

Chúng tôi rất mong nhận được sự tư vấn về bước đi, để các cơ quan báo chí tại TP.HCM chuyển số hiệu quả”, ông Phước mong muốn.

Đối với vấn đề quy hoạch cơ quan báo chí, ông Lê Quốc Minh đánh giá, hiện có nhiều tờ báo đã hoạt động trong thời gian rất dài và thực hiện rất tốt nhiệm vụ, góp phần tuyên truyền đường lối của Đảng và Nhà nước.

Như Trung ương Đoàn TNCSHCM hiện có 2 tờ là Thanh Niên và Tiền Phong, đều đang thực hiện rất tốt vai trò, có tiếng nói riêng. Vậy, có nên sát nhập thành một tờ không? Chúng ta cần có tiếng nói phản biện để giữ được vị trí, vai trò của tờ báo”, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam nhấn mạnh.

Ông Mai Ngọc Phước nêu ý kiến, hiện TP.HCM có 7 cơ quan báo chí, 2 đài truyền hình cùng một số tạp chí. Song, theo đề án sắp xếp các cơ quan báo chí, đến năm 2025, TP.HCM chỉ còn 1 cơ quan. “Chúng tôi đề nghị giữ nguyên các cơ quan báo chí như hiện nay, mong Hội Nhà báo Việt Nam có ý kiến thêm trong việc sắp xếp”.

h1

Ông Nguyễn Tấn Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo TP.HCM phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: Kỳ Hoa

Báo cáo tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Tấn Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo TP.HCM cho biết, Hội Nhà báo TP.HCM đã hoàn thành công tác kiện toàn. Trong năm tới, Hội sẽ tiếp tục bám sát hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam, Thành ủy, để có những đóng góp tích cực cho TP.HCM.

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh chúc mừng Hội Nhà báo TP.HCM đã hoàn thành công tác kiện toàn, có các đồng chí lãnh đạo mới.

Trước đó, ông Nguyễn Tấn Phong, ủy viên Ban thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam, phó chủ tịch thường trực Hội Nhà báo TP.HCM, được tín nhiệm bầu giữ chức chủ tịch Hội Nhà báo TP.HCM (nhiệm kỳ 2020 - 2025).

Đông Hường  
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Du khách tới huyện đảo Vân Đồn không được mang theo các sản phẩm nhựa
Dự báo thời tiết 30/4: Miền Bắc nhiều nơi nắng gắt, đêm có mưa giông
Lễ thượng cờ thiêng liêng mừng chiến thắng 30/4 tại quảng trường Ba Đình
Sôi động Khai mạc Giải đua ngựa Shanrila Mường Lò trong rừng trúc đẹp nhất Việt Nam
Đau bụng âm ỉ cả tháng, bất ngờ phát hiện xương cá đâm xuyên thành ruột
Nắng nóng gay gắt trên cả nước kéo dài đến khi nào?
Lễ hội du lịch Sầm Sơn 2024: Rực rỡ sắc màu
Nắng nóng, người dân đổ xô đến Công viên nước Hồ Tây
Nắng nóng chưa từng có dịp nghỉ lễ: Làm gì để thanh lọc, làm mát cơ thể mỗi ngày?
Người trẻ háo hức thanh lọc cơ thể để lên outfit chơi lễ
Xem thêm