Thứ sáu, 26/04/2024 12:22
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 22/06/2022 07:38

Chuyển đổi số để tương tác với bạn đọc

Việc chuyển đổi số đã giúp Gia đình Việt Nam truyền tải thông tin đến bạn đọc nhanh chóng và chính xác, dễ dàng tương tác với bạn đọc.

Chuyển đổi số (Digital Transformation) được hiểu là quá trình thay đổi từ mô hình truyền thống sang hoạt động áp dụng công nghệ mới như dữ liệu lớn (Big Data), Internet cho vạn vật (IoT), điện toán đám mây (Cloud),…nhằm thay đổi phương thức điều hành, lãnh đạo, quy trình làm việc.

Trong báo chí, chuyển đổi số đóng vai trò rất quan trọng trong việc truyền tải thông tin đến bạn đọc, ngày nay những dạng thức báo chí mới dựa trên nền tảng công nghệ như longform, e-magazine, mega-story, infographics,… và chắc chắn trong tương lai sẽ còn xuất hiện nhiều dạng thức báo chí để phục vụ bạn đọc tốt hơn.

Hiện nay nhiều cơ quan báo chí đang tập trung phát triển báo mạng điện tử, xây dựng fanpage trên Facebook, lập kênh Youtube, Tik Tok để tạo ra những đường dẫn giúp người đọc có thông tin nhanh, đúng và hiệu quả nhất.

Empty

Chuyển đổi số đóng vai trò rất quan trọng trong việc truyền tải thông tin đến bạn đọc

Là một trong những tờ báo ứng dụng chuyển đổi số, Tạp chí điện tử Gia đình Việt Nam ngay từ sớm đã bắt đầu triển khai thay đổi mô hình từ truyền thống sang mô hình công nghệ số nhằm tối ưu hóa dữ liệu, quy trình xuất bản để phân phối nội dung phục vụ một tòa soạn hội tụ đa phương tiện, kết nối thuận tiện với độc giả.

Hiện nay, Gia đình Việt Nam đã và đang phát triển kênh chính thức trên các nền tảng được nhiều người sử dụng như: Facebook, Youtube, TikTok,…dViệc chuyển đổi số đã giúp Gia đình Việt Nam có lượng tương tác và bạn đọc ổn định.

Anh 4

Việc chuyển đổi số đã giúp Gia đình Việt Nam có lượng tương tác và bạn đọc ổn định

Trung bình mỗi ngày Gia đình Việt Nam có khoảng 2 triệu lượt xem và hàng chục ngàn lượt bình luận trên nền tảng Youtube, TikTok. Điều này cho thấy việc chuyển đổi số đã mang lại những hiệu quả tích cực trong việc truyền tải thông tin đến bạn đọc.

Hoạt động tác nghiệp hàng ngày của nhân viên, phóng viên, biên tập viên, thư ký tòa soạn của Gia đình Việt Nam đã được tin học hóa. Cách làm này giúp toà soạn đảm bảo việc kiểm soát chất lượng tin bài, thống kê hiệu suất của từng nhân sự, từng phòng ban chuyên môn.

Trong thời gian tới, Gia đình Việt Nam sẽ hướng tới sản xuất bản tin podcast và các thiết bị thông minh ra lệnh bằng giọng nói để đáp ứng nhu cầu thông tin nhanh, chính xác.

Chuyển đổi số đã mang lại cơ hội chưa từng có, mở ra chân trời phát triển mới cho hoạt động báo chí. Nhờ có chuyển đổi số, các sản phẩm báo chí ngày một đa dạng, phong phú và chất lượng hơn. Chuyển đổi số còn giúp tăng mạnh mẽ tính tương tác giữa người làm báo với công chúng.

Anh 1

Chuyển đổi số mở ra chân trời phát triển mới cho hoạt động báo chí

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh từng khẳng định tại Hội báo toàn quốc năm 2022: “Báo chí muốn giữ chân độc giả, khán thính giả, muốn tồn tại và tạo nguồn thu mới để nuôi sống chính mình thì phải chuyển đổi số. Vì vậy, các cơ quan báo chí cần phải nghiên cứu nghiêm túc vấn đề này, phải đặt ra chiến lược riêng từng đơn vị. Chúng ta phải chú trọng chuyển đổi số trên cơ sở xu hướng hiện đại, bắt kịp với những xu thế của thời đại mới, đóng góp xứng đáng vào công cuộc đổi mới của đất nước”.

Tuy nhiên, hiện nhiều cơ quan báo chí vẫn đang gặp khó khăn trong việc chuyển đổi số như thiếu công nghệ, kinh phí…

Vì vậy, để chuyển đối số thành công các cơ quan báo chí cần phải có công nghệ, có giải pháp, có sự hỗ trợ từ cơ quan quản lý, các nhà mạng viễn thông và quan trọng nhất là sự đồng thuận, liên kết của các cơ quan báo chí.

Tuấn Anh  
Viettel Store hợp tác với Vitamin Network, phát triển mạnh bán hàng qua Tiktok
Vì sao phải bỏ màng bọc nilon nội thất ngay khi mua xe?
Khách hàng 2G được tặng diện thoại 4G
Gói Data Roaming không giới hạn cho khách hàng đi 20 nước trên thế giới
Khách hàng được lái thử xe điện IONIQ 5 và nhiều mẫu xe hot tại Hyundai Care Day
Hyundai Stargazer X thay đổi đáng kinh ngạc, ra mắt với giá từ 489 triệu đồng
Đổi tên hai mẫu VF 6 Base và VF 7 Base thành VF 6S và VF 7S
Kia ưu đãi tháng 4, Sportage giá đặc biệt chỉ từ 779 triệu đồng
Ford Everest Platinum và Ford Ranger Stormtrak nâng tầm trải nghiệm khách hàng thế hệ mới
Những chủ xe “rinh rồng vàng” nói gì về xe điện?
Doanh nghiệp Việt đồng sáng lập tuyến cáp biển mới kết nối thẳng từ Việt Nam tới Singapore
Xe Hyundai 'sốt' trong tháng cuối quý 1
Khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam
Điểm mặt 6 thứ gây hư hỏng gầm xe ô tô
Corolla Cross 2024 sẽ chính thức ra mắt tháng 5/2024
'Mất cắp' dữ liệu cá nhân từ ô tô thông minh
Trạm sạc tiện dụng, chủ xe điện chạy dịch vụ tự tin trên mọi cung đường
Vì sao VinFast VF 5 Plus là lựa chọn số 1 của người trẻ?
Xe điện VinFast khuynh đảo tại giải thưởng “Xe của năm”, ẵm trọn 5 giải thưởng
Defender OCTA mới sẽ là mẫu Defender mạnh nhất từ trước tới nay
Xem thêm