Chủ nhật, 23/06/2024 11:37
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 26/06/2017 14:22

Cần Thơ biểu dương 15 hộ gia đình văn hóa tiêu biểu nhân ngày Gia đình Việt Nam

Buổi họp mặt là dịp để các đại biểu cùng nhau ôn lại ý nghĩa và khẳng định các giá trị truyền thống của gia đình Việt Nam, đồng thời biểu dương những gia đình có thành tích xuất sắc trong việc xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

Ngày 26/6, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Cần Thơ long trọng tổ chức buổi họp mặt nhân kỷ niệm 16 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 – 28/6/2017). Tham dự buổi họp mặt có ông Lê Văn Tâm – Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo Công tác gia đình thành phố cùng hơn 350 đại biểu là đại diện của các sở, ban ngành, đoàn thể thành phố; Ủy ban nhân dân, Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa – Thể thao các quận, huyện; phòng, ban, đơn vị trực thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và nhiều hộ gia đình tiêu biểu của toàn thành phố.

can-tho-bieu-duong-15-ho-gia-dinh-van-hoa-tieu-bieu-nhan-ngay-gia-dinh-viet-nam-giadinhonline.vn 1

Ông Lê Văn Tâm - Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố phát biểu tại buổi họp mặt. Ảnh: Hồng Thắm

Đây là hoạt động thường niên của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhằm tôn vinh các gia đình văn hóa tiêu biểu, các tập thể, cá nhân đã có nhiều đóng góp tích cực trong công tác gia đình nói chung, xây dựng gia đình văn hóa nói riêng; ôn lại ý nghĩa và khẳng định các giá trị truyền thống của gia đình Việt Nam qua từng giai đoạn; tiếp tục phát huy và nâng chất những nhân tố giúp xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, bền vững.

Bà Diệp Thị Thu Hồng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Cần Thơ cho biết: Trong năm qua, công tác gia đình được các cấp ủy Đảng, chính quyền, địa phương quan tâm tạo điều kiện về cơ sở vật chất cho các cấp Hội làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức trong hội viên về mục tiêu và ý nghĩa của xây dựng gia đình đạt các tiêu chí “No ấm, bình đẳng, tiến bộ hạnh phúc”. Về các mô hình, Hội có hơn 1.000 gia đình Hội viên phụ nữ đạt các tiêu chí “5 không 3 sạch”. Duy trì 57 mô hình, câu lạc bộ gia đình hạnh phúc với hơn 2.200 thành viên và rất nhiều loại mô hình khác. Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố đã góp thực hiện có hiệu quả phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh”...

can-tho-bieu-duong-15-ho-gia-dinh-van-hoa-tieu-bieu-nhan-ngay-gia-dinh-viet-nam-giadinhonline.vn 2

Ông Lê Văn Tâm - Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố trao bằng khen cho các gia đình tiêu biểu. Ảnh: Hồng Thắm

Phát biểu chỉ đạo tại buổi họp mặt, ông Lê Văn Tâm - Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo Công tác gia đình thành phố biểu dương Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch cùng với Hội liên hiệp Phụ nữ đã tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền trực quan, các Hội thi, triển lãm sách, giải thể thao chào mừng Ngày Gia đình Việt Nam... Đây là những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nhằm xây dựng, củng cố, tôn vinh các gia đình tiêu biểu cũng như giữ gìn và phát huy truyền thống gia đình Việt Nam.

Đồng thời, Phó chủ tịch thành phố đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận, đoàn thể, tổ chức chính trị, chính trị - xã hội cần chủ động rà soát, đánh giá tình hình công tác quản lý Nhà nước về gia đình tại địa phương, xác định công tác gia đình là một nội dung quan trọng, nhiệm vụ thường xuyên khi xây dựng và triển khai thực hiện các kế hoạch, chương trình. Tăng cường công tác chăm sóc và giáo dục trẻ em, nhất là trẻ có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân dịp này, có 15 hộ gia đình văn hóa tiêu biểu, xuất sắc đã được tặng thưởng Bằng khen của Ủy ban nhân dân thành phố; 30 cá nhân, tập thể được nhận giấy khen của Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch; Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Cần Thơ.

Hồng Thắm

Tags:
5 em nhỏ Điện Biên đi bộ hơn 20km để bắt xe về quê
Công bố trường dẫn đầu thế giới về trách nhiệm quản lý bền vững
Vì tầm vóc Việt: Ưu tiên nguồn lực cho trẻ em
Nhà báo chủ kênh Youtube hơn 1 triệu 'Sub' kể chuyện ngày đầu làm MXH
Nhà báo xinh đẹp nhất thế giới: “Phụ nữ có thể trở thành phóng viên điều tra giỏi”
Nhà báo trẻ 4.0: Thay đổi mạnh mẽ nhưng vẫn giữ lửa báo chí cách mạng
Hội KHHGĐ Việt Nam tích cực đổi mới, mở rộng công tác truyền thông
Chuyên gia quốc tế cảnh báo về mối đe dọa từ ô nhiễm hữu cơ tại Việt Nam
Kiếm hơn trăm triệu mỗi tháng nhờ nghề vỗ dưa hấu
5 món ăn vặt nhất định phải thử khi du lịch Cần Thơ
Nặng nhọc nghề hầm than của 430 hộ gia đình ở Sóc Trăng
Học sinh Hà Nội thu hơn 5,6 tấn giấy và quần áo cũ, gửi thông điệp bảo vệ môi trường
Ngã gãy tay do sai lầm khi mặc áo chống nắng
Học sinh lớp 9 trường Hàn Quốc tại Hà Nội đầu tư chứng khoán thu lãi hàng nghìn USD
Không có sự hỗ trợ đắc lực của kinh tế, không thể có cơ quan báo chí mạnh
Ông Phạm Quốc Huy làm Tổng biên tập Tạp chí Đời sống và Pháp luật
Đi bộ hơn 1.600km trong 41 ngày để kịp xem EURO 2024
Hải Phòng xây dựng mô hình khu nhà trọ văn minh an toàn PCCC
25ha rừng Net Zero Cà Mau tái sinh từ sức sống diệu kỳ
Salon bị tố 'ăn chặn' tóc hiến tặng cho bệnh nhân ung thư: Giám đốc Bệnh viện Bắc Ninh nói gì?
Xem thêm