Thứ sáu, 21/06/2024 10:47
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 14/06/2024 18:25

Học sinh lớp 9 trường Hàn Quốc tại Hà Nội đầu tư chứng khoán thu lãi hàng nghìn USD

Học sinh trường Liên Cấp Quốc Tế KGS làm phiên dịch tiếng Việt và biết đầu tư vào chứng khoán từ lớp 9 thu lãi hàng nghìn USD.

11

Lễ Tốt Nghiệp năm học 2023-2024 tại trường Liên Cấp Quốc Tế KGS

6

Bà Kim Ji Eun - Chủ tịch hệ thống trường Liên Cấp Quốc Tế KGS trao bằng tốt nghiệp cho học sinh

3
5

Học sinh hào hứng với buổi lễ tốt nghiệp đầy ý nghĩa.

Là học sinh người Hàn Quốc, theo bố mẹ sang Việt Nam sinh sống, học tập gần 16 năm, và đây là năm đầu tiên theo học tại trường Korea Global School, em Jeong Yeong Chan lớp G12 chia sẻ tại lễ tốt nghiệp diễn ra vào sáng 14/6: “Em theo bố mẹ Việt Nam định cư từ năm 2009. Em đã hoàn thiện các chương trình học từ cấp 1 đến cấp 3 tại Việt Nam và bước sang năm 12 em mới vào trường Korea Global School.

Các trường trước đây em phải học rất nhiều môn, rất nặng về lý thuyết nên hàng ngày dù phải học rất nhiều nhưng vẫn luôn bị thiếu thời gian để hoàn thành các môn học. Tuy nhiên, khi học tại KGS các môn học ít hơn, nhưng kiến thức và các chủ đề học tại trường được thầy cô khuyến khích, hướng dẫn học sinh phát huy sự chủ động, phát huy hết năng lực, sở trường của mình để tìm hiểu rất sâu, thậm chí đến mức chi tiết nên em rất hào hứng.

Điều quan trọng nhất là nhưng những kiến thức thầy cô giảng dạy tại trường KGS thì học sinh rất dễ ứng dụng được vào thực tiễn”.

7

Em Jeong Yeong Chan (Người Hàn Quốc), lớp G12 sử dụng tiếng Việt như người bản ngữ đang làm phiên dịch cho thầy Kim Won Kyun, Phó chủ tịch Hệ thống trường Quốc tế KGS tại 1 sự kiện của trường.

Yeong Chan nói thêm: “Là người Hàn Quốc nhưng khi vào trường KGS em mới bắt đầu học tiếng Hàn, và nếu như trước đây khả năng tiếng Việt lưu loát của em chưa được sử dụng, ứng dụng vào thực tế nhiều thì vào trường Korea Global School thầy cô đã tạo điều kiện cho em ứng dụng nhiều hơn vào thực tế tại các hoạt động trong và ngoài nhà trường”.

Khi nói về cảm nhận về trường, Jeong Yeong Chan cho hay: “Theo học tại trường đã 1 năm và em cảm nhận, tại KGS hiện nay không chỉ có văn hóa của Hàn Quốc mà còn có cả văn hóa Việt Nam. Thầy cô, các bạn rất gần gũi, dễ mến và em vẫn luôn giữ định hướng của mình là sau khi kết thúc quá trình học tập thì em sẽ ở lại Việt Nam sinh sống và làm việc”.

Anh Hoàng Văn Tuấn, phụ huynh của em Hoàng Quốc Hiếu, lớp 9 trường KGS cũng cho hay: “Sự kiện tốt nghiệp của trường KGS là sự khác biệt rất lớn so với các trường trước đây con tôi theo học. Đây là buổi lễ mà tất cả bạn bè, phụ huynh của lớp đều có mặt để chúc mừng, động viên tinh thần nên các con rất phấn khởi, vui vẻ".

4

Dù mới lớp 9 nhưng ngoài việc là tay chơi guita có tiếng tại trường KGS, em Hoàng Quốc Hiếu còn là nhà đầu tư chứng khoán có duyên

Anh Tuấn chia sẻ thêm: "Khi cho con vào trường KGS tôi mong muốn con sẽ được phát triển theo đúng nguyện vọng của con và con quyết định thế nào thì bố mẹ luôn đồng hành và ủng hộ cùng con. Mới đầu, tôi rất lo lắng vì sợ con không theo học kịp các bạn. Tuy nhiên, sau 1 thời gian theo học tại đây con tự tin, tự giác học tập và trưởng thành rất nhiều. Bên cạnh, khi học tại ngôi trường Hàn Quốc này con học hỏi được nhiều điều ý nghĩa về văn hóa của nước bạn”.

Nói về chất lượng giáo dục anh Tuấn cho hay: “Cơ sở vật chất của trường, chất lượng và phương pháp giáo dục của trường là điều mà tôi luôn an tâm khi cho con theo học tại đây. Từ lúc học tại KGS con luôn hào hứng với việc học, luôn vui vẻ, sống hiền hòa và kết nối được các bạn trong lớp. Đáng nói, khi theo học tại Korea Global School con không còn phải đi học thêm ở bên ngoài, không phải làm bài tập nhiều trong khi điểm số đạt được đều từ 9,7 – 9,8".

Đặc biệt, anh Tuấn còn tiết lộ, dù mới học lớp 9 nhưng Hiếu đã biết ứng dụng những kiến thức mà thầy cô giảng dạy vào cuộc sống. Đơn cử như mới đây, Quốc Hiếu đã nghiên cứu, tìm hiểu về đầu tư chứng khoán và vừa rồi đã lãi được hơn 1 ngàn đô la.

8

Các ca sĩ nhí biểu diễn tại Lễ Tốt Nghiệp năm 2023 – 2024 của trường Quốc tế KGS

Chia sẻ tại Lễ Tốt Nghiệp năm 2023 – 2024, ông Kim Won Kyun - Phó Chủ tịch Hệ thống trường Quốc tế KGS cho hay: “Hiện tại các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư nhiều vào Việt Nam. Vậy nên nhiều học sinh Hàn Quốc theo bố mẹ sang làm việc và định cư tại Việt Nam rất muốn theo học tại các trường Quốc Tế, và Korea Global School được thành lập đã không chỉ giải quyết được vấn đề học tập cho con em người Hàn Quốc định cư tại Việt Nam mà còn đón nhận rất nhiều học sinh Việt Nam có nguyện vọng theo học tại KGS.

Với lý do đó nên dù mới thành lập được một thời gian ngắn nhưng KGS đã cho ra đời nhiều thế hệ học sinh xuất sắc vào thẳng các trường đại học danh tiếng top 1 tại Hàn Quốc. Điều đó khẳng định chất lượng giáo dục của nhà trường”.

Hoàng Sơn - Tuấn Anh  
Nhà báo chủ kênh Youtube hơn 1 triệu 'Sub' kể chuyện ngày đầu làm MXH
Nhà báo xinh đẹp nhất thế giới: “Phụ nữ có thể trở thành phóng viên điều tra giỏi”
Nhà báo trẻ 4.0: Thay đổi mạnh mẽ nhưng vẫn giữ lửa báo chí cách mạng
Hội KHHGĐ Việt Nam tích cực đổi mới, mở rộng công tác truyền thông
Chuyên gia quốc tế cảnh báo về mối đe dọa từ ô nhiễm hữu cơ tại Việt Nam
Kiếm hơn trăm triệu mỗi tháng nhờ nghề vỗ dưa hấu
5 món ăn vặt nhất định phải thử khi du lịch Cần Thơ
Nặng nhọc nghề hầm than của 430 hộ gia đình ở Sóc Trăng
Học sinh Hà Nội thu hơn 5,6 tấn giấy và quần áo cũ, gửi thông điệp bảo vệ môi trường
Ngã gãy tay do sai lầm khi mặc áo chống nắng
Học sinh lớp 9 trường Hàn Quốc tại Hà Nội đầu tư chứng khoán thu lãi hàng nghìn USD
Không có sự hỗ trợ đắc lực của kinh tế, không thể có cơ quan báo chí mạnh
Ông Phạm Quốc Huy làm Tổng biên tập Tạp chí Đời sống và Pháp luật
Đi bộ hơn 1.600km trong 41 ngày để kịp xem EURO 2024
Hải Phòng xây dựng mô hình khu nhà trọ văn minh an toàn PCCC
25ha rừng Net Zero Cà Mau tái sinh từ sức sống diệu kỳ
Salon bị tố 'ăn chặn' tóc hiến tặng cho bệnh nhân ung thư: Giám đốc Bệnh viện Bắc Ninh nói gì?
Lở loét cánh tay sau 5 ngày tự mua thuốc điều trị vết mèo cào
Người trên đường đời: Tri ân những con người vì cơ đồ hôm nay
Trồng lan trên mái nhà thu hơn 100 triệu đồng mỗi tháng
Xem thêm