Thứ sáu, 21/06/2024 10:40
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 18/06/2024 14:30

Học sinh Hà Nội thu hơn 5,6 tấn giấy và quần áo cũ, gửi thông điệp bảo vệ môi trường

Trong hai ngày 15 - 16/06 vừa qua, Striped Project đã tổ chức thành công Lượm Đây I 2024: Marelius thu gom hơn 3,6 tấn giấy, 655kg sách truyện, 2 tấn quần áo cũ cùng 83,6kg chai lọ nhằm lan tỏa thông điệp sâu sắc về bảo vệ môi trường.

Striped Project là dự án về môi trường và cộng đồng được thành lập vào tháng 6 năm 2015 bởi nhóm học sinh THPT trên địa bàn Hà Nội, với mục đích để khắc phục một phần tình trạng sử dụng giấy, và các tài nguyên gỗ một cách lãng phí hiện nay.

1 (1)

Dự án Striped Project được tổ chức bởi nhóm học sinh THPT trên địa bàn Hà Nội

Lượm Đây là sự kiện thường niên của Striped Project, với sứ mệnh nâng cao nhận thức và tạo dựng thói quen tái chế ở từng cá nhân trong xã hội. Tại đây, người tham gia sẽ ủng hộ chai lọ cũ, sách vở, báo và các loại giấy cùng quần áo đã qua sử dụng tới nơi tập kết. Những vật dụng tưởng như bỏ đi đó sẽ được tái chế trở thành những vật dụng có ích và đáng yêu để làm quà tặng đặc biệt cho các em trong Ngày Tình Nguyện (tháng 02/2025) - chuyến đi thiện nguyện của dự án.

Sự kiện đã được tổ chức thành công tại Trường THCS Đống Đa - Số 28 P. Lương Định Của, Đống Đa, Hà Nội với quy mô khách tham gia lớn cùng sự góp mặt tham gia của gần 120 bạn học sinh thuộc đội ngũ Ban Tổ chức trên toàn thành phố. Cùng với đó, năm nay Striped Project tổ chức thêm các trạm thu gom tại các khu dân cư trên địa bàn Thành Phố Hà Nội từ ngày 02/06 - 04/06 bao gồm khu chung cư Royal City - Thanh Xuân, Hà Nội và Richland Southern Tower - Cầu Giấy, Hà Nội.

2

Người tham gia sự kiện có thể ủng hộ chai lọ cũ, sách vở, báo và các loại giấy cùng quần áo đã qua sử dụng

Từ đó, những trạm thu gom sẽ đưa sự kiện tới gần hơn với người dân trên Thành phố và giúp người dân thuận tiện sắp xếp thời gian và đi lại. Ngay sau đó, những sản phẩm thu gom sẽ được tổng hợp lại. Một phần sẽ được đưa tới nơi tập kết để xử lý đúng cách, phần còn lại sẽ được các thành viên trong dự án tái chế thành những vật dụng xinh xắn để bày bán tại hội chợ tái chế "Giờ Phe" (tháng 11 / 2024). Qua đó, Striped Project mong muốn khơi dậy ý thức bảo vệ môi trường qua các trải nghiệm mới lạ và bổ ích về công việc tái chế.

Em Mai Tuệ Linh, một trong số người dân tham gia quyên góp cho sự kiện chia sẻ: “Em biết đến Lượm Đây qua bạn bè, hôm nay em và bạn mang sách vở cùng quần áo cũ của năm học trước đến sự kiện để quyên góp. Thay vì lựa chọn bỏ đi những đồ dùng cũ của mình thì chúng em quyết định mang đến đây vì khá hứng thú với thông điệp mà dự án mang lại và hy vọng những món đồ nhỏ xinh của mình có thể mang lại giá trị cho cộng đồng”.

7

Striped Project mong muốn khơi dậy ý thức bảo vệ môi trường qua các trải nghiệm mới lạ và bổ ích về công việc tái chế

Em Nguyễn Đặng Hà Anh, Trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam, Trưởng ban Tổ chức dự án Striped Project cũng cho hay: “Sự kiện Lượm Đây I 2024 lần này là cơ hội để chúng em lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường tới mọi người, khuyến khích mọi người tham gia, hỗ trợ thu gom các nguyên vật liệu không còn sử dụng để tái chế.

Ngoài ra, chúng em mong muốn tổ chức một sân chơi hoạt động bổ ích giúp các bạn học sinh học hỏi, trau dồi bản thân trong mùa hè này.”

Nhà báo chủ kênh Youtube hơn 1 triệu 'Sub' kể chuyện ngày đầu làm MXH
Nhà báo xinh đẹp nhất thế giới: “Phụ nữ có thể trở thành phóng viên điều tra giỏi”
Nhà báo trẻ 4.0: Thay đổi mạnh mẽ nhưng vẫn giữ lửa báo chí cách mạng
Hội KHHGĐ Việt Nam tích cực đổi mới, mở rộng công tác truyền thông
Chuyên gia quốc tế cảnh báo về mối đe dọa từ ô nhiễm hữu cơ tại Việt Nam
Kiếm hơn trăm triệu mỗi tháng nhờ nghề vỗ dưa hấu
5 món ăn vặt nhất định phải thử khi du lịch Cần Thơ
Nặng nhọc nghề hầm than của 430 hộ gia đình ở Sóc Trăng
Học sinh Hà Nội thu hơn 5,6 tấn giấy và quần áo cũ, gửi thông điệp bảo vệ môi trường
Ngã gãy tay do sai lầm khi mặc áo chống nắng
Học sinh lớp 9 trường Hàn Quốc tại Hà Nội đầu tư chứng khoán thu lãi hàng nghìn USD
Không có sự hỗ trợ đắc lực của kinh tế, không thể có cơ quan báo chí mạnh
Ông Phạm Quốc Huy làm Tổng biên tập Tạp chí Đời sống và Pháp luật
Đi bộ hơn 1.600km trong 41 ngày để kịp xem EURO 2024
Hải Phòng xây dựng mô hình khu nhà trọ văn minh an toàn PCCC
25ha rừng Net Zero Cà Mau tái sinh từ sức sống diệu kỳ
Salon bị tố 'ăn chặn' tóc hiến tặng cho bệnh nhân ung thư: Giám đốc Bệnh viện Bắc Ninh nói gì?
Lở loét cánh tay sau 5 ngày tự mua thuốc điều trị vết mèo cào
Người trên đường đời: Tri ân những con người vì cơ đồ hôm nay
Trồng lan trên mái nhà thu hơn 100 triệu đồng mỗi tháng
Xem thêm