Thứ năm, 27/06/2024 21:48
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 19/06/2024 06:30

5 món ăn vặt nhất định phải thử khi du lịch Cần Thơ

Đến Cần Thơ du lịch ngoài thưởng thức cảnh đẹp sông nước, các món ăn đậm chất miền Tây, du khách không nên bỏ qua những món ăn vặt đường phố nổi tiếng địa phương.

Gà hầm thuốc bắc Toàn

Empty

Quán Toàn có tuổi đời trên 40 năm, là một trong những quán ăn gia đình có mức giá bình ổn tại phường An Cư, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ. Quán mở bán từ 10 giờ sáng đến 10 giờ tối mỗi ngày.

Empty

Gà hầm thuốc bắc tại Quán Toàn có vị rất đặc trưng, hương thuốc bắc không quá nồng, thịt gà ác dai, không bở, được ninh lâu nên rất đậm vị, đồ ăn kèm còn có óc heo, móng giò,... Giá dao động từ 200.000 - 300.000 đồng/ phần lẩu tùy vào số lượng món gọi thêm

Empty

Gà ác hầm thuốc bắc ăn kèm óc heo mang lại nhiều tác dụng cho sức khỏe, đặc biệt đối với người già, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai hay người bị suy nhược cơ thể. Là quán ăn lâu đời tại Cần Thơ, quán giữ được hương vị xưa nên luôn giữ chân được khách hàng trung thành.

Bánh bèo Lê Lai

Empty

Bánh bèo Lê Lai nổi tiếng hơn 15 năm ở Cần Thơ với nhiều món bánh dân gian hấp dẫn. Quán đóng tại phường An Phú, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ; hoạt động từ 15 - 21 giờ hàng ngày.

Empty

Các món ăn tại đây khá phong phú với gần như đầy đủ các loại bánh dân gian có thể ăn kèm với nước cốt dừa. Đây cũng là điểm đặc trưng của quán khi hầu hết các món đều đi kèm với nước cốt dừa gia truyền nhà làm, người dân địa phương ưu ái đặt cho cái tên thân mật "bánh bèo cốt dừa".

Empty

Ngoài đặc sản bánh bèo, tại đây còn có các món như bánh tầm bì, gỏi đu đủ, bánh bò, gỏi cuốn,... Các món dao động từ 5.000 - 25.000 đồng.

Mì Ý chung cư

Empty

Fast food Chung Cư (Dân địa phương gọi thân mật là Mì Ý Chung Cư), có mặt tại Cần Thơ hơn 10 năm và được giới trẻ cực kì yêu thích. Quán nằm ở đường Nguyễn Khuyến, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Hoạt động 2 khung giờ từ 5 giờ - 12 giờ và 15 giờ - 21 giờ.

Empty

Quán phục vụ đa dạng các món ăn nhanh tiệm cận với thế giới như mì ý, sanwich, gà sốt cay, sushi,... với giá học sinh từ 20.000 - 45.000 đồng.

2024_04_01_09_24_img_1299-1446

Sushi cuốn tay truyền thống rất được ưa chuộng tại quán.

Đồ nướng Hoàng Vũ

Empty

Dù nằm trong con hẻm nhỏ, khó đi nhưng quán Chân Gà Hoàng Vũ vẫn luôn nhộn nhịp về đêm trong hơn 14 năm qua tại Cần Thơ.

Empty

Quán bán đa dạng các món nướng như chân gà, da gà, mề gà, bạch tuột, ếch,... với giá dao động từ 7.000 - 35.000 đồng.

Empty

Các món ăn được làm chỉn chu, bày trí đẹp mắt và đặc biệt là giá cả phải chăng nên hơn 14 năm nay, quán vẫn luôn giữ chân được lượng khách hàng trung thành.

Bánh tráng trộn dì Trinh

Empty

Nằm sâu trong con hẻm 29 đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường An Cư, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, bánh tráng trộn dì Trinh (còn được học sinh, sinh viên 8X - 9X tại Cần Thơ đặt cho cái tên "Báng tráng chửi") đã hoạt động hơn 14 năm nay, luôn là tụ điểm thu hút nhiều học sinh, sinh viên đến thưởng thức.

Empty

Các món ăn vặt tại đây được làm chỉn chu, bắt mắt và đặc biệt là rất nhiều. Do mật độ khách hàng đa phần là học sinh, sinh viên nên dì Trinh luôn ưu ái nhiều đồ ăn để các bạn được no bụng.

Empty

Đến đây phải gọi món Bánh tráng cuộn trứ danh của dì Trinh bởi hương vị rất đặc trưng như lớp bánh tráng dẻo dai, bên trong được bao phủ bởi lớp kem bơ trứng béo ngậy do chính tay dì Trinh tự làm, ăn kèm với khô bò, khô gà, ruốc, xoài, trứng cút,... ăn một phần là no ngay.

Phùng Thảo  
Ngày đầu thi tốt nghiệp THPT tại Thanh Hóa
Hà Nội: Khu tập thể cũ 'gồng mình' gánh nghìn bồn nước
Bị đinh sắt cắm vào cổ nhiều năm không hay biết
Thí sinh mặc áo cà sa dự thi tốt nghiệp THPT
Phụ huynh 'thấp thỏm', thí sinh niềm nở sau bài thi đầu tiên
Tiếp nước thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2024
Trẻ nhập viện hàng loạt do biến chứng ho gà
Trao 30 suất quà cho học sinh nghèo Hà Tĩnh nhân Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam
Kỷ lục bất ngờ, thú vị tại EURO 2024
Một ngày theo chân 'thợ rừng' săn ba khía miền Tây
Tạo hình khúc nối bể thận niệu quản cho nam thanh niên 26 tuổi
Xuất hiện 'hố tử thần' sâu hơn 3,5 mét gần khu dân cư ở Quảng Ninh
Vì sao CĐV Croatia đội mũ trong khi Scotland mặc váy khi ra sân cổ vũ EURO?
Nghệ nhân Mông Hoa từ Điện Biên về Hà Nội biểu diễn thêu áo và vẽ sáp ong
Giới trẻ Hà thành loay hoay tìm nơi tránh nóng
5 em nhỏ Điện Biên đi bộ hơn 20km để bắt xe về quê
Công bố trường dẫn đầu thế giới về trách nhiệm quản lý bền vững
Vì tầm vóc Việt: Ưu tiên nguồn lực cho trẻ em
Nhà báo chủ kênh Youtube hơn 1 triệu 'Sub' kể chuyện ngày đầu làm MXH
Nhà báo xinh đẹp nhất thế giới: “Phụ nữ có thể trở thành phóng viên điều tra giỏi”
Xem thêm