Thứ sáu, 14/06/2024 14:20
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 14/06/2024 14:20

Đi bộ hơn 1.600km trong 41 ngày để kịp xem EURO 2024

Một fan hâm mộ cuồng nhiệt của đội tuyển Scotland vừa có mặt tại Đức để theo dõi trận mở màn EURO 2024 sau hành trình đi bộ hơn 1.600km.

Theo Daily Mail, rất đông người Scotland và Đức đã có mặt tại quảng trường trung tâm Munich (Đức) vào ngày 13/6 để chào đón một cổ động viên đặc biệt.

Theo đó, Craig Ferguson, 20 tuổi, đã thực hiện hành trình đi bộ trong 41 ngày từ vận động quốc gia Hampden Park tại thành phố Glasgow (Scotland) đến Munich (Đức) để theo dõi trận đấu mở màn giữa chủ nhà Đức và Scotland trong khuôn khổ EURO 2024. Quãng đường di chuyển khoảng 1000 dặm (hơn 1.600km).

ol2

Craig Ferguson được chào đón như một người hùng sau khi đi bộ đến Munich

Trong suốt hành trình đi bộ của mình, chàng trai 20 tuổi cũng thực hiện kêu gọi sự ủng hộ cho một tổ chức sức khỏe ở quê nhà có tên Brothers In Arms.

Kết quả, Craig Ferguson kêu gọi được 64.000 USD (khoảng 1,6 tỷ đồng) quyên góp cho quỹ về sức khỏe tinh thần dành cho nam giới tại Glasgow, Scotland. Số tiền vượt qua kỳ vọng của Craig khi anh chỉ mong muốn nhận được 10.000 USD (khoảng 250 triệu đồng) ở thời điểm khởi hành từ Glasgow.

"Tôi muốn tạo ra những giá trị tốt đẹp và đoàn kết cho nam giới. Sức khỏe tâm thần là một phần rất quan trọng. Tôi phấn khích và đầy hứng khởi khi bắt đầu hành trình này. Đây là thử thách khó khăn nhất tôi từng vượt qua. Tôi có sử dụng một vài loại hormone nhưng chỉ có tác dụng hỗ trợ sức khỏe. Tôi muốn cảm ơn tất cả mọi người đã ủng hộ mình. Tôi biết ơn vì điều này", Craig Ferguson nói.

Hành trình của Craig Ferguson nhận được sự quan tâm của các nhóm cổ động viên. Chặng đầu tiên trong hành trình của anh kéo dài 12 ngày và điểm dừng chân tại Hull, East Yorkshire (Anh). Sau đó, Craig Ferguson phải di chuyển tới Rotterdam (Hà Lan) bằng phà. Những ngày sau đó, anh chàng phải đi bộ qua Hà Lan, Bỉ, Luxembourg rồi mới tới Đức.

Trước khi thực hiện hành trình, Craig Ferguson không có vé xem trận đấu. Anh chỉ đến để tận hưởng không khí EURO 2024 cùng những cổ động viên khác. Tuy nhiên, sau hành trình và nỗ lực gây quỹ ý nghĩa của mình, anh đã được nhà tài trợ EURO 2024 Peoples BYD trao một vé vào sân.

sc1

Chàng trai 20 tuổi đã kêu gọi quyên góp được 64.000 USD cho quỹ từ thiện tại quê nhà trong suốt hành trình của mình

Craig Ferguson có một ngày nghỉ ngơi trước khi vào sân theo dõi trận đấu giữa Đức và Scotland trên sân vận động Allianz Arena ở Munich. Dự kiến, sẽ có khoảng 70.000 khán giả có mặt để theo dõi lễ khai mạc cùng trận đấu mở màn EURO 2024. Màn đối đầu giữa Đức và Scotland diễn ra lúc 2h00 sáng 15/6 (theo giờ Việt Nam).

Trận đấu còn lại của bảng A sẽ diễn ra 1 ngày sau đó. Hungary và Thụy Sĩ đối đầu với quyết tâm giành điểm trong một bảng đấu vô cùng chặt chẽ. Nếu chủ nhà Đức là ứng cử viên sáng giá cho ngôi đầu bảng, thì ba đội kia có thể nói là cân tài cân sức.

Phương Anh  
Đi bộ hơn 1.600km trong 41 ngày để kịp xem EURO 2024
Hải Phòng xây dựng mô hình khu nhà trọ văn minh an toàn PCCC
25ha rừng Net Zero Cà Mau tái sinh từ sức sống diệu kỳ
Salon bị tố 'ăn chặn' tóc hiến tặng cho bệnh nhân ung thư: Giám đốc Bệnh viện Bắc Ninh nói gì?
Lở loét cánh tay sau 5 ngày tự mua thuốc điều trị vết mèo cào
Người trên đường đời: Tri ân những con người vì cơ đồ hôm nay
Trồng lan trên mái nhà thu hơn 100 triệu đồng mỗi tháng
Làm gì để 'săn' được học bổng bậc Trung học 2024 tại New Zealand?
Bé trai 12 tuổi bị xe ba gác chèn qua người
Mận hậu Sơn La xuất hiện trong thực đơn trên máy bay
3 điều nên, 8 điều tránh trong ngày Tết Đoan ngọ
Tạo tín chỉ carbon trên lúa, nông dân Nghệ An có thêm 1,6 triệu USD thu nhập
Vì sao có tục 'giết sâu bọ' và 'khảo cây lấy quả' dịp Tết Đoan Ngọ?
Hải Phòng mưa lớn, nhiều tuyến phố “hóa sông”
Mang sân chơi mùa hè đến với trẻ em ngoại thành Hà Nội
VinUni giành giải thưởng lớn nhất trị giá 1 triệu bảng Anh trong cuộc thi thử thách toàn cầu Trinity
Những khoảnh khắc xúc động rơi nước mắt trước kỳ thi THPT 2024
Sun Group khánh thành Bệnh viện Mặt Trời tiêu chuẩn quốc tế bậc nhất Việt Nam
Áp lực của người giàu
Gặp lại những triệu phú nhờ uống Trà Xanh Không Độ:  Bài 2 - Nỗ lực mở cửa hàng bánh mì để phát triển kinh tế gia đình
Xem thêm