Thứ bảy, 27/04/2024 22:19
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 18/03/2024 09:30

Bị u xơ tử cung nên ăn gì và kiêng gì?

Chế độ ăn uống có ảnh hưởng quan trọng đến sự phát triển của khối u xơ tử cung. Vậy khi bị u xơ tử cung nên ăn gì và kiêng gì?

Bị u xơ tử cung nên ăn gì?

Khi bị u xơ tử cung, người bệnh cần lưu ý chế độ ăn uống, bổ sung các thực phẩm dưới đây:

Rau xanh và trái cây

Theo nghiên cứu, trái cây và rau xanh giúp ngăn ngừa u xơ tử cung, đồng thời làm chậm sự tăng trưởng của u xơ tử cung rất tốt nhờ vai trò của chất chống viêm và chất xơ. Bên cạnh đó, nhiều loại rau xanh và trái cây giàu kali rất tốt cho cơ thể.

Empty

Rau xanh và trái cây rất tốt cho người bị u xơ tử cung

Các loại cá

Các loại cá có chứa rất nhiều acid béo, omega-3 như: Cá hồi, cá ngừ, cá thu,... Do đó, nhóm thực phẩm này có tác dụng làm dịu các tổn thương sưng tấy của mô và giảm phản ứng viêm.

Các loại thịt trắng

Người mắc u xơ tử cung nên ăn các loại thịt trắng như thịt gà, thịt vịt, cá,... thay thế cho các loại thịt đỏ như thịt trâu, thịt bò bởi thịt đỏ có thể làm kích thích khối u xơ tăng sinh và tăng mức estrogen, gây ra các triệu chứng như đau bụng, chảy máu hoặc gây ra các cơn co thắt khiến tình trạng u xơ tử cung nghiêm trọng hơn.

Ngũ cốc

Các loại ngũ cốc chưa qua chế biến có chứa protein và chất chống oxy hóa, có hàm lượng đường thấp giúp đẩy lùi bệnh u xơ tử cung. Đặc biệt, ngũ cốc nguyên hạt như gạo lứt, yến mạch chứa rất nhiều chất xơ, giúp đào thải lượng estrogen dư thừa và độc tố ra khỏi cơ thể. Từ đó, giúp cân bằng lượng hormone và đẩy lùi u xơ tử cung.

Empty

Người bị u xơ tử cung nên tăng cường ăn ngũ cốc, các loại đậu

Các loại sữa

Sữa và các chế phẩm từ sữa như sữa chua, phô mai ít béo, sữa không đường,.. rất giàu canxi nên có khả năng ức chế các tế bào phát triển thành u xơ, rất tốt cho người bị u xơ tử cung. Ngoài ra, nghiên cứu cũng cho thấy vitamin D có trong sữa cũng giúp giảm nguy cơ mắc u xơ tử cung đến 32%.

Bị u xơ tử cung nên kiêng ăn gì?

Bên cạnh bổ sung các thực phẩm tốt như đã nêu trên, người mắc u xơ tử cung cũng cần lưu ý, kiêng các thực phẩm sau đây.

Thực phẩm chứa nhiều nhiều đường và chất béo

Những thực phẩm có chứa nhiều đường và chất béo có thể khiến kích thước khối u tăng lên, làm trầm trọng thêm các triệu chứng như đau bụng, rong kinh, rối loạn kinh nguyệt, đau lưng,...

Thực phẩm chứa cồn và cafein

Người bị u xơ tử cung nên kiêng bia, rượu, cà phê,… Bởi chất cồn và cafein là một trong những tác nhân gây ra u xơ tử cung.

Empty

Đồ uống có cồn không tốt cho người bị u xơ tử cung

Một số lưu ý giúp phòng ngừa u xơ tử cung hiệu quả

Khi bị u xơ tử cung, bạn cần đi khám để được bác sĩ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp, tránh các biến chứng nguy hiểm. Ngoài chế độ ăn uống hợp lý như trên thì các chị em cũng nên lưu ý đến việc rèn luyện, nghỉ ngơi sao cho phù hợp để tăng cường sức khỏe và phòng bệnh tái phát.

Thường xuyên tập thể dục

Tập thể dục thường xuyên, đều đặn giúp nâng cao hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng, loại bỏ căng thẳng, mệt mỏi. Các môn thể thao nhẹ nhàng như thiền, tập yoga, chạy bộ và đi bộ có thể giúp giảm căng thẳng, tăng sức dẻo dai rất tốt.

Nghỉ ngơi hợp lý

Làm việc quá sức hay thức quá khuya cũng ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và làm tăng nguy cơ u xơ tử cung. Do đó, chị em nên ngủ đủ 8 tiếng/ngày, tránh stress quá mức, luôn giữ tinh thần vui vẻ, lạc quan.

Empty

Nghỉ ngơi hợp lý, giữ tinh thần vui vẻ giúp phòng ngừa và cải thiện u xơ tử cung rất tốt

Sử dụng sản phẩm thảo dược Nga Phụ Khang để cải thiện và phòng ngừa u xơ tử cung hiệu quả

Bên cạnh các phương pháp thay đổi lối sống, chế độ ăn uống, điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ thì hiện nay nhiều người có xu hướng sử dụng kết hợp sản phẩm thảo dược để hỗ trợ điều trị và phòng ngừa u xơ tử cung hiệu quả, an toàn. Tiêu biểu trong dòng sản phẩm này là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang.

Nga Phụ Khang có thành phần chính là trinh nữ hoàng cung kết hợp với các thảo dược khác như hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng có tác dụng hỗ trợ làm giảm sự tiến triển của u xơ tử cung, u nang buồng trứng, cải thiện các triệu chứng đau bụng, rong kinh do khối u gây ra và phòng bệnh tái phát.

Empty

Viên uống Nga Phụ Khang là lựa chọn hàng đầu của người bị u xơ tử cung, u nang buồng trứng

Nga Phụ Khang ứng dụng công nghệ bào chế lượng tử, giúp làm sạch, loại bỏ hoàn toàn tồn dư thuốc bảo vệ thực vật có trong các dược liệu, chiết xuất được hàm lượng tối đa các hoạt chất trong dược liệu, giúp cao dược liệu trong Nga Phụ Khang giữ được màu, mùi vị tự nhiên, dễ uống, dễ sử dụng.

Nga Phụ Khang đã được nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Phụ sản Trung Ương năm 2013 chứng minh hiệu quả giảm kích thước khối u, cải thiện tình trạng đau bụng, rong kinh ở bệnh nhân u xơ tử cung rất tốt và an toàn với người sử dụng.

Trên đây là những thông tin chế độ ăn uống khoa học giúp cải thiện u xơ tử cung hiệu quả. Bên cạnh chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh, bạn đừng quên sử dụng sản phẩm Nga Phụ Khang hàng ngày để xua tan nỗi lo u xơ tử cung, u nang buồng trứng nhé!

Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Bích Thảo  
Tags:
  • Tin liên quan
Liên tiếp trẻ bị đuối nước, bác sĩ cảnh báo an toàn trong kỳ nghỉ dài
6 bí quyết cân bằng nội tiết tố tự nhiên, không cần thuốc
Cảm giác nôn nao khi đói là dấu hiệu của bệnh gì?
Hình dạng khuôn mặt tiết lộ tính cách gì của bạn?
Người phụ nữ đột quỵ sau khi làm “chuyện ấy”
Giá đỗ có thực sự giúp sung sức trong 'cuộc yêu''?
Vì sao tập thể dục thường xuyên vẫn tăng cân vù vù?
Bé trai 3 tuổi ngộ độc chì nguy kịch sau khi uống thuốc nam
Bổ sung chất xơ đúng cách tránh đầy hơi, chuột rút
Hà Nội vào đỉnh dịch tay chân miệng: Chuyên gia chỉ dấu hiệu không nên chủ quan
Mắc Covid-19 liên tục trong 613 ngày
Cô đơn làm tăng 50% nguy cơ mất trí nhớ
Bị ù tai, vo ve trong tai: Điều trị bằng cách nào?
Bất thường ở tim có thể là dấu hiệu ung thư tuyến tiền liệt
Tăng 10% nguy cơ đột quỵ do thói quen khi ngủ
Nơi bẩn nhất trong phòng làm việc, chứa ổ vi khuẩn gấp 400 lần bồn cầu
Bệnh viện không được từ chối, chậm trễ cấp cứu trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Chuyên gia Meijibio chia sẻ bí quyết sống lâu khoẻ mạnh
“Đu trend” pha mắm tôm vào trà sữa: Thú vui đánh đổi nguy cơ ngộ độc
Dấu hiệu u xơ tử cung thường gặp là gì?
Xem thêm